Dữ liệu cũ
Thứ tư, 06/07/2016, 11:44 AM

Chuỗi siêu thị Bachhoaxanh sẽ phát triển ồ ạt

(NTD) - Trong cuộc thử nghiệm gần đây nhất của CTCP Chứng khoán Bản Việt (VDSC) tại 3/15 cửa hàng Bachhoaxanh của CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG) tại quận Bình Tân, VDSC cảm thấy hài lòng với tư cách là một khách hàng và lạc quan với tư cách là chuyên viên phân tích. Theo VDSC, khả năng gia tăng quy mô cho chuỗi siêu thị mini này từ năm 2017 trở đi gần như là chắc chắn.

Theo quan sát của VDSC, tại các cửa hàng này lượng khách rất đông dù có lúc trời mưa, đặc biệt là tại 2 cửa hàng bán thực phẩm tươi sống (150-200 m2/cửa hàng). Ngoài ra, VDSC thấy sản phẩm được trưng bày ngăn nắp và theo cách thức dễ dàng tìm kiếm, cùng với đó là dịch vụ khách hàng tốt, một điểm đặc trưng ở các cửa hàng của MWG. Doanh thu trung bình cho một cửa hàng đã cải thiện đáng kể khi đạt 696 triệu đồng trong tháng 5/2016, từ 117 triệu đồng trong tháng 2/2016. Cần lưu ý rằng giai đoạn thử nghiệm chỉ bắt đầu vào tháng 11/2015.

MWG BÁCH HÓA XANH
Những hình ảnh VDSC ghi nhận được trong chuyến khảo sát tại 3/15 cửa hàng của MWG.

Do đó, VDSC điều chỉnh tăng giá mục tiêu của MWG lên 160.000 đồng/cổ phiếu do trong bối cảnh tăng trưởng dài hạn của MWG có khả năng sẽ được củng cố với việc chính thức triển khai Bachhoaxanh.

Trước đó, theo như lời của ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch HĐQT MWG, thì kết quả doanh thu cho thấy Bách hóa xanh đang hoạt động tích cực và hiệu quả. “Hiện chúng tôi mới chỉ đo doanh thu chưa đo điểm hòa vốn. Đến tháng 12 sẽ tính toán với doanh thu, chi phí như vậy thì cần bao nhiêu shop để đạt điểm hòa vốn, nếu 1 shop không đủ cover chi phí cố định, nhưng nếu 1.000 shop vẫn nuôi tốt thì sang năm tới sẽ cho phát triển ồ ạt”.

Ánh Hoa

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.