Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 25/05/2018, 07:15 AM

Cống hoá kênh mương Nghĩa Đô (Cầu Giấy) làm "nóng" giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội

(NTD) - Mặc dù tại buổi giao ban báo chí thành ủy Hà Nội, diễn ra chiều 22.5. 2018, UBND quận Cầu Giấy đến báo cáo về tình hình kinh tế xã hội sau 10 năm mở rộng địa giới hành chính Thủ đô. Tuy nhiên, hầu hết các câu hỏi của các PV đều hướng tới những công trình sai phạm mọc trên dự án cống hoá kênh mương Nghĩa Đô.

  Liên quan đến việc cưỡng chế các công trình vi phạm trật tự xây dựng trên dự án cống hóa kênh mương thoát nước Nghĩa Đô, ông Trần Việt Hà – Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy cho biết, hiện nay quận đang thực hiện nghiêm túc ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng đối với thành phố Hà Nội. Quận Cầu Giấy đang rà soát lại toàn bộ vi phạm trật tự xây dựng trên khu vực.

unnamed (2)

 Ông Trần Việt Hà liên tiếp nhận và trả lời những câu hỏi chất vấn của phóng viên tại buổi giao ban báo chí Thanh ủy Hà Nội. Ảnh: Đức Nguyễn.

Đối với những công trình xây dựng trên dự án cống hóa kênh mương Nghĩa Đô, quận đã lập 21 vi phạm trật tự xây dựng. Quận đã xử lý cơ bản, tiến hành lắp hàng rào tôn bảo vệ ô đất, khoảng 700m rào bên ngoài các công trình này.

 Theo lãnh đạo quận Cầu Giấy, trên toàn bộ mương có 42 cơ sở sản xuất kinh doanh. Trong đó có 34/42 cơ sở đã dừng hoạt động. Hiện có một số cơ sở kinh doanh xe máy còn hoạt động.

“Đây là dự án này đã được triển khai từ năm 2007, lúc đó thành phố kêu gọi xã hội hóa đầu tư, thành phố kêu gọi bãi đỗ xe và dịch vụ. Mục tiêu ban đầu của dự án là xây dựng bãi đỗ xe và dịch vụ phụ trợ. Tuy nhiên có nhiều cơ sở kinh doanh không theo mục đích ban đầu.

Với các trường hợp, cá nhân, đơn vị không có đăng ký kinh doanh, bám vào các ô đất trống, chúng tôi đã kiên quyết xử lý các vi phạm này.

Một số doanh nghiệp khác kinh doanh được được Sở KHĐT cấp phép kinh doanh, tuy nhiên việc kinh doanh này là chưa phù hợp. Hiện nay, quận phối hợp với Sở KHĐT thông báo tới các đơn vị để tìm địa điểm thích hợp” – ông Trần Việt Hà cho biết.

Theo lãnh đạo quận Cầu Giấy tại buổi thông tin báo chí Thành ủy, hiện nay UBND thành phố giao cho Thanh tra thành phố các nội dung liên quan.

unnamed (1)

 Những công trình vi phạm đang được quận Cầu Giấy cưỡng chế. 

  Trước đó, liên quan đến dự án cống hóa kênh mương hóa Nghĩa Đô (Cầu Giấy) được quy hoạch làm bãi đỗ xe nhưng đã xuất hiện nhiều nhà hàng, siêu thị… Ngày 4/5/2017, Văn phòng Chính phủ đã có văn bản gửi UBND TP Hà Nội truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Thường trực  Chính phủTrương Hoà Bình yêu cầu UBND TP Hà Nội kiểm tra; làm rõ cơ sở pháp luật cho thuê đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mương thoát nước Nghĩa Đô.

 Tiếp đó, Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung giao Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy kiểm tra, đôn đốc, yêu cầu doanh nghiệp thuê đất nghiêm túc thực hiện phá dỡ ngay các công trình vi phạm.

Đức Nguyễn 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.