COVID-19 tái phát, doanh thu bán khẩu trang tại Pháp tăng mạnh

Dịch COVID-19 bùng phát trở lại tạo nên làn sóng lây nhiễm thứ 9 tại Pháp, người dân nước này đã tìm đến các hiệu thuốc để được xét nghiệm và tìm cách tự bảo vệ mình.

Theo số liệu thống kê của Bộ Y tế Pháp, trong thời gian từ ngày 28/11 đến 4/12, cả nước có hơn 1,5 triệu lượt xét nghiệm, tăng 20,7% so với tuần trước. Cùng với đó là sự gia tăng số ca dương tính với virus SARS-CoV-2. Riêng trong ngày 4/12, hơn 40.000 người được xét nghiệm đã cho kết quả dương tính, tăng 6,2% so với 7 ngày trước đó.

Bà Christine - nhân viên tại một hiệu thuốc ở Nice - cho biết: "Số lượng người đến xét nghiệm ở độ tuổi 30 và người già gia tăng rõ rệt. Người dân không biết họ mắc COVID-19, cúm, viêm phế quản hay viêm mũi họng, nên chủ động đi xét nghiệm để phòng ngừa". Tại hiệu thuốc này, khoảng 50% số trường hợp xét nghiệm cho kết quả dương tính, đặc biệt ở đội ngũ giáo viên.

Để tự bảo vệ mình trước các loại virus đang lưu hành rộng rãi trên khắp nước Pháp, nhiều người dân đã quay trở lại với những chiếc khẩu trang. Bản thân các cơ quan y tế và khoa học cũng khuyến nghị người dân nên sử dụng công cụ bảo vệ sức khỏe này, đặc biệt là ở những nơi đông người.

Tại các hiệu thuốc, các công dân Pháp dương tính với virus SARS-CoV-2 sẽ được cấp miễn phí 30 chiếc khẩu trang y tế, khoản tiền này sẽ được cơ quan phụ trách vấn đề an sinh xã hội chi trả.

Tuy chưa có số liệu cụ thể về doanh số khẩu trang, nhưng cửa hàng bán lẻ cũng khẳng định rằng mặt hàng này ngày càng bán chạy. Tập đoàn bán lẻ Carrefour cho biết: "Doanh số khẩu trang đã tăng gấp đôi trong hai tuần qua". Nếu các nhà chức trách quyết định tăng cường các quy định về sức khỏe, trong trường hợp dịch bệnh bùng phát, mặt hàng này sẽ còn bán chạy hơn nữa.

Bộ trưởng Bộ Y tế François Braun ngày 4/12 đã để ngỏ khả năng áp đặt trở lại quy định đeo khẩu trang, nếu dịch bệnh bùng phát. Trong khi đó, Viện hàn lâm Y học quốc gia Pháp và Chủ tịch Ủy ban giám sát và phòng ngừa rủi ro y tế (Covars) Brigitte Autra cũng kêu gọi người dân tăng cường đeo khẩu trang để bảo vệ những người có nguy cơ cao.

Để ngăn chặn dịch COVID-19, giới chuyên gia y tế kêu gọi người dân "ngay lập tức tiêm liều nhắc lại" và "đi xét nghiệm khi có triệu chứng dù là nhỏ nhất", đặc biệt trong bối cảnh các kỳ nghỉ lễ cuối năm đang đến gần và sự gia tăng của các di chứng hậu COVID-19 có tác động nghiêm trọng đến đời sống của người dân.

Hiền Anh

Bình luận

Nổi bật

Phát triển năng lượng phi truyền thống ở Việt Nam với mục tiêu tăng trưởng xanh và phát triển bền vững

Phát triển năng lượng phi truyền thống ở Việt Nam với mục tiêu tăng trưởng xanh và phát triển bền vững

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 14:09

(CL&CS) - Ngày 26/4/2024, tại Cung triển lãm Kiến trúc, Quy hoạch xây dựng Quốc gia đã diễn ra Hội thảo “Tiềm năng phát triển năng lượng phi truyền thống ở Việt Nam” do Viện Khoa học Địa chất và Khoáng sản phối hợp cùng Công ty TNHH Dịch vụ triển lãm SES Việt Nam tổ chức, Hội thảo đã tập trung vào hai dạng năng lượng chính: khí hóa than ngầm và năng lượng địa nhiệt.

ĐHCĐ VINAMILK: Cổ đông quan tâm về chiến lược thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững

ĐHCĐ VINAMILK: Cổ đông quan tâm về chiến lược thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 08:19

(CL&CS) - Ngày 25/4/2024, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (“Vinamilk”) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (“ĐHĐCĐ”) năm 2024. Theo đó, dựa trên kỳ vọng tình hình vĩ mô cải thiện trong năm 2024, công ty đặt mục tiêu tăng trưởng 4,4% về doanh thu và 5% về lợi nhuận trước thuế. Bên cạnh đó, chiến lược đổi mới về thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững của Vinamilk cũng được cổ đông quan tâm.

Masan đặt mục tiêu 30 triệu hội viên WIN vào năm 2025

Masan đặt mục tiêu 30 triệu hội viên WIN vào năm 2025

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 08:04

(CL&CS) - Ra mắt vào năm 2023, chương trình hội viên WIN đã thu hút số lượng 8,5 triệu vào cuối quý 1/2024 và Masan dự kiến ​​sẽ đạt 30 triệu hội viên WIN vào năm 2025.