Văn hóa và Đời sống
Thứ tư, 29/05/2024, 17:22 PM

Cô gái mang xe đẩy cũ của ông nội đi thẩm định, chuyên gia định giá 1 tỷ đồng, giọng run run: ‘Tổ tiên cô là người nào vậy?’

Sau khi mang xe đẩy cũ của ông nội đi thẩm định, cô gái bàng hoàng vì giá trị của món đồ này.

Không ít người có đam mê sưu tầm đồ cổ và giữ nó bên mình cả đời không chịu bán đi. Trong chương trình Thẩm định cổ vật ở Trung Quốc, nhiều chuyên gia cũng từng phát hiện rất nhiều cổ vật giá trị, có ý nghĩa vật chất và lịch sử. Một trong số đó chính là chiếc xe đẩy trẻ em mà 1 cô gái trẻ mang tới trường quay.

Nhiều người ở trường quay không nghĩ rằng chiếc xe đẩy này là báu vật. Họ thường nghĩ rằng những món đồ cổ xưa có giá trị là đồ gốm, sứ chứ không thể là 1 chiếc xe đẩy bình thường. Nhìn bề ngoài, chiếc xe đẩy mà cô gái mang tới chương trình giống như 1 cái ghế gỗ thông thường, không có gì đặc biệt. Vì vậy, hầu hết mọi người đều không mấy quan tâm tới lời giới thiệu của cô gái. Cho tới khi cô khẳng định chiếc xe đẩy này có thiết kế đặc biệt, có thể gập ra gập vào, biến thành bàn ăn cho em bé, phục vụ các mục đích khác nhau, cả khán phòng mới chú ý. 

co-gai-mang-chiec-xe-day-tre-em-ong-noi-de-lai-di-tham-dinh-chuyen-gia-voi-vang-hoi-to-tien-cua-ban--2-1716884762-839-width650height486

Chiếc xe đẩy làm bằng gỗ, tồn tại lâu đời được mang đến trường quay chương trình thẩm định. Ảnh: Internet

Nhiều người bày tỏ sự bất ngờ vì chiếc xe đẩy có vẻ lâu đời này đã được thiết kế rất thông minh. Các chuyên gia thẩm định cũng bị thu hút bởi thiết kế đặc biệt của chiếc xe cũ kỹ. Họ tiến lại gần và quan sát chiếc xe hồi lâu, sau cùng khẳng định đây đúng là 1 cổ vật của đất nước. 

Giải thích kỹ hơn, các chuyên gia cho rằng chiếc xe đẩy trẻ em này từng được sử dụng ở thời nhà Minh, nhà Thanh. Đây cũng là nội thất đầu tiên từ thời nhà Minh, nhà Thanh được đem tới chương trình thẩm định.

co-gai-mang-chiec-xe-day-tre-em-ong-noi-de-lai-di-tham-dinh-chuyen-gia-voi-vang-hoi-to-tien-cua-ban--1-1716884762-268-width650height498

Cô gái bất ngờ trước giá trị của chiếc xe đẩy cũ. Ảnh: Internet

Chuyên gia cũng tiết lộ vật liệu dùng để làm chiếc xe đẩy đã tồn tại từ trăm năm trước. Họ cũng khẳng định chắc nịch rằng chiếc ghế này có giá trị khủng, lên tới 300.000 NDT (tương đương 1 tỷ đồng). Theo lời của chuyên gia thẩm định, chiếc ghế cổ này sẽ còn tăng giá trong tương lai vì đây là đồ quý hiếm.

Sau khi định giá chiếc ghế, các chuyên gia còn tò mò hỏi tổ tiên của cô gái là ai. Cô gái này cho biết, đây là chiếc ghế cũ mà ông nội để lại. Đây là vật gia truyền, không rõ xuất hiện từ khi nào nhưng từ thời ông tới bố cô đều nhất quyết không bán cho ai. Gia đình cô gái thậm chí còn sử dụng chiếc ghế này để làm bàn ăn cho bé vì nó rất tiện dụng.

bat-den-4-23463770_11zon

Chuyên gia khuyên cô gái không nên bán báu vật này đi. Ảnh: Internet

Sau chia sẻ của cô gái, các chuyên gia thẩm định cũng khuyên cô nên giữ lại báu vật này. Đây cũng là lần đầu tiên các chuyên gia nhìn thấy chiếc xe đẩy đặc biệt nên họ vô cùng phấn khích, vui mừng. Món đồ này đã chứng kiến tuổi thơ của rất nhiều thế hệ và gắn liền với những giá trị lịch sử. Hơn nữa, nó còn là món quà mà cha ông để lại nên cô gái nhất quyết giữ trong nhà, không bán cho bất kỳ ai dù được trả giá cao. Sau này, cô sẽ tiếp tục truyền lại báu vật cho thế hệ sau như cha ông đã từng làm.

Họa Mi

Bình luận

Nổi bật

Thông tin lộ đề thi THPT 2024: Bộ Công an vào cuộc, kẻ tung tin giả đối mặt hậu quả nghiêm trọng

Thông tin lộ đề thi THPT 2024: Bộ Công an vào cuộc, kẻ tung tin giả đối mặt hậu quả nghiêm trọng

sự kiện🞄Thứ tư, 26/06/2024, 11:09

Sau khi tiếp nhận phản ánh về sự việc lộ đề thi THPT 2024. Bộ GD&ĐT đã đề nghị Bộ Công an hỗ trợ xác minh đối tượng đăng thông tin sai sự thật.

Ở tuổi U40, tôi nhận ra tiền bạc càng rõ ràng mối quan hệ càng bền vững

Ở tuổi U40, tôi nhận ra tiền bạc càng rõ ràng mối quan hệ càng bền vững

sự kiện🞄Thứ tư, 26/06/2024, 11:09

Khi bước vào tuổi trung niên, người ta càng nhìn thấu, nhìn rõ nhiều vấn đề và trở nên thận trọng hơn khi nói, quyết định điều gì đó.

5 loại thực phẩm là ‘khắc tinh’ của bệnh tiểu đường, bán đầy ngoài chợ Việt

5 loại thực phẩm là ‘khắc tinh’ của bệnh tiểu đường, bán đầy ngoài chợ Việt

sự kiện🞄Thứ tư, 26/06/2024, 10:31

Chế độ dinh dưỡng đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc kiểm soát đường huyết.