Thứ sáu, 26/08/2022, 21:27 PM

Chứng nhận hợp chuẩn cho các doanh nghiệp đạt TCCS 02-VNISA

(CL&CS)- Lần đầu tiên VNISA trao Giấy chứng nhận hợp chuẩn cho các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ kiểm tra đánh giá an toàn thông tin mạng

Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam (VNISA) vừa trao chứng nhận hợp chuẩn cho các doanh nghiệp (DN) có dịch vụ tham gia đánh giá chất lượng theo tiêu chuẩn cơ sở TCCS 02-VNISA - tiêu chuẩn dịch vụ kiểm tra, đánh giá an toàn thông tin mạng.

Các doanh nghiệp này gồm có Công ty CP Bkav, Công ty Công nghệ thông tin VNPT (VNPT IT), Công ty An ninh mạng Viettel (Viettel Cyber Security), Công ty TNHH Hệ thống thông tin FPT (FPT IS), Công ty CP Dịch vụ công nghệ tin học HPT, Công ty CP Phát triển phần mềm và hỗ trợ công nghệ (MISOFT) và Công ty CP Công nghệ an ninh không gian mạng Việt Nam (VNCS).

tải xuống

Ông Nguyễn Thành Hưng, Chủ tịch VNISA chia sẻ về việc trao Giấy chứng nhận hợp chuẩn cho các doanh nghiệp: "Thông qua hoạt động này, các DN hội viên đã khẳng định được chất lượng và sự ổn định của dịch vụ, tạo được niềm tin với thị trường và đó là nhân tố quan trọng để thị trường sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin tại Việt Nam phát triển. Mặt khác, chứng nhận hợp chuẩn của Hiệp hội cũng đòi hỏi các DN luôn duy trì và nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng tốt các yêu cầu đặt ra trong tiêu chuẩn".

Để triển khai quy trình đánh giá hợp chuẩn, từ tháng 7/2021, VNISA đã thành lập Hội đồng đánh giá và Tổ chuyên gia đánh giá hợp chuẩn, gồm các nhà lãnh đạo, quản lý, chuyên gia hàng đầu về an toàn thông tin để giúp Hiệp hội thẩm định, đánh giá một cách độc lập, khách quan các hồ sơ đăng ký.

Theo ông Vũ Quốc Thành, Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký VNISA, đây là hoạt động hợp chuẩn đầu tiên của Hiệp hội, quy trình đánh giá hợp chuẩn được xây dựng một cách khoa học và hợp lý với sự tham gia đóng góp của nhiều nhà quản lý, chuyên gia về an toàn thông tin.

VNISA kỳ vọng việc được trao chứng nhận hợp chuẩn về dịch vụ kiểm tra, đánh giá sẽ giúp các DN có thêm động lực, sự tự tin để gia tăng mức độ tăng trưởng, phát triển cả về chất lượng và doanh số.

Trước đó, với mục tiêu góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ an toàn thông tin mạng tại Việt Nam, tạo điều kiện để các công ty cung cấp dịch vụ có thể khẳng định chất lượng và các đơn vị sử dụng dịch vụ có căn cứ xem xét, đánh giá về dịch vụ, Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam đã tổ chức xây dựng và ngày 16/6/2021 đã ra Quyết định ban hành Tiêu chuẩn cơ sở TCCS 02: 2020/ VNISA – Tiêu chuẩn dịch vụ kiểm tra đánh giá an toàn thông tin mạng. Nội dung chính của TCCS mô tả những yêu cầu kỹ thuật cụ thể trong quá trình thực hiện dịch vụ, yêu cầu đối với tổ chức cung cấp dịch vụ và yêu cầu đối với nhân lực thực hiện dịch vụ.

Trung Kiên

Bình luận

Nổi bật

Danh mục sản phẩm, hàng hóa có khả năng gây mất an toàn thuộc quản lý của Bộ Thông tin và Truyền thông

Danh mục sản phẩm, hàng hóa có khả năng gây mất an toàn thuộc quản lý của Bộ Thông tin và Truyền thông

sự kiện🞄Thứ tư, 17/04/2024, 10:52

(CL&CS) - Bộ Thông tin và Truyền thông đã ban hành Thông tư 02/2024/TT-BTTTT quy định Danh mục sản phẩm, hàng hóa có khả năng gây mất an toàn thuộc trách nhiệm quản lý của Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT)

Phát triển chuẩn đo lường quốc gia, nâng cao hiệu quả hoạt động đo lường

Phát triển chuẩn đo lường quốc gia, nâng cao hiệu quả hoạt động đo lường

sự kiện🞄Thứ hai, 15/04/2024, 08:41

( CL&CS) - Ngày 5/4/2024, Viện Đo lường Việt Nam, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng tổ chức hội thảo “Phát triển chuẩn đo lường quốc gia và phối hợp nâng cao hiệu quả hoạt động đo lường”.

Đề xuất tháo gỡ vướng mắc về quy định hợp quy với thuốc thú y

Đề xuất tháo gỡ vướng mắc về quy định hợp quy với thuốc thú y

sự kiện🞄Thứ sáu, 29/03/2024, 19:49

(CL&CS) - Hiệp hội Sản xuất và Kinh doanh thuốc thú y Việt Nam đã có Công văn số 20/02/CVHH gửi Thủ tướng Chính phủ nhằm kiến nghị tháo gỡ vướng mắc trong quy định về thủ tục công bố hợp quy thuốc thú y cho các doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh thuốc thú y.