Dữ liệu cũ
Thứ tư, 01/06/2016, 19:33 PM

Chung cư Bảy Hiền Tower: Điện nước bị cắt vô cớ, nhân viên còn “chảnh chọe” xem thường khách hàng

(NTD) - Sáng ngày 1/6, nhiều cư dân tại chung cư Bảy Hiền Tower (Q.Tân Bình, TP.HCM) do Công ty TNHH Long Hưng Phát (Công ty Long Hưng Phát) làm chủ đầu tư nháo nhác khi toàn bộ chung cư này bỗng dưng bị cắt điện, nước. Cư dân đang ở ngoài tòa nhà bị “cô lập” với căn hộ của mình nhưng không biết nguyên nhân vì sao.

Bỗng dưng cắt điện, cắt nước

Có mặt tại dự án Chung cư Bảy Hiền Tower, ghi nhận của PV Báo điện tử Người Tiêu Dùng có hàng chục người dân đang ngồi thẩn thờ tại quán cà phê bên hông dự án mà không thể vào nhà vì “không đủ sức đi bộ lên tầng 16”.

Cô N.T.H (chủ căn hộ 16.08) cho biết: “Sáng nay, toàn bộ chung cư bị cắt điện, thang máy không hoạt động, tôi ở dưới chung cư không có cách nào lên với con cái vì không đủ sức đi bộ 16 tầng. Sáng giờ, tôi vẫn chưa gặp được các con của mình. Điện nước bị cắt nhưng chúng tôi không hề biết lý do tại sao, còn liên lạc với chủ đầu tư thì chưa nhận được phản hồi”.

IMG_1656
Nhiều hạng mục tại dự án Bảy Hiền Tower chưa hoàn thành nhưng đã đưa dân vào ở

Trong khi đó, anh C. (chủ căn hộ 16.05) cho biết, theo hợp đồng mua bán, anh C. bị giao nhà trễ gần 2 năm. Chủ đầu tư chưa nói gì về bồi thường gì cả. Trong khi thang máy chưa hoạt động, tầng hầm, tường phía ngoài tòa nhà, tầng hầm, hệ thống phòng cháy chữa cháy... đều chưa xong. Nay lại thêm cắt điện nước, không biết rồi sẽ sinh sống tại đây ra sao?

Điều đáng nói, mặc dù nhiều hạng mục chưa xong, nhưng Công ty Long Hưng Phát đã thông báo cho khách hàng lên nhận nhà. Nhiều khách hàng mua căn hộ tại Bảy Hiền Tower vì quá mong nhận được nhà để ở nên cũng không hề để ý tới những vấn đề về pháp lý như “Biên bản nghiệm thu từ Sở Xây dựng, Phòng cháy chữa cháy”... dẫn đến những tình huống “cười ra nước mắt" như trên.

Ghi nhận của Báo điện tử Người Tiêu Dùng, khu vực xung quanh dự án có nhiều lực lượng chức năng, thanh tra xây dựng đang kiểm tra, đo đạc tại chung cư. Toàn bộ hoạt động xây dựng của chung cư đã ngưng thi công. Phía ngoài, bảo vệ dân phố túc trực để đảm bảo không có người nào được vào bên trong.

IMG_1661
Tại dự án an ninh đang được thắt chặt

Cư dân nghi ngờ, việc ngưng thi công là do chủ đầu tư xây dựng sai phép một số hạng mục. Tuy nhiên, câu hỏi bức xúc là việc xử lý tại sao không được thực hiện từ sớm mà đợi đến lúc bàn giao, cư dân đã dọn đồ đạc vào ở rồi mới xử lý. Điều này khiến người dân cực kỳ hoang mang, lo lắng.

Ngao ngán với thái độ nhân viên

Trước diễn biến không mấy khả quan, điện nước vẫn bị cắt, chung cư vẫn bị phong tỏa bởi các lực lượng bảo vệ dân phố và không thể căn hộ của mình. Chiều 1/6, hàng chục cư dân kéo nhau đến trụ sở của Công ty Long Hưng Phát để tìm câu trả lời từ chủ đầu tư.

Trong vai người nhà của các cư dân, PV Báo điện tử Người Tiêu Dùng cũng có mặt tại trụ sở Công ty Long Hưng Phát (235 Lý Thường Kiệt, P.6, Q.Tân Bình) để nắm tình hình, sự việc. Tuy nhiên, tại đây mặc dù đã nhờ đến sự “xin xỏ” của cư dân và khó khăn lắm chúng tôi mới lọt qua được sự “truy vấn” 2 nhân viên của công ty này để tiếp cận được với đại diện chủ đầu tư.

Thế nhưng, trong khi hàng chục cư dân được vào ngồi phòng họp thì PV Báo điện tử Người Tiêu Dùng lại tiếp tục bị ngăn cản. Đại diện Công ty Long Hưng Phát quả quyết, “có nhiều thông tin chỉ có thể trao đổi với khách hàng chứ không trao đổi với người nhà khách hàng”. Nhiều đồng nghiệp của báo khác cũng bị bảo vệ Công ty Long Hưng Phát chặn lại không được tiếp cận đại diện công ty.

Thông tin chúng tôi có được, người đứng ra để trao đổi với cư dân tên Hằng, chức vụ là Kế toán trưởng Công ty Long Hưng Phát. Còn theo chia sẻ từ cư dân, nhiều khách hàng chưa bao giờ được gặp Ban Giám đốc Công ty Long Hưng Phát.

Trong lúc chờ đợi ở phía ngoài phòng họp, ngoài chúng tôi còn có 3 cư dân, và 2 nhân viên của Công ty Long Hưng Phát. Trong lúc khách hàng “đứng ngồi không yên”, sốt ruột vì sáng giờ chưa được gặp con cái, vì những bất an tại chung cư họ đã bỏ ra hàng tỷ đồng mồ hôi nước mắt để mua thì nhân viên Công ty Long Hưng Phát lại có thái độ xem thường, “cà rỡn” và thiếu tôn trọng khách hàng. Cô nhân viên này ngồi trên chiếc ghế xoay, vắt chân nọ lên chân kia và liên tục vừa nói chuyện vừa bấm điện thoại.

IMG_1666
Hình ảnh nhân viên của Chủ đầu tư trong lúc nói chuyện với khách hàng

Theo tìm hiểu của PV, tiền thân của Bảy Hiền Tower mang tên “Trung tâm thương mại và căn hộ Thăng Long” do Doanh nghiệp tư nhân Xây dựng - Thương mại Thăng Long làm chủ đầu tư. Ngày 16/11/2011, Thăng Long bất ngờ chuyển nhượng dự án cho Công ty Long Hưng Phát, dự án này được đổi tên thành Bảy Hiền Tower. Chủ đầu tư cũng rao bán và cam kết sẽ bàn giao nhà vào quý 2/2014. Tuy nhiên, sau đó dự án lại tiếp tục lận đận vướng mắc vào các sai phạm về xây dựng và tiến độ thi công chậm chạp. Mặc dù, cư dân đã dọn vào ở nhưng dự án Bảy Hiền Tower vẫn đang trong giai đoạn thi công hoàn thiện.

Bài & ảnh: Nguyên Vũ 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.