Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 17/01/2020, 06:34 AM

Công cùn, thủ phá - U23 Việt Nam khép lại giấc mơ Olympic từ vòng bảng

(NTD) - Thi đấu bế tắc và để thua U23 Triều Tiên với tỉ số 1-2, U23 Việt Nam đã khép lại giấc mơ Olympic Tokyo 2020 ngay từ vòng bảng. 2 điểm, 1 bàn thắng, 2 bàn thua và 1 tấm thẻ đỏ... Đó là tất cả những gì thầy trò ông Park làm được trên đất Thái Lan.

Với mục tiêu là một trận thắng cách biệt trước U23 Triều Tiên, nên ngay sau hồi còi khai cuộc của trọng tài người Iraq ông Mohanad Qasim Eesee Sarray các học trò của ông Park đã tràn lên phần sân của đối thủ. 

Tuy nhiên, trong lúc vẫn đang loay hoay tìm cách tiếp cận khung thành thủ môn Kang Yu Hyok thì suýt chút nữa U23 Việt Nam phải trả giá. Phút thứ 10, từ cánh phải, tiền đạo Kim Kuk Jin đi bóng xộc thẳng vào vòng cấm địa rồi tung cứ dứt điểm hóc hiểm. Thủ môn Bùi Tiến Dũng đã chôn chân đứng nhìn, nhưng rất may là bóng đã đi ra ngoài.

Phút 15, nhận đường chuyền vượt tuyến của Thành Chung từ phần sân nhà, Tấn Tài sau một nhịp khống chế đã căng ngang thuận lợi, tạo điều kiện cho người đồng đội ở CLB Bình Dương là Tiến Linh đệm lòng gọn ghẽ mở tỉ số cho U23 Việt Nam.

Với lợi thế dẫn bàn cộng thêm lối đá phóng khoáng của U23 Triều Tiên thì đây là cơ hội không thể tốt hơn để U23 Việt Nam thi triển lối đá phòng ngự phản công của mình.

tien-linh-sut-5_2
Với hàng công chỉ ghi được 1 bàn sau 3 trận thì rõ ràng U23 Việt Nam bị loại là điều dễ hiểu. Ảnh: Bongda+

Đang có thế trận rất tốt thì một lần nữa thủ môn Bùi Tiến Dũng lại rất biết cách "thử thách" các đồng đội. Phút 26, từ một pha đá phạt không mấy nguy hiểm của đội bạn ở cự ly trên dưới 30 mét, thủ môn gốc Thanh Hóa lại đấm hụt khiến bóng chạm sà ngang rồi dội đập lưng bay vào lưới. 1-1 cho U23 Triều Tiên. 

Có thể thấy, hệ lụy mà Tiến Dũng gây ra là cực lớn. Bởi, ngay sau khi có bàn san hòa tỉ số thì các cầu thủ U23 Triều Tiên đã lui hết về phần sân nhà để chơi phòng ngự.

Phút 38, Tấn Tài có bóng sát mép vòng 16m50 và căng ngang vào trong, hậu vệ U23 Triều Tiên trong nỗ lực ngăn cản đã để bóng chạm tay trong vòng cấm. Tình huống khá rõ ràng, nhưng các trọng tài lại không cho U23 Việt Nam được hưởng penalty. 

Ngay ở tình huống đá phạt góc sau đó của Quang Hải, bóng sau cú lắc đầu của Tiến Linh đã trôi ngang khung thành thủ môn Kang, nhưng rất tiếc không có cầu thủ nào của U23 Việt Nam băng vào dứt điểm.

Phút 44, Quang Hải có cơ hội để đưa U23 Việt Nam vượt lên. Tuy nhiên, cú đá phạt từ cự ly sở trường khoảng 20 mét của cầu thủ thuận chân trái này đã đưa bóng đi không qua hàng rào. 

Hiệp 2 bắt đầu với thế trận khá giống hiệp 1, các học trò ông Park vẫn là những người nắm giữ thế trận. Từ phút 50-52, chúng ta đã có hai cơ hội khá rõ để ghi bàn, nhưng các cú dứt điểm của Tiến Linh và Quang Hải đều đưa bóng đi không chính xác.

Phút 56, Hoàng Đức có pha solo vượt qua 2 cầu thủ U23 Triều Tiên trong vòng cấm, nhưng đáng tiếc là cú dứt điểm sau đó của tiền vệ thuộc biên chế Viettel lại quá yếu. 

Ngay sau đó, đến lượt Đức Chinh có cơ hội dứt điểm bên trong vòng cấm đội bạn. Tuy nhiên, từ cự ly chỉ khoảng 6 mét, tiền đạo của U23 Việt Nam lại sút bóng lên trời.

tien-dung-2_2
Hàng thủ với điểm nhấn là sai lầm thủ môn Bùi Tiến Dũng đã khép lại một trận đấu tệ hại của U23 Việt Nam. Ảnh: Bongda+

Những cầu thủ có thiên hướng tấn công là Thanh Sơn và Bảo Toàn đã được ông Park tung vào sân. Tuy vậy, U23 Việt Nam vẫn chưa thể xuyên thủng được hàng hậu vệ dày đặc của U23 Triều Tiên.

Bế tắc trong việc tìm kiếm bàn thắng, U23 Việt Nam còn phải nhận thêm bàn thua ở phút 90. Trên chấm 11 mét, đội trưởng Ri Chung Gyu nhẹ nhàng đánh lừa thủ môn Tiến Dũng, đưa U23 Triều Tiên dẫn 2-1.

Cuối trận, Đình Trọng còn bị truất quyền thi đấu do hành vi đánh nguội cầu thủ đội bạn, khép lại một giải đấu đáng quên của U23 Việt Nam.

Lý Trường

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.