Dữ liệu cũ
Thứ hai, 04/05/2015, 14:00 PM

Công cụ đoán tuổi trên facebook gây sốt cộng đồng mạng

(NTD) - Dựa trên công nghệ nhận diện khuôn mặt, website how-old.net do Microsoft xây dựng sẽ đưa ra dự đoán về tuổi và giới tính của người trong bức hình.

Ra mắt tại hội nghị lập trình viên Build 2015, trang web How-old.net, có khả năng dự đoán tuổi từ một bức ảnh khuôn mặt mà bạn đăng tải đang bắt đầu trở thành một hiện tượng. Microsoft cho biết, hãng chỉ kỳ vọng có khoảng 50 người dùng thử website đoán tuổi này khi ra mắt, nhưng số lượng tình nguyện viên dùng thử trên mạng đã vọt lên 35.000 chỉ sau vài giờ. Và vượt xa so với dự đoán ban đầu của Microsoft, “trò chơi đoán tuổi” thú vị này đang trở thành một trào lưu mới nhất thu hút đông đảo cộng đồng mạng.

How-old.net sử dụng một API mới của Microsoft Azure có tên gọi Face. Nó có khả năng đoán cả tuổi lẫn giới tính của người dùng thông qua 1 bức ảnh. Bạn cũng có thể đăng tải các bức ảnh chụp nhiều người, website cũng có thể nhận diện được nếu cùng một người nào đó xuất hiện trong các bức ảnh khác nhau. 

11188374_822562377820142_4764366505227065230_n
 

Tuy nhiên, thực tế có thể thấy, trên các mạng xã hội hiện nay, đặc biệt là mạng xã hội facebook, trào lưu how-old.net  đang được cộng đồng mạng hưởng ứng. Mặc dù chưa được hoàn thiện và tỉ lệ đoán sai vẫn còn rất lớn nhưng không thể phủ nhận tốc độ lây lan chóng mặt của trang web và tính năng này. Đông đảo cư dân mạng ở khắp nơi đã tự đưa ảnh của mình vào và rồi post lên Facebook với những status sung sướng hoặc than thở một cách dễ thương. Không ít người còn tò mò thử với ảnh của các ngôi sao để xem tính năng này đúng đến đâu. 

Capture

Phần mềm này nhiều khi đưa ra kết quả không chính xác.

Được biết, Microsoft đã thử nghiệm hệ thống tự học với hàm API nhận diện khuôn mặt con người. Hệ thống nhận diện số tuổi từ bức ảnh qua 3 bước: phân tích giới tính và tuổi của khuôn mặt trong bức ảnh; thu thập và phân tích tiếp dữ liệu từ kết quả trước đó cũng như lượt truy cập web bằng cách áp dụng tập hợp các dịch vụ của Microsoft Azure. Cuối cùng là tạo ra một bảng tổng kết những kết quả thu được.

Website của Microsoft cho phép tải lên những bức ảnh có dung lượng dưới 3 MB. Do lượng người truy cập lớn nên dịch vụ này đôi khi gặp tình trạng quá tải. Hạn chế là website không có nút đăng nhanh lên mạng xã hội nên người dùng phải chụp ảnh màn hình để chia sẻ thủ công.

Mọi thông tin liên quan đến Văn hóa - đời sống, bạn đọc có thể theo dõi thêm tại đây

Huyền Cao

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.