Dữ liệu cũ
Thứ hai, 18/04/2016, 11:19 AM

Cơn sốt chanh ngón tay lạ mắt "đẻ ra tiền"

(NTD) - Quả nhọn hai đầu, nhìn như ngón tay người, tép chanh lại tròn giống như trứng cá tầm với đủ các màu có giá lên đến 3,5 triệu đồng/kg.

 Gần đây, người tiêu dùng tại Việt Nam lại được dịp xôn xao vì một thức chanh lạ, có giá tới 3,5 triệu đồng/kg, tức đắt gấp... gần 100 lần so với những loại chanh tươi và ngon nhất của Việt Nam. Loại chanh đó mang tên: Chanh ngón tay.

Capture

Chanh ngón tay có giá đến 3,5 triệu đồng/kg

 Chanh ngón tay có hình dáng lạ, màu sắc bắt mắt, đặc biệt, tép chanh khi tách ra khác hẳn tép chanh Việt Nam. Nó giống hệt trứng cá tầm, rắc lên những món hải sản sống ăn vừa ngon lại vừa đẹp mắt. Quả chanh thường nhỏ, mọc thành hình trụ dài khoảng 10cm, có hình dáng giống như một trái dưa leo cỡ nhỏ. Chanh có vỏ mỏng, mọng nước, nếu cắt đôi nước chanh sẽ trào ra như dung nham núi lửa vậy.

Nếu như chanh thường có màu xanh hoặc vàng, thì chanh ngón tay ngoài màu xanh còn có thêm vỏ đỏ. Tép chanh ngón tay có thể tách rời như bưởi, trông giống hệt như trứng cá caviar. Nhiều người còn gọi đây là "caviar trong họ chanh" vì sự tương đồng này.

Một trong những điểm làm nên sự khác biệt của chanh ngón tay là hương vị. Theo nhiều ý kiến chuyên gia, từng tép chanh mọng nước có hương vị kết hợp giữa chanh vàng và chanh thường, nếu ăn kèm hải sản tươi sống như sushi và sashimi thì "trên cả tuyệt vời".

Theo chị Thu Phương (Đống Đa, Hà Nội) cho biết: "Chanh của Việt Nam giá rẻ chỉ 25.000-30.000 đồng/kg tôi hay dùng để vắt nước uống giải nhiệt mùa hè, làm nước chấm. Còn chanh ngón tay cất công mua từ Thái Lan với mức giá đắt gấp cả 100 lần giá chanh Việt thường được để dành ăn cùng các món hải sải như: sushi, hàu tươi sống “Khi ăn những món này cho vài tép chanh vào thì cứ gọi là tuyệt hảo, mặc dù chanh này có giá đắt hơn cả trăm lần, lên đến 3,5 triệu/kg".

 Trong những năm gần đây, chanh ngón tay bắt đầu được nhân giống tại nhiều nơi trên thế giới - như Mỹ, một số nước châu Âu, Thái Lan... nhưng chưa nhiều. Cộng thêm nhu cầu tăng cao, việc một cân chanh có giá 3,5 triệu đồng tại Việt Nam có lẽ cũng dễ hiểu.

Mọi thông tin liên quan đến Tiêu dùng, bạn đọc có thể theo dõi thêm tại đây

Thương Thương

 

 

 

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.