Dữ liệu cũ
Chủ nhật, 26/04/2015, 07:19 AM

Có 5 đợt xét tuyển trong đợt tuyển sinh ĐH, CĐ 2015

(NTD) - Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga vừa có văn bản gửi các Sở GD-ĐT, các trường ĐH, CĐ hướng dẫn tổ chức công tác tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy năm 2015.

Theo đó, mùa tuyển sinh 2015 sẽ có 5 đợt xét tuyển. Thời gian nhận hồ sơ xét tuyển NV1 từ ngày 1/8 cho đến hết ngày 25/8.

Thí sinh không trúng tuyển nguyện vọng 1 sẽ tiếp tục nộp nguyện vọng bổ sung. Có 3 đợt xét tuyển bổ sung vào các trường ĐH, CĐ và 1 đợt xét tuyển bổ sung riêng vào các trường CĐ. Cụ thể, đợt xét tuyển bổ sung 1 từ ngày 25/8 đến hết ngày 15/9; đợt xét tuyển bổ sung 2 từ ngày 20/9 đến hết ngày 5/10; đợt xét tuyển bổ sung 3 từ ngày 10/10 đến hết ngày 25/10; đợt xét tuyển bổ sung 4 từ ngày 31/10 đến hết ngày 15/11.

Theo hướng dẫn của Bộ GD-ĐT, các trường sử dụng kết quả kỳ thi trung học phổ thông (THPT) quốc gia để xét tuyển thì chỉ xét tuyển các thí sinh đã đăng ký sử dụng kết quả thi để xét tuyển ĐH, CĐ.

6-phuong-thuc-tuyen-sinh-dai-hoc-cao-dang-2015_201

Mùa tuyển sinh 2015 sẽ có 5 đợt xét tuyển.

Tổ chức nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển (ĐKXT) của thí sinh, trả hồ sơ ĐKXT cho thí sinh có nguyện vọng rút hồ sơ (đối với xét tuyển nguyện vọng I); cập nhật dữ liệu ĐKXT của thí sinh đăng ký xét tuyển vào trường trên hệ thống quản lý dữ liệu tuyển sinh quốc gia;

Các trường có tổ chức sơ tuyển và các trường có tổ chức thi môn năng khiếu, cần xây dựng kế hoạch sơ tuyển hoặc thi các môn năng khiếu đảm bảo có kết quả sơ tuyển hoặc thi năng khiếu trước ngày 1/8/2015 và cập nhật vào hệ thống quản lý dữ liệu tuyển sinh quốc gia sau khi có kết quả: Danh sách các thí sinh đã đạt yêu cầu sơ tuyển (kèm theo số của Giấy chứng minh nhân dân hoặc số báo danh trong kỳ thi THPT quốc gia của thí sinh); Danh sách thí sinh dự thi (kèm theo số của Giấy chứng minh nhân dân hoặc số báo danh trong kỳ thi THPT quốc gia của thí sinh) và kết quả thi môn năng khiếu.

Mọi thông tin về Giáo dục, xin mời xem thêm tại đây.

P.V

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.