Dữ liệu cũ
Thứ năm, 06/04/2017, 08:06 AM

Con trai Nguyễn Ánh 9 xúc động khi tổ chức đêm nhạc tưởng niệm ngày mất cho ba

(NTD) - Đêm nhạc tưởng niệm ngày mất của nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 được tổ chức tại phòng trà mang tên ông.

Liveshow Nguyễn Ánh 9 với chủ đề “Buồn ơi chào mi!” do nhạc sĩ Nguyễn Quang dàn dựng và điều phối, sẽ chính thức diễn ra trong hai đêm 14 và 15/4 tại phòng trà Nguyễn Ánh 9 (TP.HCM) và dự kiến sẽ tiếp tục được tổ chức quy mô lớn tại Nhà hát lớn Hà Nội vào ngày 20/4 tới.

Hai đêm nhạc mở màn cho chuỗi hoạt động âm nhạc tưởng niệm 1 năm ngày mất của nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 sẽ được đích thân gia đình cố nhạc sĩ đứng ra tổ chức đúng vào ngày mất của ông (14/4/2016). Nhạc sĩ Nguyễn Quang, con trai trưởng của nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9, cho biết anh sẽ đích thân đạo diễn âm nhạc cho các liveshow Nguyễn Ánh 9 sắp diễn ra. Tất cả những ca khúc bất hủ: Buồn ơi chào mi, Ai đưa em về, Tình khúc chiều mưa, Bơ vơ, Cô đơn, Liên khúc không, Mùa thu cánh nâu… sẽ được trình bày bởi dàn ca sĩ trẻ được khán giả yêu thích trên các sân khấu ca nhạc hiện nay: Hương Giang, Yến Xuân, Thụy Long...

IMG_7965
Nhạc sĩ Nguyễn Quang tự đứng ra tổ chức đêm nhạc kỷ niệm cho ba mình.

Cũng theo chia sẻ của nhạc sĩ Nguyễn Quang thì việc không mời những ca sĩ nổi tiếng trong các liveshow Nguyễn Ánh 9 lần này có thể được xem như một điểm nhấn quan trọng mà anh muốn mang đến cho khán giả yêu nhạc Nguyễn Ánh 9. Nhạc sĩ Nguyễn Quang cho biết: “Chúng tôi mong muốn tạo nên bầu không khí tưởng niệm thành kính mà mọi người dành cho ông. Khán giả sẽ được thưởng thức trọn vẹn những cung bậc cảm xúc xuyên suốt đêm nhạc trong bầu không khí ấm cúng như những người thân trong gia đình Nguyễn Ánh 9 vậy…”

Và Nguyễn Quang cho biết anh không ngại sử dụng ca sĩ phòng trà để hát nhạc Nguyễn Ánh 9, thậm chí còn hoan nghênh những giọng ca không chuyên từ khán giả thực sự muốn hát nhạc của ông trong hai đêm liveshow này. Ngoài ra, khán giả đến thưởng thức hai đêm diễn này cũng sẽ được tặng 1 CD Nguyễn Ánh 9 vừa kịp ra mắt nhân ngày giỗ đầu của ông với tựa đề “Kỷ niệm”. Album “Kỷ niệm” là chuỗi cảm xúc lắng đọng và sâu lắng những ca khúc kinh điển Nguyễn Ánh 9 qua từng bản hòa âm phối khí đặc sắc và hoàn toàn mới lạ mà nhạc sĩ Nguyễn Quang đầu tư cho dàn ca sĩ trẻ tài năng cũng sẽ tham gia trình diễn trong các liveshow sắp tới.

IMG_8022
Nguyễn Quang cùng các ca sĩ sẽ xuất hiện trong đêm nhạc đặc biệt sắp tới.

Nhạc sĩ Nguyễn Quang sẽ cùng ban nhạc kỳ cựu của anh từng xuất hiện trên các sân khấu ca nhạc lớn, sẽ hòa âm cho những tình khúc bất hủ Nguyễn Ánh 9 trong hai đêm liveshow tại phòng trà do chính anh sáng lập. Cũng liên quan đến liveshow riêng do gia đình Nguyễn Ánh 9 tổ chức, nhạc sĩ Nguyễn Quang đã lên tiếng trước báo chí về việc xin phép tự đứng ra tổ chức liveshow riêng như chút riêng tư mà gia đình có thể hãnh diện làm được cho người chồng, người cha quá cố của mình.

Nhạc sĩ Nguyễn Quang cho biết thêm, gia đình đã buộc phải từ chối không ít tổ chức, cá nhân muốn đứng ra tổ chức liveshow mang tên Nguyễn Ánh 9 trong ngày giỗ đầu của ông để kinh doanh bán vé. Nhưng anh cho biết gia đình luôn ủng hộ và tri ân những cá nhân hát một số ca khúc của Nguyễn Ánh 9 trong đêm tưởng niệm ông hay mong muốn sử dụng tên tuổi ông để phục vụ các hoạt động âm nhạc vì cộng đồng, từ thiện… trong những ngày này.

DSC_0177
Đích thân nhạc sĩ Nguyễn Quang sẽ đệm đàn cho các ca sĩ như ba anh đã đệm cho anh năm xưa.

Với ý nghĩa trên, một lần nữa khán giả yêu nhạc Nguyễn Ánh 9 sẽ được trải nghiệm trọn vẹn từng cung bậc cảm xúc, cùng lắng đọng với những ký ức thân quen, trìu mến được tái hiện đầy đủ về bức chân dung người nhạc sĩ đáng kính từ chính người thân của cố nhạc sĩ này. Liveshow “Buồn ơi chào mi” sẽ bắt đầu mở màn từ 20h ngày 14 và 15/4 tại phòng trà Nguyễn Ánh 9: 33/1D Đặng Văn Ngữ, Phường 10, Quận Phú Nhuận, TP.HCM.

Vương Huy Khôi

Ảnh: Nhân vật cung cấp

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.