Thứ năm, 01/02/2024, 10:19 AM

Cục Đăng kiểm khuyến cáo người dân chủ động kiểm định trước tháng 4

(CL&CS)- Cục Đăng kiểm Việt Nam khuyến cáo chủ phương tiện tận dụng thời điểm tháng 2 và 3 đi đăng kiểm sớm trước thời hạn để tránh ùn tắc tại các thành phố lớn.

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa đề nghị Hiệp hội Vận tải ôtô Việt Nam (VATA), Hiệp hội Doanh nghiệp Dịch vụ Logistic Việt Nam (VLA) thông báo tới đơn vị, doanh nghiệp, chủ xe một số giải pháp tránh ùn tắc đăng kiểm.Căn cứ số liệu phương tiện đến hạn kiểm định, Cục Đăng kiểm nhận thấy năm 2024 lượng phương tiện cần kiểm định tăng cao vào giữa năm, nguy cơ ùn tắc tại các đơn vị đăng kiểm ở thành phố lớn.

Ngoài khuyến cáo kiểm định sớm trước thời hạn, Cục Đăng kiểm Việt Nam đề nghị chủ phương tiện phối hợp đơn vị đăng kiểm nghiệm thu, kiểm định lại đối với một số trường hợp đã cải tạo, hoặc tự ý cải tạo không đúng với giấy chứng nhận kiểm định, tem kiểm định đã được cấp trước ngày 15/2/2024.

dangkiem

Khuyến cáo người dân chủ động kiểm định trước tháng 4

Chủ xe cần chủ động đưa phương tiện đi kiểm tra, bảo dưỡng, sửa chữa các hư hỏng (nếu có) trước khi đi kiểm định để tránh kết quả không đạt, phải khắc phục sửa chữa nhiều lần, gây mất thời gian, công sức.Ngoài ra, chủ phương tiện nên đưa xe sắp đến hạn đăng kiểm đi kiểm định sớm, đặc biệt là xe đã được gia hạn, tranh thủ thực hiện trên đường về quê, đi công tác, du lịch, lấy hàng, giao hàng... tại bất kỳ đơn vị đăng kiểm nào trên cả nước.

Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết thêm, nhằm tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho người dân và doanh nghiệp liên quan đến hoạt động kiểm định phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, đặc biệt là việc cải tạo xe cơ giới, ngày 29/12/2023, Bộ Giao thông vận tải đã ban hành Thông tư số 43/2023/TT-BGTVT sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 85/2014/TT-BGTVT quy định về cải tạo phương tiện giao thông cơ giới đường bộ có hiệu lực kể từ ngày 15/02/2024.

Đáng chú ý, Thông tư sửa đổi quy định 19 trường hợp xe cơ giới có sự thay đổi nhưng chủ xe có thể đưa phương tiện đến đơn vị đăng kiểm để thực hiện ngay việc kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường (ATKT&BVMT) phương tiện giao thông cơ giới đường bộ hoặc được thực hiện ngay việc nghiệm thu kết hợp với kiểm định ATKT&BVMT mà không phải thực hiện thủ tục lập hồ sơ thiết kế xe cơ giới cải tạo.

Trường hợp chủ phương tiện đã thực hiện việc thi công cải tạo xe cơ giới hoặc tự ý thay đổi đặc điểm xe cơ giới khác với Giấy chứng nhận kiểm định, Tem kiểm định đã được cấp trước ngày 15/2/2024 vẫn tiếp tục được nghiệm thu, kiểm định hoặc được lập hồ sơ thiết kế xe cơ giới cải tạo để được nghiệm thu, kiểm định theo quy định tại khoản 8 Điều 1 Thông tư 43/2023/TT-BGTVT thay vì không thể thực hiện như quy định hiện tại.

Thế Anh

Bình luận

Nổi bật

Có nên sử dụng tấm phim cách nhiệt cho kính lái ô tô?

Có nên sử dụng tấm phim cách nhiệt cho kính lái ô tô?

sự kiện🞄Thứ năm, 02/05/2024, 08:42

(CL&CS) - Việc dán phim cách nhiệt cho kính lái ô tô đang ngày càng trở nên phổ biến trong cộng đồng lái xe. Đặc biệt, trong bối cảnh thời tiết nắng nóng ngày càng trở nên khắc nghiệt, đây là một biện pháp hiệu quả để bảo vệ cả người lái lẫn hành khách.

VinFast VF 9 có gì để tự tin cạnh tranh với các xe xăng cùng tầm giá?

VinFast VF 9 có gì để tự tin cạnh tranh với các xe xăng cùng tầm giá?

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 20:54

(CL&CS) - Là mẫu xe ô tô điện cao cấp nhất của VinFast với mức giá dao động từ khoảng 1,5 đến 2 tỷ đồng, VF 9 có những ưu điểm gì để có thể cạnh tranh với các đối thủ xe xăng?

VinFast dẫn đầu thị trường ô tô Việt Nam

VinFast dẫn đầu thị trường ô tô Việt Nam

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 14:58

(CL&CS) - VinFast lần đầu tiên giành vị trí số một thị trường về lượng ô tô bán ra. Riêng VF 5 Plus chiếm tới gần nửa thị phần phân khúc xe hạng A.