Thứ hai, 10/09/2018, 18:53 PM

Chụp ảnh cưới phong cách Retro, cũ nhưng không lỗi thời

(NTD) - Thời gian gần đây, phong cách Retro (hoài cổ) gây ảnh hưởng mạnh mẽ trong các bộ sưu tập thời trang, các sản phẩm điện ảnh, âm nhạc của sao Việt. Không chỉ vậy, phong cách này còn được các cặp đôi trẻ “lăng - xê” trở thành xu hướng chụp ảnh cưới của năm.

Vào đầu tháng 2, bộ ảnh cưới với phong cách hoài cổ mang tên “Nhớ nhung” của cặp đôi đến từ Hồ Nam (Trung Quốc) đã “đốn tim” cư dân mạng Việt Nam.  Điểm thu hút của bộ ảnh này không phải từ trang phục lộng lẫy, hậu cảnh sang trọng như bao bộ ảnh cưới khác mà là vẻ đẹp toát lên từ thần thái của cô dâu chủ rể. Biểu cảm chân thật của cô dâu chú rể truyền cảm hứng về một tình yêu lãng mạn, ngọt ngào và bền chặt. Bộ ảnh không quá màu mè, nó mang vẻ đẹp nhẹ nhàng, nên thơ.

Nhớ nhung
Ảnh cưới trong bộ ảnh "Nhớ nhung" (Ảnh: Internet)

Hiện nay, các cặp đôi không ngần ngại chi mạnh tay cho các bộ ảnh cưới chỉ cần sở hữu một album đẹp, mang làn gió mới với phong cách độc lạ và đặc biệt “không đụng hàng”. Bắt kịp xu hướng đó, rất nhiều những bộ ảnh cưới của các cặp đôi trẻ gây sốt như: “A journey has just begun” của cô dâu Hoàng Mỹ và chú rể Đăng Khoa, bộ ảnh hoài cổ đậm chất Hà Nội xưa của cặp đôi Hoàng Trung – Thùy Linh... Hay bộ ảnh cưới cổ điển được “biến tấu” theo phong cách quý tộc Mỹ những năm 1920 của Thế Bảo (anh trai ca sĩ Bảo Thy) cùng hotgirl Trang Pilla.  

Ảnh cưới của Thế Bảo (Anh trai Bảo Thy) và Trang P
Ảnh cưới của Thế Bảo và Trang Pilla (Ảnh: Internet)

Những bộ ảnh mang xu hướng hoài cổ, đặc tả vẻ đẹp chân thực của cô dâu – chú rể dù là concept bình dân hay quý tộc đều rất thu hút giới trẻ. Chúng mang hơi thở hoài niệm của những thập niên trước với đặc trưng là những chiếc áo dài truyền thống, váy xòe họa tiết chấm bi, ca rô thắt eo, băng đô bản to, tóc uốn xoăn bồng bềnh, đeo găng tay, đội mũ của các quý cô sành điệu. Còn hình ảnh các quý ông thì luôn gắn liền những bộ suit đơn giản, thắt nơ, đi giày tây, kèm với đó là những chiếc xe cub đời đầu. Ở thời hiện đại, việc chụp được bộ ảnh hoài cổ giống như vậy thì đúng là rất độc và lạ.

Ảnh cưới của cặp đôi Hoàng Mỹ - Anh Khoa - Marry
Ảnh cưới của cặp đôi Hoàng Mỹ - Anh Khoa (Ảnh: Internet)

Theo nhiếp ảnh gia Hoàng Liêm - chủ Lim Wedding Studio, để có được những khung hình Retro đúng chất đòi hỏi người thực hiện phải có sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa rất nhiều yếu tố (từ trang phục, phụ kiện đến bối cảnh, màu sắc, ánh sáng...). Ví dụ ở bộ ảnh “Sài Gòn, thập niên 70” tất cả trang phục cặp đôi sử dụng như: chiếc áo sơ mi sọc xanh, quần âu ống rộng, áo dài dáng truyền thống họa tiết hoa, váy xòe chấm bi, guốc gỗ... đều trên 50 năm tuổi. Bối cảnh lựa chọn là những nơi mang đậm dấu ấn của thập niên 70 như: Nhà thờ Đức bà, Bưu điện Sài Gòn, nhà cổ với khung cửa gỗ và màu sơn cũ kỹ. Lúc chụp ảnh, ê-kip chú trọng những tạo dáng đơn giản, biểu cảm tự nhiên nhất để không chỉ làm nổi bật thần thái của nhân vật chính mà khi nhìn vào tổng thể còn toát lên vẻ đẹp của Sài Gòn xưa.

SG thập niên 70
Bộ ảnh cưới SG thập niên 70 (Ảnh: Hoàng Liêm)

Một bộ ảnh cưới đẹp, gây ấn tượng với người xem có thể không phải là bộ ảnh được đầu tư nhiều tiền nhất, chụp theo concept sang trọng nhất mà là khi nhìn vào đó ta cảm nhận được cô dâu chú rể hạnh phúc nhất. Với cách chụp ảnh theo phong cách hoài cổ, chuyện tình của họ được kể theo một cách rất đặc biệt, chân thật và tự nhiên. Điều đó khiến cho người xem có cảm giác cho dù 5 năm, 10 năm hay 50 năm nữa trôi qua thì tình yêu vẫn luôn còn ở lại, lưu giữ trong từng khoảnh khắc.

Hồng Nhi

Bình luận

Nổi bật

Ngành tòa án nhân dân tích cực triển khai chuyển đổi số trong lĩnh vực tư pháp

Ngành tòa án nhân dân tích cực triển khai chuyển đổi số trong lĩnh vực tư pháp

sự kiện🞄Thứ hai, 17/06/2024, 16:23

(CL&CS) - Chiều 16/6, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số đã dự Hội nghị giới thiệu mô hình chuyển đổi số thành công cấp bộ, ngành của ngành tòa án nhân dân.

Môi trường số mở ra nhiều cơ hội, thách thức trong bảo vệ bản quyền tác giả

Môi trường số mở ra nhiều cơ hội, thách thức trong bảo vệ bản quyền tác giả

sự kiện🞄Thứ hai, 17/06/2024, 16:22

(CL&CS)- Sáng tạo trên môi trường số đã mở ra nhiều cơ hội, đã đưa đến công cụ sáng tạo mới, đồng thời tạo ra môi trường lưu giữ, bảo vệ bản quyền tác giả.

New Grand i10 chính thức ra mắt thị trường Việt Nam

New Grand i10 chính thức ra mắt thị trường Việt Nam

sự kiện🞄Thứ hai, 17/06/2024, 15:23

(CL&CS)- Ngày 14/6, Liên doanh Ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) chính thức giới thiệu mẫu xe New Grand i10 tới thị trường Việt Nam. Xe có 6 phiên bản khác nhau cùng mức giá bán lẻ khuyến nghị từ 360 triệu đồng.