Dữ liệu cũ
Thứ năm, 13/03/2014, 05:25 AM

Cuối tháng 3/2014: Khai tử Air Mekong

Cục Hàng không Việt Nam đã có văn bản yêu cầu hãng hàng không Air Mekong báo cáo kế hoạch bay trở lại sau một năm tạm dừng bay với lý do đổi sang máy bay mới, tuy nhiên đến nay hãng chưa có thông báo nào đến cơ quan quản lý hàng không. Nếu đến hết tháng 3-2014 hãng không có báo cáo thì giấy phép có khả năng bị hủy bỏ.

Air Mekong và những hàng không tư nhân chết yểu

Air Mekong tạm ngừng bay
Nếu Air Mekong ngừng bay, chuyện không bất ngờ!

Trao đổi hôm 11-3, ông Võ Huy Cường, Phó cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cho biết, vài ngày trước cục đã có văn bản yêu cầu hãng báo cáo về việc hoạt động trở lại. Tuy nhiên, đến nay Cục Hàng không vẫn chưa nhận được thông tin phản hồi của hãng này.

Cục Hàng không đã thông báo cho Air Mekong biết rằng đến hết tháng 3-2014 thì các quyền kinh doanh vận chuyển hàng không của hãng sẽ hết hạn và sau đó là giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không.

Ông Cường cho biết khi nào có báo cáo từ phía Air Mekong Cục Hàng không mới có quyết định cuối cùng. Tuy nhiên nếu hết tháng 3 này mà Air Mekong không có động tĩnh gì thì Cục Hàng không sẽ báo Bộ Giao thông Vận tải xem xét giấy phép theo quy định hiện hành.

Trên website của Air Mekong vẫn thông báo tạm dừng khai thác để chuyển đổi tàu bay và sẽ thông báo lịch bay trở lại trong thời gian tới.

Air Mekong tạm dừng bay bắt đầu từ ngày 1-3-2013 với lý do được hãng đưa ra lúc đó là chuyển sang loại máy bay mới. Khi tạm dừng bay hãng cho biết thời gian chuyển đổi sang máy bay mới có thể mất vài tháng, nhưng đã hơn một năm kể từ khi tạm dừng bay hãng chưa có bất kỳ thông báo nào về việc bay trở lại.

Theo điều 17 Nghị định 30/2013/NĐ-CP về kinh doanh vận chuyển hàng không và hoạt động hàng không chung, có hiệu lực từ ngày 1-6-2013, hãng hàng không dừng khai thác vận chuyển 12 tháng liên tục sẽ bị hủy giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không. Ngoài ra, nếu không duy trì đủ vốn tối thiểu trong thời gian 3 năm liên tục thì cũng bị hủy bỏ giấy phép kinh doanh.

Trong số các hãng hàng không tư nhân được cấp phép tại Việt Nam là Indochina Airlines, Air Mekong và VietJetAir thì hiện nay chỉ còn duy nhất VietJetAir đang hoạt động.

Indochina Airlines đã phải ngừng bay sau gần một năm lỗ nặng, sau đó bị Công ty TNHH một thành viên xăng dầu hàng không (Vinapco) kiện ra toà và bị Bộ Giao thông Vận tải hủy giấy phép kinh doanh vào tháng 12-2011.

Air Mekong chính thức bay từ đầu tháng 10-2010, với 8 đường bay, nối các điểm như TPHCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc, Côn Đảo, Đà Lạt, Buôn Ma Thuột, Hải Phòng và Vinh. Sau hơn 2 năm hoạt động, đến ngày 1-3-2013 hãng tạm dừng bay cho đến nay.

Theo TBKTSG Online

Đại gia Trầm Bê: Không bao giờ được làm chủ tịch ngân hàng?
Tài sản đặc biệt và tình yêu cao thượng của Cường đôla
Em gái ‘không danh phận’ của Cường đôla
Máy bay bầu Đức đến khu vực tập kết cứu nạn máy bay Malaysia
Đại gia Việt đưa hết tiền cho vợ giữ
Đến lượt Nội Bài siết chặt an ninh hàng không

Nguồn: vietnamnet.net

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.