Cho gia súc, gia cầm ăn chất cấm, DN bị phạt 100 triệu đồng

Đơn vị sử dụng chất cấm trong chăn nuôi có thể bị phạt tiền bằng 80-120% tổng giá trị động vật vi phạm. Số tiền tối đa là 100 triệu đồng.

Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) vừa có công điện gửi Sở các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương yêu cầu tăng cường kiểm tra vấn đề chất cấm trong chăn nuôi. 

Theo đó, các địa phương phối hợp với lực lượng cảnh sát môi trường thanh tra, kiểm tra đột xuất việc sử dụng chất cấm trong chăn nuôi, chủ yếu là chất Salbutamol.

Bên cạnh việc kiểm tra thức ăn chăn nuôi đang được sử dụng, cơ quan chức năng phải kiểm tra các mẫu thịt, gan, thận. 100% lợn và bò thịt đang trong thời gian vỗ béo tại các trang trại giết mổ phải được lấy mẫu nước tiểu.  

anh_4

Sử dụng chất cấm trong chăn nuôi gia súc, gia cầm có thể bị xử phạt đến 100 triệu đồng. Ảnh: N.L. 

 Cũng theo Bộ NN&PTNT, thời gian gần đây tình trạng sử dụng chất cấm trong chăn nuôi đang có chiều hướng gia tăng, đặc biệt trong những ngày giáp Tết Nguyên đán.

Trước tình hình đó, Bộ NN&PTNT đã tổ chức lấy ý kiến dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 119/2013 quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thú y, giống vật nuôi, thức ăn chăn nuôi.

Bộ đề xuất phạt tiền 15-20 triệu đồng đối với hành vi giết mổ động vật, sơ chế, chế biến sản phẩm động vật chứa chất cấm sử dụng trong chăn nuôi, tăng mức phạt hiện hành lên 5 triệu đồng.

Ngoài ra, trong đề xuất cũng có kiến nghị sẽ phạt tiền bằng 80-100% tổng giá trị động vật vi phạm đối với nông hộ và 100-120% tổng giá trị động vật vi phạm đối với trang trại hộ, song số tiền phạt tối đa không quá 100 triệu đồng. 

Mọi thông tin liên quan đến Cảnh báo, bạn đọc có thể theo dõi thêm tại đây

Theo Zing.vn

Bình luận

Nổi bật

Cú bắt tay lịch sử của các thương hiệu huyền thoại: Kempinski Hotels và Kengo Kuma tại Ecovillage Saigon River

Cú bắt tay lịch sử của các thương hiệu huyền thoại: Kempinski Hotels và Kengo Kuma tại Ecovillage Saigon River

sự kiện🞄Thứ bảy, 11/05/2024, 19:48

Kempinski Saigon River - Tổ hợp khách sạn sang trọng, biểu tượng sống của sự tinh tế với những trải nghiệm dịch vụ đẳng cấp thế giới lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam. Kempinski Saigon River là kết quả bắt tay của các huyền thoại: Nhà sáng lập Ecopark, Kempinski Hotels cùng huyền thoại kiến trúc đương đại - Kengo Kuma.

Condotel tiếp tục đóng băng, mất thanh khoản

Condotel tiếp tục đóng băng, mất thanh khoản

sự kiện🞄Thứ bảy, 11/05/2024, 19:47

Condotel xuất hiện ở Việt Nam từ năm 2014 và phát triển bùng nổ ở giai đoạn 2015 - 2018, theo thống kê của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS), đã có khoảng 30.000 sản phẩm condotel được tung ra thị trường tại nhiều địa bàn có lợi thế du lịch như Nha Trang (Khánh Hòa), Phú Quốc (Kiên Giang), Đà Nẵng... Tuy nhiên, khi thị trường khó khăn, loại hình này bắt đầu lắng xuống, đóng băng và mất thanh khoản.

Đại diện duy nhất Việt Nam được LĐBĐ Châu Á công nhận là Trung tâm y học thể thao xuất sắc

Đại diện duy nhất Việt Nam được LĐBĐ Châu Á công nhận là Trung tâm y học thể thao xuất sắc

sự kiện🞄Thứ bảy, 11/05/2024, 19:47

(CL&CS) - Với việc đạt chứng nhận cao nhất của AFC dành cho các cơ sở y tế và bệnh viện cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe tối ưu cho các cầu thủ bóng đá Châu Á, Trung tâm chấn thương chỉnh hình và y học thể thao Vinmec được kỳ vọng sẽ là “địa chỉ đỏ” cho các VĐV chuyên nghiệp và những người tham gia thể thao phong trào.