Dữ liệu cũ
Thứ bảy, 25/03/2017, 22:05 PM

Công ty chế biến thịt lớn nhất thế giới đóng cửa 33/36 nhà máy

(NTD) – Công ty chế biến thịt lớn nhất thế giới của Brazil là JBS mới đây đã tuyên bố sẽ tạm dừng việc sản xuất tại 33 trong tổng số 36 nhà máy của mình trong vòng 3 ngày.

JBS cho biết, quyết định này được đưa ra để điều chỉnh lại hoạt động sản xuất của công ty sau khi nhiều quốc gia đã tạm ngưng nhập khẩu các sản phẩm thịt của Brazil do vụ bê bối thịt bẩn vừa được cảnh sát nước này phanh phui.

Cuộc điều tra cho thấy, các công ty sản xuất, chế biến thịt của quốc gia Nam Mỹ này đã dùng các hóa chất để chế biến thịt kém chất lượng và tung ra thị trường khi thời hạn sử dụng đã hết.

Được biết, một trong những phân xưởng của JBS, thuộc chi nhánh Seara hiện đang nằm trong diện điều tra của cảnh sát.

Năm 2016, xuất khẩu thịt bò đã mang lại 11,5 tỷ reais (3,7 tỷ USD), chiếm 40% thu nhập của JBS Mercosur.

Ngoài việc đóng cửa 33/36 nhà máy thì công ty này cũng cho biết, kể từ tuần tới, các nhà máy còn lại sẽ chỉ hoạt động cầm chừng ở mức 35% công suất so với thường lệ.

Cuộc điều tra kéo dài 2 năm, mà đỉnh điểm là vào tuần trước của Cảnh sát Brazil cho thấy, các công ty chế biến thịt của nước này, trong đó có JBS đã sử dụng các hóa chất để “phù phép” các sản phẩm thịt bẩn, thịt kém chất lượng và sau đó đã hối lộ các quan chức nông nghiệp để được hợp thức hóa các loại giấy tờ cho việc xuất khẩu.

Ngoài ra, cuộc điều tra trên quy mô lớn của cảnh sát còn chỉ ra rằng, các công ty này cũng đã tiến hành việc gian lận thay đổi hạn sử dụng trên bao bì, tiêm nước vào thịt gà để tăng trọng lượng và thậm chí là sử dụng axit ascorbic để xử lý các sản phẩm thối rữa.

Hiện tại, 21 công ty trong diện tình nghi đã bị Chính phủ Brazil cấm xuất khẩu các sản phẩm của mình ra bên ngoài.

Như đã biết, Brazil hiện là nước xuất khẩu thịt bò và thịt gà lớn nhất thế giới, còn thịt heo thì đứng thứ tư. Năm 2016, hoạt động xuất khẩu thịt của Brazil đạt doanh thu khoảng 11 tỷ USD, chiếm 7,2% giá trị xuất khẩu của cả nước.

Hà Lý (Theo Xinhuanet)

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.