Dữ liệu cũ
Thứ tư, 18/05/2016, 06:29 AM

Có nhà văn hóa to nhất nhì phường, dân vẫn đi họp nhờ?

(NTD) - Mặc dù vốn đầu tư gần 4 tỷ đồng, khởi công từ năm 2012 đến nay nhà văn hóa (NVH) tổ 5, P. Đồng Mai, Hà Đông vẫn chưa hoàn thành. Người dân muốn họp đều phải đi họp nhờ tổ khác, xót xa dự án dở dang không biết bao giờ hoàn thành.

Ngày cử  tri cả nước đi bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp sắp tới, người dân tổ 5, P. Đồng Mai (Hà Đồng - HN) vẫn không có địa điểm bầu cử, khiến người dân băn khoăn, lo lắng không biết tới khi nào mới có NVH riêng để hoạt động.

13246138_864497507030452_834484855_n

Có NVH tiền tỷ nhưng dân vẫn chưa được sử dụng, bầu cử Đại hội các cấp sắp tới dân phải đi hợp nhờ

Được biết, NVH tổ 5 được khởi công xây dựng năm 2012 với tổng giá trị gần 4 tỷ đồng, đến 2013 thì hoàn thành. Tuy nhiên, hiện trạng NVH mới hoàn thành một phần, từ đó đến nay, công trình bị bỏ hoang, xung quanh cỏ và cây mọc um tùm. Nhiều hạng mục của NVH xuống cấp nghiêm trọng. Những khoảng sân trước và sau bị biến thành nơi thả bò, cỏ mọc um tùm. Bên trong, tiêu điều, xơ xác chẳng kém, tường nhà nứt nẻ, sàn nhà thì bong tróc, ổ điện hư hỏng…


2-3

Nhà văn hóa bỏ hoang, cỏ mọc um tùm (ảnh chụp tháng 3/2016)

Theo thống kê, tổ dân phố số 5 là tổ đông dân phường Đồng Mai với hơn 387 hộ dân, khoảng 1.500 nhân khẩu. Từ lâu người dân tại tổ đã hi vọng, mong muốn có một NVH riêng, khang trang để hoạt động, họp hành nhưng đến nay họ vẫn chỉ biết ngóng?

"Đại hội các cấp lần này tổ chúng tôi không có chỗ bầu cử, bình thường họp hành khác còn đi mượn các tổ, nhưng kỳ này cả nước bầu cử, chúng tôi đành phải mượn địa điểm đình làng để bà con đi bầu cử" - Ông Định, dân tổ 5 nói.

Hỏi về NVH đang xây dựng dở dang, ông Định buồn chán: "Họ kêu kinh phí chưa có, chúng tôi cũng không biết bao giờ hoàn thành, dân ai cũng mong chờ lắm cô chú ạ".

Ông Đào Quang Bình, tổ trưởng dân phố số 5 cũng thừa nhận việc người dân phản ánh là đúng, nhà văn hóa xây dựng đã lâu mà chưa đưa vào sử dụng dù đã kiến nghị lên UBND phường nhiều lần nhưng chưa có kết quả.

Trước đó, thông tin với báo chí về vấn đề trên Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã có công văn yêu cầu Chủ tịch UBND Q. Hà Đông kiểm tra thông tin về nhà văn hóa tiền tỉ bỏ hoang và báo cáo trước ngày 5/4/2016.

Tuy nhiên, ngày 16/5 có mặt tại NVH tổ 5, Đồng Mai, PV xác nhận NVH vẫn chưa có gì thay đổi so với trước đó. PV có hẹn phỏng vấn ông Lê Quang Thoan - Chủ tịch UBND phường để tìm hiểu sự việc, nhưng hiện tại ông Thoan đang đi họp và hẹn gặp PV vào buổi khác.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về sự việc này.

Hoàng Nhung - Gia Chính

 

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.