Văn hóa và Đời sống
Thứ ba, 05/03/2024, 11:42 AM

Con từ chối chăm sóc cha già, cháu ruột liền đón cụ ông về nuôi: 5 năm sau 2 con trai đến đòi đón bố vì số tiền đền bù 2 tỷ

2 người con từng bỏ mặc cha nhiều năm bỗng muốn đón bố về chăm sóc vì số tiền đền bù đất, cụ ông 70 tuổi đưa ra quyết định khiến ai cũng choáng váng.

Dưới đây là một câu chuyện được một chàng trai chia sẻ trên MXH Toutiao (Trung Quốc) thu hút chú ý của cộng đồng mạng. 

Chú thím tốt bụng nhận nuôi cháu

Tôi tên là là Châu Vũ. Ở tuổi 12, tôi đã mất bố mẹ trong một tai nạn, khiến tôi trở thành một đứa trẻ mồ côi và điều này đã khiến tôi bị đả kích tinh thần rất lớn.

May mắn thay, tôi được chú ruột và thím nhận nuôi. Họ đã yêu thương và chăm sóc tôi như con ruột của mình. Mặc dù gia đình của họ không phải là giàu có, nhưng họ luôn cố gắng tạo điều kiện tốt nhất cho tôi.

Tôi được chú ruột và thím nhận nuôi sau khi cha mẹ không may qua đời do tai nạn

Tôi được chú ruột và thím nhận nuôi sau khi cha mẹ không may qua đời do tai nạn

Khi có đồ ngon trong nhà, chú thím luôn nhường tôi ăn trước, khiến hai em trai của họ ghen tị và nói xấu về tôi vì họ nghĩ tôi chỉ là con nuôi.

Sau một thời gian, tôi nhận ra rằng hai em trai của chú là những người ích kỷ và chỉ biết sống trong sự sung sướng. Họ không giúp đỡ trong việc dọn dẹp nhà cửa hoặc tự chuẩn bị bữa ăn.

Mặc dù chú thím đã đối xử rất tốt với tôi, nhưng tôi luôn khao khát tự do và muốn trưởng thành để tự mình trải nghiệm cuộc sống. Vì tôi biết mình không giỏi học nên sau khi tốt nghiệp cấp 3, tôi đã ra ngoài làm việc.

Tôi ít khi về nhà sau khi đi làm nhưng công ơn dưỡng dục của chú thím tôi luôn ghi nhớ. Tôi đã quyết định sẽ báo đáp công ơn bằng cách chăm sóc chú thím khi họ già đi.

Sau nhiều năm làm việc vất vả, tôi đã tiết kiệm đủ tiền để xây một ngôi nhà ở quê. Sau đó, thím đã giới thiệu cho tôi với người vợ hiện tại của mình.

Vợ tôi là người tốt bụng và hiểu biết. Cô ấy không đòi hỏi điều gì từ tôi khi chúng tôi kết hôn vì cô biết tôi đã mất bố mẹ từ nhỏ. Gia đình của cô cũng đối xử rất tốt với tôi.

Một thời gian sau khi kết hôn, hai em trai của chú cũng đã lập gia đình. Tuy nhiên, họ không phải là những người con hiếu thảo và ít khi quay về thăm gia đình vào những dịp lễ. Ngược lại, tôi thường xuyên dành thời gian để thăm hỏi chú thím và họ luôn cảm kích và xúc động vì tôi đã đối xử với họ một cách tốt đẹp như vậy.

Hai người con trai vô tâm

Cách đây 5 năm, sau khi thím qua đời, sức khỏe của chú tôi dần suy giảm. Một buổi sáng mưa, chú tôi đi ra ngoài mua ít đồ và vì đường trơn nên đã ngã. Khi tôi được thông báo về sự cố này, tôi ngay lập tức trở về nhà để kiểm tra tình trạng sức khỏe của chú.

Hai người con trai của chú thường xuyên có lý do công việc để không thể chăm sóc chú

Hai người con trai của chú thường xuyên có lý do công việc để không thể chăm sóc chú

Chú tôi phải nhập viện để được theo dõi và điều trị trong một thời gian. Hai người con trai của chú thường xuyên có lý do công việc để không thể chăm sóc chú. Con trai lớn còn đề nghị chú về ở quê sau khi xuất viện vì họ cho rằng việc chăm sóc chú tại nhà của họ sẽ gây bất tiện.

Tuy nhiên, tôi không muốn chú tôi sống một mình nên đã thảo luận với vợ và quyết định đón chú đến ở nhà của chúng tôi. Khi chú đến, vợ tôi đã chăm sóc chú với sự chu đáo và tôn trọng, coi chú như là một bố ruột.

Tôi và vợ quyết định đón chú về chăm sóc

Tôi và vợ quyết định đón chú về chăm sóc

Quyết định bất ngờ của chú

Trong khoảng thời gian 5 năm chú tôi đã ở nhà, hai em họ của tôi không bao giờ đến thăm chú. Ngay cả khi chú bị ốm, họ cũng nói rằng bận rộn và không có thời gian để gọi điện thoại hỏi thăm chú.

Tuy nhiên, cách đây khoảng nửa năm, hai anh em họ đến thăm chú, mang theo hoa quả, bánh kẹo và những món ăn mà chú thích. Ban đầu, tôi nghĩ rằng họ đã thay đổi, nhưng cuối cùng tôi nhận ra rằng họ làm điều đó với một mục đích khác. 

Đất dưới quê của chú tôi có một đoạn đường cao tốc đi qua và chú được đền bù một khoản tiền lên đến 400-600 nghìn NDT (khoảng hơn 1-2 tỷ VNĐ). Tôi chỉ nghe về điều này từ người khác, chưa bao giờ chú kể cho tôi.

Cách đây khoảng nửa năm, hai người con của chú bỗng nhiên đến và ngỏ ý muốn đón chú về phụng dưỡng

Cách đây khoảng nửa năm, hai người con của chú bỗng nhiên đến và ngỏ ý muốn đón chú về phụng dưỡng

Sau một thời gian, chú thực sự được đền bù 600 nghìn NDT (hơn 2 tỷ VNĐ). Khi họ biết điều này, hai em họ tôi thường xuyên đến thăm chú và đề xuất đưa chú về sống tại nhà của họ để chăm sóc. Chú tôi cảm thấy vô cùng vui mừng khi thấy hai người con trai quan tâm đến mình.

Hai người họ còn cạnh tranh nhau để quyết định đưa chú về ở cùng họ. Về phần tôi, tôi tôn trọng quyết định của chú. Chú quyết định chỗ nào thoải mái nhất và cuối cùng, chú quyết định đến ở nhà của người anh. Trước khi chú rời đi, chú đưa ra một quyết định quan trọng, điều này khiến tôi vô cùng bất ngờ.

Chú quyết định rằng sau một năm nữa, tôi sẽ thừa kế trang trại và ngôi nhà dưới quê của ông. Ngoài ra, khoản bồi thường đất 500 nghìn NDT sẽ được chia thành hai phần. Một phần là 200 nghìn NDT (hơn 685 triệu VNĐ), phần còn lại là 400 nghìn NDT (hơn 1,3 tỷ VNĐ). Chú đã trao cho tôi 20 vạn NDT và số tiền còn lại sẽ dành cho chú để dưỡng già. Mỗi tháng sẽ dành 3000 NDT (hơn 10 triệu VNĐ) để chi tiêu sinh hoạt.

Nghe những lời này, tôi cảm thấy thực sự bất ngờ, không ngờ chú tôi lại cho tôi một số tiền lớn như vậy. Tôi từ chối mọi thứ nhưng chú luôn nhấn mạnh rằng tôi xứng đáng nhận được nó và quyết định sẽ làm như vậy, mặc dù hai con trai của chú phản đối mạnh mẽ.

Khi thấy chú dọn ra đi, tôi cảm thấy lòng đau xót. Vợ tôi nắm lấy tay tôi và nói rằng chúng tôi sẽ thường xuyên đến thăm chú hơn sau này. Nếu chú cảm thấy không thoải mái khi ở nhà của hai người con trai, thì chú có thể đến ở với chúng tôi.

Thật sự, khi bố mẹ tôi qua đời, chú đã chăm sóc tôi một cách vô cùng chu đáo. Vì vậy, việc hiểu thấu với chú là điều tôi cảm thấy cần phải làm. Tôi hứa với bản thân rằng sẽ biết ơn và có hiếu với chú hơn.

Hoàng Giang

Bình luận

Nổi bật

Chiêm ngưỡng quảng trường trăm tỷ rộng hơn 7.000m2 toạ lạc trên bãi biển, từng đạt hai giải thưởng quốc tế của Việt Nam

Chiêm ngưỡng quảng trường trăm tỷ rộng hơn 7.000m2 toạ lạc trên bãi biển, từng đạt hai giải thưởng quốc tế của Việt Nam

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 10:24

Quảng trường này nhận được đánh giá cao từ Hội đồng Giải Cảnh quan Đô thị châu Á nhờ không gian giúp gắn kết cộng đồng, thiết kế thích ứng với điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

Người khiến Hoàng hậu Nam Phương phải nhắn nhủ 'trọn kiếp nhớ ơn em': Người đàn bà bí ẩn trong cuộc đời Bảo Đại, hoa khôi đầu tiên của Việt Nam

Người khiến Hoàng hậu Nam Phương phải nhắn nhủ 'trọn kiếp nhớ ơn em': Người đàn bà bí ẩn trong cuộc đời Bảo Đại, hoa khôi đầu tiên của Việt Nam

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 10:24

Sự say đắm mà Bảo Đại dành cho bà lớn đến mức khiến cho cả Hoàng hậu Nam Phương cũng phải hành động.

Giải 'Oscar du lịch' thế giới gọi tên Việt Nam, những điểm đến nào được đề cử?

Giải 'Oscar du lịch' thế giới gọi tên Việt Nam, những điểm đến nào được đề cử?

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 07:37

Trước đó, năm 2023, du lịch Việt Nam vinh dự được gọi tên ở 45 hạng mục giải thưởng hàng đầu châu Á.