Thứ hai, 29/03/2021, 08:42 AM

Cục Quản lý dược yêu cầu kiểm tra lô thuốc Calcium Corbiere có “dị vật”

(CL&CS) - Liên quan đến thông tin phản ánh của người tiêu dùng về việc lô thuốc Calcium Corbiere do CTCP Dược phẩm Sanofi Việt Nam sản xuất có chứa dị vật, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã có công văn khẩn yêu cầu Sở Y tế TP.HCM và Công ty Sanofi Việt Nam kiểm tra, báo cáo vụ việc trước ngày 30/3.

Trước đó, ngày 17/10, chị V.T.T.H (có địa chỉ quận Thủ Đức, TP.HCM) đã mua 1 hộp Calcium Corbiere loại hộp 3 vỉ 10 ống, dung tích 10ml/ống tại nhà thuốc tây số 58, địa chỉ 24, đường 16, KP3, phường Hiệp Bình Chánh, TP.Thủ Đức, TP.HCM) để bổ sung Calcium cho thai nhi, thời điểm này chị V.T.T.H đang mang thai ở tháng thứ 7.

Sau khi dùng hết ống thứ 6, chị V.T.T.H phát hiện trong 1 ống của hộp thuốc nói trên có chứa “dị vật” màu trắng như cục bông, đựng trong ống thuốc còn nguyên vẹn.

Ống thuốc Calcium Corbiere có chứa chất đóng cục màu trắng.

Ống thuốc Calcium Corbiere có chứa chất đóng cục màu trắng.

Nghi ngại chất lượng sản phẩm thuốc Calcium Corbiere sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe. Chị V.T.T.H đã liên hệ theo số điện thoại của nhà sản xuất ghi trên vỏ hộp thì được nhân viên công ty Sanofi Việt Nam liên lạc và mong muốn thu hồi hộp thuốc nói trên.

Sau khi thông tin phản ánh đến công ty chịu trách nhiệm, thì nhiều tháng trôi qua, chị V.T.T.H vẫn chưa nhận được câu trả lời cụ thể về việc hộp thuốc có “dị vật” nói trên từ phía Sanofi Việt Nam.

Liên quan đến vụ việc này, Cục Quản lý Dược vừa mới đây đã ban hành công văn khẩn số 2630/QLD-CL gửi đến Sở Y tế TP.HCM và Công ty Sanofi Việt Nam về việc xử lý khiếu nại chất lượng thuốc Calcium Corbiere.

Theo đó, Cục Quản lý Dược cho biết, để đảm bảo an toàn cho người sử dụng, bảo đảm quyền lợi của người tiêu dùng và việc tuân thủ các quy định của pháp luật, Cục Quản lý Dược đề nghị Sở Y tế TP.HCM tiến hành kiểm tra, giám sát quá trình xử lý khiếu nại về chất lượng lô thuốc Calcium Corbiere số lô 19633, NSX: 22/10/19, HD: 21/10/21 do Công ty Sanofi Việt Nam sản xuất, xử lý các vi phạm (nếu có) theo quy định hiện hành.

Công ty Sanofi Việt Nam có trách nhiệm phải có báo cáo chi tiết quá trình tiếp nhận, xử lý khiếu nại và biện pháp xử lý đối với trường hợp mẫu thuốc Calcium Corbiere số lô 19633, NSX: 22/10/19, HD: 21/10/21 có hiện tượng kết tủa.

Bên cạnh đó, tiến hành rà soát quá trình sản xuất, phân phối, kiểm tra chất lượng và xác định nguyên nhân lô thuốc Calcium Corbiere số lô 19633, NSX: 22/10/19, HD: 21/10/21 có ống bị kết tủa.

Cục Quản lý dược yêu cầu kiểm tra lô thuốc Calcium Corbiere có “dị vật.”

Cục Quản lý dược yêu cầu kiểm tra lô thuốc Calcium Corbiere có “dị vật.”

Nếu nguyên nhân do quá trình sản xuất, kiểm tra chất lượng, yêu cầu rà soát chất lượng toàn bộ các lô thuốc Calcium Corbiere do công ty sản xuất đang lưu hành trên thị trường. Công ty Sanofi Việt Nam phải báo cáo kết quả thực hiện về Sở Y tế TP.HCM và Cục Quản lý Dược trước ngày 30/03/2021.

Calcium Corbiere là một loại thuốc đến từ nhà sản xuất Sanofi Aventis của Pháp. Sản phẩm này được công ty đa quốc gia Sanofi tại Việt Nam chịu trách nhiệm khi lưu hành trên thị trường.

Đây là một chế phẩm có công cung cấp thêm một lượng canxi cho cơ thể, song song với bổ sung qua thực phẩm.

Calcium Corbiere còn được bổ sung cho các đối tượng có nhu cầu canxi như phụ nữ mang thai, phụ nữ đang cho con bú, trẻ em đang lớn, trẻ bị còi xương, bệnh nhân đang hồi phục khi bị gãy xương. Ngoài ra, chế phẩm Calcium này cũng được dùng trong điều trị suy chức năng ở một số bệnh nhân.

Hồng Liên

Bình luận

Nổi bật

Nguyên tắc “một bước trước - một bước sau” trong truy xuất nguồn gốc hàng hóa

Nguyên tắc “một bước trước - một bước sau” trong truy xuất nguồn gốc hàng hóa

sự kiện🞄Thứ sáu, 19/04/2024, 15:09

(CL&CS) - “Một bước trước- một bước sau” là nguyên tắc truy xuất nguồn gốc mà tổ chức, cá nhân phải lưu giữ thông tin để bảo đảm khả năng giám sát, nhận diện được công đoạn sản xuất, kinh doanh trước và công đoạn sản xuất, kinh doanh tiếp theo trong quá trình sản xuất, kinh doanh đối với một sản phẩm được truy xuất nguồn gốc...

Dữ liệu truy xuất nguồn gốc hàng hóa phải đủ 10 thông tin cơ bản

Dữ liệu truy xuất nguồn gốc hàng hóa phải đủ 10 thông tin cơ bản

sự kiện🞄Thứ hai, 15/04/2024, 17:01

(CL&CS) - Bộ Khoa học và Công nghệ đã ban hành quy định dữ liệu truy xuất sản phẩm, hàng hóa phải tối thiểu 10 thông tin cơ bản giúp người tiêu dùng biết rõ nguồn gốc hàng hóa.

Saigon Co.op tổ chức lễ phát động hưởng ứng “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2024

Saigon Co.op tổ chức lễ phát động hưởng ứng “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2024

sự kiện🞄Chủ nhật, 14/04/2024, 18:50

(CL&CS) - Ngày 13/4/2024, Saigon Co.op tổ chức Lễ phát động “Tháng hành động vì An toàn Thực phẩm năm 2024” nhằm hưởng ứng chủ trương của Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy mạnh công tác đảm bảo an toàn thực phẩm, chống ngộ độc thực phẩm trong tình hình mới.