Dữ liệu cũ
Thứ ba, 17/10/2017, 16:31 PM

Cụ bà 90 tuổi nhập viện vì lo sợ, chính quyền địa phương lại tiếp tục vô cảm

(NTD) - Cụ bà 90 tuổi sống trong căn nhà bị nứt tường do tác động của công trình xây dựng nhà liền kề đã phải nhập viện vì quá lo sợ. Toàn bộ người trong nhà cũng phải di chuyển ra ngoài ở tạm vì những vết nứt ngày càng mở rộng và tường lún sâu hơn… rất nguy hiểm. Điều đáng sợ nhất là trong khi dân kêu trời, chính quyền P.8, Q. Gò Vấp vẫn tiếp tục vô cảm. Công trình thi công ẩu tả vẫn “trơ gan” như có sự bảo kê ngang nhiên giữa thanh thiên bạch nhật!

Như Báo Người Tiêu Dùng đã thông tin, công trình xây mới nhà số 1050/33 đường Quang Trung, P.8, Q.Gò Vấp đã gây ảnh hưởng đến căn nhà liền kề (số 1050/35) của ông Dương Thanh Tiền. Nhiều vết nứt lớn đã xuất hiện trên tường, hiện tượng sụt lún cũng bắt đầu diễn ra ngày một nghiêm trọng hơn, gây nguy hiểm cho những người sống trong căn nhà.

23
 Công trình liền kề vẫn đang tiến hành xây dựng bình thường, không che chắn và vật liệu để bừa bãi.

Cụ bà nhập viện vì lo sợ

Mới đây, một cụ bà 90 tuổi cùng sống trong căn nhà nói trên đã phải nhập viện vì quá lo sợ trước hiện tượng sụt lún và nứt tường nhà. Các thành viên trong gia đình ông Tiền cũng buộc phải di chuyển ra ở tạm bên ngoài để đảm bảo an toàn.

Trao đổi với PV Báo Người Tiêu Dùng về vụ việc nói trên, một lãnh đạo UBND Q.Gò Vấp cho biết, ngay sau khi gia đình ông Tiền có khiếu nại, địa phương đã nhanh chóng mời các bên có liên quan đến giải quyết. Bước đầu tổ chức hòa giải và thỏa thuận đền bù nhưng không đạt được sự thống nhất giữa các bên. Địa phương cũng đã hướng dẫn gia đình ông Tiền mời bên thứ ba có chức năng giám định tiến hành giám định mức độ ảnh hưởng, để có biện pháp bồi thường thỏa đáng.

Đại diện gia đình ông Tiền nói: “Sau khi phường gọi lên hòa giải thì mức đền bù quá thấp nên gia đình tôi không chịu. Từ đó đến nay phường đã im lặng, không nói gì thêm dù gia đình tôi nhiều lần liên hệ để mong sự trợ giúp. Hoàn toàn không có việc hướng dẫn mời bên thứ ba giám định gì cả. Họ nói chức năng của họ chỉ đến đó, nếu không được thì cứ nộp đơn lên tòa án, tòa xử cho!”.

24
Nhà bị tác động đúng vào thời điểm Sài Gòn mưa nhiều, nền đất yếu nên tường nứt ngày càng nghiêm trọng hơn.

Dân kêu cứu nhưng địa phương vẫn bảo: “Chưa có căn cứ để đình chỉ thi công”

Theo thông tin từ gia đình ông Tiền, đến sáng ngày 3/10, tức là sau khi trao đổi với báo chí thì đại diện phường mới xuống nhà gặp gia đình làm việc. Lúc này, phường mới đề cập đến chuyện mời bên thứ ba giám định. Thậm chí, đại diện P.8, Q.Gò Vấp còn cho rằng, nhà bị nứt, sụt lún nặng lắm rồi nên khuyên người nhà nên ra ngoài ở tạm trong thời gian này.

“Tôi không hiểu nổi, tại sao lúc đầu họ không hỗ trợ nhiệt tình như vậy để cho dân chúng tôi đỡ khổ. Họ ậm ừ, gọi điện không bắt máy, nói chẳng ai nghe… rồi trả lời báo chí xong mới xuống nói lại với chúng tôi. Chính họ cũng thấy hiện trạng nhà rồi đó! Nứt ra sao, nguy hiểm thế nào, họ đều đã thấy hết, còn khuyên chúng tôi ra khỏi nhà, mà công trình bên kia làm vẫn làm, không tạm dừng hay có bất kỳ động thái nào. Tôi không hiểu nổi họ sợ cái gì nữa!”, đại diện gia đình ông Tiền bức xúc.

Về việc chưa thể tạm dừng, hoặc đình chỉ thi công đối với công trình liền kề nhà ông Tiền, đại diện UBND Q.Gò Vấp cho rằng, thông tin khiếu nại của gia đình ông Tiền chỉ mới là thông tin một chiều, chính quyền không thể chỉ căn cứ vào đó để đình chỉ công trình. Như vậy là sai. Trước tiên, phải xác định có phải thực sự là công trình nói trên là nguyên nhân gây nứt tường, sụt lún nhà ông Tiền hay không. Nếu kết quả giám định có, thì mới ra quyết định đình chỉ thi công để khắc phục hậu quả được.

27
Do ảnh hưởng từ công trình liền kề nên nhà ông Tiền xuất hiện nhiều vết nứt, khiến gạch rơi rớt xuống sàn nhà rất nguy hiểm.
25
 
26
Nhiều vết nứt xé tường khiến gia đình ông Tiền phải sống trong lo sợ.

“Ai đền cho tôi?”

Anh Tuấn, một thành viên của gia đình ông Tiền nói với phóng viên: “Công trình bên đó chủ nhà họ thuê công ty xây dựng làm. Bây giờ ảnh hưởng đến nhà tôi, các anh không giải quyết, không đình chỉ hoặc tạm dừng thi công thì đến khi họ xây xong rồi đi mất, tôi tìm ai để đòi bồi thường. Công trình họ đã xong phần thô rồi mà các anh cứ coi nhẹ như không. Chắc rồi đây tôi sẽ phải tự bồi thường cho chính mình!”.

 Võ Nguyễn

_NTD_So 112_24-25
 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.