Chương trình hợp tác đào tạo Mini MBA “Giám đốc siêu thị tương lai” giữa Hệ thống siêu thị Big C và Trung tâm Pháp Việt đào tạo về Quản lý (CFVG)

Ngày 15/9/2014, tại Tp. HCM, Hệ thống siêu thị Big C và Trung tâm Pháp – Việt Đào tạo về Quản lý (CFVG) đã tổ chức buổi lễ trao chứng chỉ MBA cho học viên khoá 2013 – 2014 và ký kết hợp đồng đào tạo Mini MBA “Giám đốc siêu thị tương lai” lần 3.

Chương trình hợp tác đào tạo Mini MBA 2014-2015

 Chú trọng phát triển nguồn nhân lực cấp cao, Big C tích cực đào tạo và chuẩn bị để hỗ trợ cho sự lớn mạnh không ngừng mỗi năm

Ngành bán lẻ hiện đại Việt Nam đang ngày càng phát triển nhanh chóng. Tuy nhiên, nguồn nhân sự quản lý cấp cao được đào tạo bài bản, sát với thực tiễn là một vấn đề còn bỏ ngỏ trong hệ thống giáo dục chuyên nghiệp hoặc phải mất rất nhiều năm để một nhân viên làm việc trong lĩnh vực bán lẻ hiện đại có thể học hỏi, tích lũy kinh nghiệm, thăng tiến lên vị trí quản lý cấp cao (Phó Giám đốc, Giám đốc siêu thị,…).

Với đà tăng trưởng mạnh mẽ, mỗi năm, Big C ngày càng mở rộng thêm đến nhiều tỉnh thành trong cả nước. Do đó, nhu cầu về nguồn nhân lực quản lý cấp cao là rất lớn nên ngoài việc tuyển dụng rộng rãi trên thị trường, Big C còn tăng cường công tác đào tạo đón đầu thông qua các chương trình đào tạo nội bộ và các chương trình hợp tác đào tạo với các đơn vị đào tạo chuyên nghiệp bên ngoài, trong đó có chương trình hợp tác lâu dài với CFVG.

Được khởi xướng năm 2006 với chương trình đào tạo ”Những nhà quản lý trẻ Big C” (2006 – 2008), và sự hợp tác thành công trong năm 2013 với chương trình Mini MBA 2013-2014, năm nay, Big C và CFVG lại tiếp tục tổ chức chương trình đào tạo mini MBA lần 3 (2014-2015) dành cho các ứng viên trẻ có tiềm năng trở thành các nhà quản lý tương lai của chuỗi siêu thị Big C. Chương trình là sự kết hợp giữa đào tạo lý thuyết Quản trị kinh doanh (MBA) do CFVG phát triển, và chương trình đào tạo thực hành tại các siêu thị Big C do các giám đốc siêu thị giàu kinh nghiệm dẫn dắt. Đây là chương trình đào tạo có qui mô lớn của Big C nhằm xây dựng nguồn giám đốc trẻ tài năng đáp ứng mục tiêu mở rộng, phát triển lâu dài tại thị trường Việt Nam.

 

Chi tiết chương trình đào tạo

 Công tác tuyển sinh:

Bắt đầu chiêu sinh từ tháng 5/2014, Big C đã nhận được 168 hồ sơ dự tuyển. Qui trình xét tuyển qua 3 vòng như sau :

-            Vòng sơ tuyển (bắt đầu từ 4/6/2014): được triển khai rộng rãi qua các kênh tuyển dụng trong và ngoài doanh nghiệp.

-            Vòng thi viết và thuyết trình (10, 16,18/6/2014): 61 ứng viên đã trải qua phần thi viết và thuyết trình, do CFVG tổ chức.

-            Vòng phỏng vấn trực tiếp (25 & 26/6): 36 ứng viên đã tham gia phần phỏng vấn trực tiếp với Ban Tổng Giám đốc Big C, đại diện CFVG, cùng đại diện của các giám đốc cửa hàng.

-            Kết quả: 11 ứng viên, với độ tuổi trung bình khoảng 30 tuổi, đã được chọn là những ứng viên xuất sắc có tố chất về quản lý, lãnh đạo; yêu thích nghề siêu thị, năng động, am hiểu và có kỹ năng tổ chức công việc tốt, nhạy bén trong kinh doanh….

  1. Chương trình học:

Chương trình kéo dài trong 1 năm học (7/2014 – 6/2015) tại CFVG Tp. HCM dưới hình thức xen kẽ vừa học vừa thực hành, bao gồm:

-            Phần đào tạo lý thuyết tại CFVG:           

Học viên được đào tạo lý thuyết với 11 môn học quản trị (*) dưới hình thức tập trung 1 tuần/tháng, trong vòng 11 tháng. Mỗi tháng, các học viên được học lý thuyết 1 tuần; sau đó tiếp tục học và thực hành thực tế tại siêu thị trong 3 tuần còn lại. Tháng cuối cùng dành cho việc thực hiện luận văn và báo cáo kết quả.

(*) 11 môn học quản trị: Quản trị căn bản; Quản trị tài chính; Quản trị bán hàng; Marketing dành cho nhà phân phối; Kế toán quản trị; Quản trị dự án; Quản trị nhân sự; Hành vi tổ chức; Quản trị điều hành; Quản trị chiến lược; Mô phỏng mô hình kinh doanh

-            Phần đào tạo thực hành tại Big C:

à    Đào tạo về nghề siêu thị và một số năng lực quản lý: sau thời gian học lý thuyết tại CFVG, các học viên sẽ được đào tạo về tất cả các công việc trong siêu thị, các kỹ năng mềm liên quan đến vấn đề tổ chức, quản lý tầm cao…

à    Đào tạo thực hành tại cửa hàng:

  • 8 tháng đầu: học viên sẽ được trải nghiệm công việc luân phiên tại tất cả các bộ phận của 1 siêu thị dưới sự dẫn dắt của giám đốc cửa hàng.
  • 4 tháng cuối: học viên được giao trách nhiệm quản lý một bộ phận cụ thể trong siêu thị.
  1. Chế độ đãi ngộ:

Big C hỗ trợ toàn bộ chi phí đào tạo trong suốt 1 năm học tại CFVG. Ngoài ra, còn dành cho học viên các đãi ngộ khác như sau:

-            Trợ cấp thực tập hàng tháng

-            Trợ cấp tiền ăn trưa

-            Trợ cấp chi phí đi lại, chi phí lưu trú cho các ứng viên từ Hà Nội vào học tại Tp. HCM.

-            Hỗ trợ đóng BHXH và BHYT tự nguyện

-            Bảo hiểm tai nạn 24/24 và bảo hiểm sức khỏe Gras Savoye (Công ty bảo hiểm tư nhân)

-            24 ngày phép/năm

  1. Bằng cấp:

Các học viên hoàn thành khóa học sẽ được cấp Chứng chỉ Mini MBA do Big C và CFVG đồng cấp.

  1. Chính sách tuyển dụng sau đào tạo:

Sau khi tốt nghiệp, học viên sẽ được ưu tiên tuyển dụng làm việc tại hệ thống siêu thị Big C, ở các vị trí phù hợp với năng lực của từng học viên; được hỗ trợ đào tạo thường xuyên với chương trình phát triển cá nhân phù hợp để phát triển thành các giám đốc siêu thị như mục tiêu đề ra ban đầu. Đây cũng chính là đội ngũ kế thừa nòng cốt, tiếp tục được rèn luyện trong môi trường thực tế để góp phần vào sự phát triển của Big C cũng như hệ thống bán lẻ hiện đại tại Việt Nam.

 Điểm ưu việt của chương trình:

Điểm ưu việt của chương trình là có thể kết nối lợi ích của cả 3 nhóm đối tượng: người lao động, cơ sở đào tạo và doanh nghiệp:

-             Người lao động: với chương trình học tích hợp giữa lý thuyết và thực hành ngay trong môi trường thực tế, các học viên sẽ có cơ hội làm việc thực sự, được huấn luyện, cọ xát thực tế và tích lũy kinh nghiệm để có thể đảm nhận các vị trí quản lý sau này.

-             Cơ sở đào tạo: thiết kế chương trình đào tạo đúng nhu cầu thực tế của doanh nghiệp

-             Doanh nghiệp: xây dựng được đội ngũ quản lý chuyên nghiệp đáp ứng đúng nhu cầu công việc, gắn bó với công ty và đồng hành cùng sự phát triển của doanh nghiệp cũng như hệ thống bán lẻ hiện đại đang ngày càng phát triển hiện nay

Tổng kết chương trình đào tạo Mini MBA 2013-2014

Cũng trong khuôn khổ buổi lễ ký kết, Big C và CFVG cũng tiến hành tổng kết và trao chứng chỉ tốt nghiệp cho 10 học viên đã xuất sắc hoàn thành khoá đào tạo mini MBA 2013-2014. Kết quả 100% học viên đủ điều kiện nhận chứng chỉ MBA của CFVG, đồng thời hoàn thành tốt các nội dung đào tạo và các nhiệm vụ quản lý được giao tại siêu thị. Đặc biệt, 2 học viên đã được đề bạt vào vị trí Giám đốc siêu thị trước khi năm đào tạo kết thúc. Các học viên còn lại được Big C bố trí vào những vị trí quản lý phù hợp tại các siêu thị Big C trên toàn quốc để tiếp tục chương trình huấn luyện trở thành giám đốc siêu thị trong tương lai.

Thành công trên là minh chứng cho hiệu quả thiết thực mà chương trình liên kết đào tạo giữa Big C Và CFVG triển khai trong thời gian qua. Từ đó cho thấy vai trò và tầm quan trọng của công tác đào tạo nguồn nhân lực trong quá trình phát triển của doanh nghiệp, ở đây là sự hợp tác thành công giữa một đơn vị phân phối bán lẻ – Big C và một Trung tâm đào tạo – CFVG.

PV

 

Bình luận

Nổi bật

Sẽ rút giấy phép doanh nghiệp mua bán vàng không xuất hóa đơn điện tử

Sẽ rút giấy phép doanh nghiệp mua bán vàng không xuất hóa đơn điện tử

sự kiện🞄Chủ nhật, 19/05/2024, 14:19

(CL&CS)- Thủ tướng Chính phủ yêu cầu kiên quyết thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử trong kinh doanh, mua, bán vàng. Đến ngày 15/6 tới, đơn vị nào không thực hiện hóa đơn điện tử kết nối với cơ quan thuế trong mua bán vàng thì rút giấy phép.

Bà Lê Hải Liễu: Gỗ Đức Thành sẽ “vượt bão” thành công

Bà Lê Hải Liễu: Gỗ Đức Thành sẽ “vượt bão” thành công

sự kiện🞄Thứ bảy, 18/05/2024, 09:34

(CL&CS) - “Tôi tin rằng với chiến lược kinh doanh phù hợp, kế hoạch triển khai cụ thể, cùng với kinh nghiệm và bản lĩnh sẵn có, Gỗ Đức Thành sẽ lại “vượt bão” thành công”, đó là thông điệp của bà Lê Hải Liễu, Chủ tịch HĐQT Gỗ Đức Thành trong năm 2024.

Giải thưởng Tạ Quang Bửu vinh danh nhà khoa học có nghiên cứu xuất sắc

Giải thưởng Tạ Quang Bửu vinh danh nhà khoa học có nghiên cứu xuất sắc

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 13:37

(CL&CS)- Bộ Khoa học và Công nghệ triển khai giải thưởng Tạ Quang Bửu dành cho các nhà khoa học có kết quả nghiên cứu cơ bản xuất sắc.