Dữ liệu cũ
Thứ bảy, 10/02/2018, 13:05 PM

Cùng chung tay mang lại một trái tim khỏe mạnh cho bé Thư

(NTD) - Trong khi người người, nhà nhà đang háo hức mua sắm chuẩn bị cho gia đình một cái tết sung túc đủ đầy thì chị Vũ Thị Thủy (sinh năm 1984, tạm trú tại 382/46 Huỳnh Tấn Phát, tổ 22, KP 6, TT Nhà Bè, huyện Nhà Bè, TP.HCM) lại đôn đáo gõ cửa khắp nơi với mong muốn có đủ chi phí để mổ tim cho đứa con gái bé bỏng của mình – bé Vũ Thiên Thư.

 Bé Vũ Thiên Thư, sinh năm 2016 bị bệnh tim bẩm sinh. Bé thường xuyên bị làm mệt khiến mặt mày xanh xao, cơ thể gầy yếu. Những lúc bé bị khó thở chị Thủy chỉ biết nhìn con mà rơi nước mắt. Nhìn con ngày ngày đối diện với bệnh tật, mà người mẹ không thể làm được gì chị cảm thấy trong lòng như có ai xát muối. Chị ước mình có thể chịu thay bệnh tật cho con. Gia đình chỉ có hai mẹ con mà bé Thư lại thường xuyên bị làm mệt nên những lúc đó chị Thủy phải nghỉ làm ở nhà chăm con. Công việc của chị thu nhập đã không cao vì thế càng trở nên eo hẹp và không ổn định.

Don
 
Don 1
Chi phí trang trải để lo cho cuộc sống của hai mẹ con đã là một gánh nặng đối với chị Thủy, nói chi đến số tiền 140 triệu đồng được Viện Tim thông báo để thực hiện ca mổ tim cho bé Thư.

 Mặc dù đã có bảo hiểm y tế chi trả chi phí khám chữa bệnh nhưng với thu nhập không ổn định, chi phí trang trải để lo cho cuộc sống của hai mẹ con đã là một gánh nặng đối với chị Thủy, nói chi đến số tiền 140 triệu đồng được Viện Tim thông báo để thực hiện ca mổ tim cho bé Thư. Người mẹ này gần như bất lực, không biết phải xoay sở thế nào để có được số tiền đó. Giờ đây, chị chỉ còn biết trông chờ vào lòng hảo tâm của cộng đồng, với mong muốn có đủ số tiền hòng mang lại cho con trẻ một cơ thể khỏe mạnh, có thể vui đùa như bao đứa trẻ khác và xa hơn nữa là bé có thể cắp sách đến trường. Để chị có thể an tâm làm việc kiếm tiền đảm bảo cuộc sống của hai mẹ con.

27848364_964880943661570_968727541_n

 Nếu có đủ tiền bé Thư đã được mổ tim từ tháng 7/2017, tuy nhiên đến nay mẹ cháu vẫn chưa thể lo được số tiền này để có thể trang trải chi phí mổ tim cho con mình.

Cần lắm những bàn tay chìa ra để cùng chung lo mang lại một trái tim khỏe mạnh cho bé Thư, để bé có thể tung tăng chơi đùa cùng chúng bạn và để chị Thủy bớt đi một nỗi lo toan trên con đường một mình mưu sinh nhọc nhằn.
Vì chị Vũ Thị Thủy không có số tài khoản ngân hàng nên mọi sự giúp đỡ xin vui lòng gủi về: Cơ quan Đại diện Phía Nam Báo Người Tiêu Dùng, số tài khoản: 925025757300001 - Ngân hàng TMCP Nam Á, PGD Hòa Bình. Xin chân thành cảm ơn các tấm lòng hảo tâm.

Thương Thương

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.