“Chuỗi trường học hữu nghị Canon” đến Điện Biên

(NTD) - Canon Việt Nam phối hợp cùng Phòng GD&ĐT huyện Điện Biên (tỉnh Điện Biên) thực hiện chương trình Bàn giao điểm Trường mầm non Đông Mệt (thuộc mầm non Pá Khoang, xã Pá Khoang, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên).

Với sứ mệnh “Cải thiện môi trường học tập của các em học sinh, để tạo ra bước tiến trong nuôi dưỡng nguồn nhân lực phát triển đất nước giàu mạnh”, năm 2015, Canon tiếp tục triển khai dự án “Chuỗi trường học hữu nghị Canon” tại các tỉnh vùng sâu, vùng xa miền núi phía bắc Việt Nam. Điểm trường mầm non Đông Mệt là nơi dừng chân thứ 3 (sau lễ bàn giao trường mầm non Nam Sơn và Nội Duệ ở Bắc Ninh).

Canon 10
 

Điểm trường nằm trên địa bàn xã khó khăn nhất của huyện Điên Biên. Nhiều em phải băng qua nửa quả đồi với những đôi chân gầy guộc để tới trường. Cơ sở vật chất của trường không chỉ chưa đầy đủ, mà còn bị xuống cấp trầm trọng do thời tiết khắc nghiệt. Những phòng học được lắp ghép từ những mảnh gỗ đơn sơ, xung quanh là những tấm bạt mỏng mảnh chẳng đủ che nắng, chắn gió. Thấu hiểu sự vất và của nhà trường cũng như các em học sinh, Canon đã hỗ trợ xây dựng cho điểm trường 3 phòng học khang trang và 1 công trình phụ đảm bảo vệ sinh, cùng với 70 suất quà, gồm đồ dùng học tập, áo mưa và bánh kẹp cho các em học sinh.

Canon 11
 

Tại buổi lễ, ông Katsuyoshi Soma, Tổng giám đốc Công ty TNHH Canon tại Việt Nam chia sẻ: “Với triết lý “Kyosei” – “sống và làm việc vì mục đích chung”, tôi cũng như tất cả nhân viên Canon tại Việt Nam rất tự hào vì có thể cung cấp một môi trường học tập thật tốt cho các em học sinh Đông Mệt hướng tới một cuộc sống tốt đẹp sau này”.

Bà Đinh Thị Hồng Ngoan, Hiệu trưởng nhà trường bày tỏ lời cảm ơn: “Những khu nhà mới khang trang là công trình có ý nghĩa quan trọng, tạo điều kiện thuận lợi cho toàn thể giáo viên và các em học sinh dạy và học tốt hơn. Đồng thời, đó cũng góp phần giảm bớt khó khăn cho từng hộ gia đình, các vị phụ huynh trong việc chăm lo học hành cho con em mình. Sự hỗ trợ đáng quý này của Canon sẽ khích lệ tập thể giáo viên và học sinh tiếp tục vững bước vì một tương lai tươi sáng hơn”.

Canon tại Việt Nam hy vọng, với nỗ lực của mình, chính quyền địa phương, sự khích lệ từ chính phủ Việt Nam và đặc biệt là sự đóng góp của những tình nguyện viên tre, hoạt động xã hội của Canon có thể cống hiến nhiều hơn nữa cho sự nghiệp giáo dục của Việt Nam nói riêng, sự nghiệp công nghiệp hoá cũng như sự phát triển của xã hội Việt Nam nói chung.

Hoàng Mỹ

Bình luận

Nổi bật

Sẽ rút giấy phép doanh nghiệp mua bán vàng không xuất hóa đơn điện tử

Sẽ rút giấy phép doanh nghiệp mua bán vàng không xuất hóa đơn điện tử

sự kiện🞄Chủ nhật, 19/05/2024, 14:19

(CL&CS)- Thủ tướng Chính phủ yêu cầu kiên quyết thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử trong kinh doanh, mua, bán vàng. Đến ngày 15/6 tới, đơn vị nào không thực hiện hóa đơn điện tử kết nối với cơ quan thuế trong mua bán vàng thì rút giấy phép.

Bà Lê Hải Liễu: Gỗ Đức Thành sẽ “vượt bão” thành công

Bà Lê Hải Liễu: Gỗ Đức Thành sẽ “vượt bão” thành công

sự kiện🞄Thứ bảy, 18/05/2024, 09:34

(CL&CS) - “Tôi tin rằng với chiến lược kinh doanh phù hợp, kế hoạch triển khai cụ thể, cùng với kinh nghiệm và bản lĩnh sẵn có, Gỗ Đức Thành sẽ lại “vượt bão” thành công”, đó là thông điệp của bà Lê Hải Liễu, Chủ tịch HĐQT Gỗ Đức Thành trong năm 2024.

Giải thưởng Tạ Quang Bửu vinh danh nhà khoa học có nghiên cứu xuất sắc

Giải thưởng Tạ Quang Bửu vinh danh nhà khoa học có nghiên cứu xuất sắc

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 13:37

(CL&CS)- Bộ Khoa học và Công nghệ triển khai giải thưởng Tạ Quang Bửu dành cho các nhà khoa học có kết quả nghiên cứu cơ bản xuất sắc.