Dữ liệu cũ
Thứ tư, 11/12/2013, 12:31 PM

Chủ tịch nước viếng cố tổng thống Nam Phi Nelson Mandela

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang hôm qua cùng đoàn đại biểu đại diện nhà nước đến đại sứ quán Nam Phi, đặt vòng hoa viếng cố tổng thống Nelson Mandela vừa qua đời. 

Theo Vietnam+, vòng hoa của Chủ tịch nước mang dòng chữ: “Lãnh đạo Đảng, Nhà nước nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam kính viếng”.

Chia buồn cùng cán bộ và nhân viên sứ quán, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang bày tỏ, Đảng Cộng sản Việt Nam, Nhà nước và nhân dân Việt Nam vô cùng thương tiếc cố tổng thống Nelson Mandela, lãnh tụ kiệt xuất không chỉ của nhân dân Nam Phi và châu Phi, mà còn của các dân tộc bị áp bức trên thế giới. Nelson Mandela sẽ mãi mãi là biểu tượng của hòa bình và công lý.

Trong sổ tang, Chủ tịch Trương Tấn Sang bày tỏ sự tin tưởng rằng “đất nước và nhân dân Nam Phi sẽ sớm vượt qua sự mất mát này, biến đau thương thành sức mạnh đoàn kết, đưa Nam Phi vượt qua mọi thử thách và tiếp tục đạt nhiều thành tựu to lớn trong sự nghiệp phát triển đất nước”.

Nhiều đoàn đại biểu đại diện các bộ, ban, ngành, cơ quan của Việt Nam cũng đến đại sứ quán Nam Phi tại Hà Nội đặt vòng hoa viếng và ký sổ tang.

Cùng ngày, đoàn đại biểu Việt Nam do ông Đào Việt Trung, Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước, đặc phái viên của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, dẫn đầu, đã tham dự buổi lễ tưởng niệm Mandela ở sân vận động FNB, Johannesburg, Nam Phi. Tham dự buổi lễ còn có đại sứ Việt Nam tại Nam Phi Lê Huy Hoàng. 

Từ ngày 9 đến 13/12, Lãnh sự quán Nam Phi tại thành phố Hồ Chí Minh cũng tổ chức lễ viếng Nelson Mandela.

Nhiều công dân Nam Phi và Việt Nam đã đến đặt vòng hoa tưởng nhớ một trong những nhân vật lịch sử có tầm ảnh hưởng nhất thế kỷ 20. Không ít bạn trẻ nằm trong số những người đến viếng đầu tiên tỏ lòng ngưỡng mộ và thương tiếc vị anh hùng của nhân loại.

“Trước đây, vì có việc riêng cần xin visa sang Nam Phi hợp tác làm ăn, nên tôi có điều kiện tìm hiểu về đất nước và con người Nam Phi, trong đó tôi đặc biệt ấn tượng về Ngài – từng là tù nhân chính trị tham gia tranh đấu vì sự bình đẳng của các dân tộc da màu trước khi trở thành tổng thống nước này. Với tất cả những nỗ lực hòa giải quốc gia và thế giới, tôi ngưỡng mộ tài năng và nhân cách cao quý của Ngài”, một bạn trẻ tên Trần Viết Hùng chia sẻ.

Biểu tượng chống chủ nghĩa phân biệt chủng tộc Nam Phi qua đời ở tuổi 95 ngày 5/12, sau một thời gian dài chiến đấu với bệnh phổi. Ông là biểu tượng của phong trào đấu tranh chống chủ nghĩa phân biệt chủng tộc Apartheid, được nhiều nhà lãnh đạo, người nổi tiếng thế giới thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau tôn kính và ngưỡng mộ.

Anh Ngọc

Nguồn: vnexpress.net

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.