Chủ nhật, 25/08/2024, 13:42 PM

Chiêm ngưỡng kiến trúc độc đáo của ngôi nhà có chiều dài gấp 7 lần chiều rộng giữa lòng Hà Nội

Ngôi nhà được thiết kế với mong muốn sẽ trở thành một nơi mà mọi thành viên trong gia đình luôn cảm thấy thoải mái sau mỗi giờ làm việc căng thẳng.

Nằm trên mặt đường lớn tại Long Biên, Hà Nội, ngôi nhà phố này nổi bật với thiết kế độc đáo trên lô đất có chiều dài gấp 7 lần chiều rộng. 

IMG_4409

Với chiều rộng chỉ 3,85m và dài đến 27m, việc bố trí không gian trong nhà là một thách thức lớn.

IMG_4411

Gia chủ, một cặp vợ chồng trẻ cùng mẹ và hai người con trai, mong muốn tạo ra một không gian thoải mái và thư giãn sau mỗi giờ làm việc căng thẳng. Điều này đã dẫn đến việc thiết kế không gian với sự chú trọng vào ánh sáng tự nhiên, thông gió tốt và sự kết nối không gian.

ngo-ngang-nha-pho-nhu-lau-dai-xanh-giua-long-ha-noi-hinh-2

Để đối phó với ánh nắng gay gắt chiếu thẳng vào mặt tiền hướng Tây Nam, kiến trúc sư đã thiết kế hệ thống bồn hoa và ban công đua ra ở các tầng. Điều này không chỉ giúp chắn nắng mà còn tạo nên một 'tòa lâu đài xanh' nổi bật giữa lòng đô thị.

IMG_4410

Bồn hoa lớn nhất nằm ở tầng 5, dần thu nhỏ về tầng 2 và thậm chí 'leo' lên mái nhà, tạo ra một đường cong mềm mại.

IMG_4413

Lô đất dài đã mở ra cơ hội để kiến trúc sư tận dụng ưu thế của mặt tiền tiếp giáp Quốc lộ 5 và con ngõ nhỏ phía sau. Căn nhà được bố trí sàn lệch, phía sau cao hơn phía trước, giúp các phòng trở nên riêng tư và thông thoáng hơn.

IMG_4412

Tầng 1 được thiết kế như một showroom hiện đại, trưng bày những mẫu xe điện cao cấp. Tầng 2 là văn phòng làm việc với khu vườn xanh tươi, trong khi tầng 3, 4 và 5 được bố trí làm nơi ở với đầy đủ các phòng cần thiết. 

ngo-ngang-nha-pho-nhu-lau-dai-xanh-giua-long-ha-noi-hinh-8

Khu vườn xanh mát giống như một ốc đảo giữa lòng thành phố, nơi gia chủ có thể thư giãn và thưởng trà sau một ngày làm việc mệt mỏi.

ngo-ngang-nha-pho-nhu-lau-dai-xanh-giua-long-ha-noi-hinh-10

Phòng ngủ được thiết kế để tận dụng ánh sáng, giúp tiết kiệm chi phí điện năng.

ngo-ngang-nha-pho-nhu-lau-dai-xanh-giua-long-ha-noi-hinh-11

Phòng khách và bếp được đặt ở vị trí trung tâm, tối ưu hóa ánh sáng tự nhiên và tạo nên không gian sống hiện đại, liền mạch. Bể cá tại tầng 5 nằm ngay trên khu bếp của tầng 4, cải thiện cảnh quan cho toàn bộ phòng bếp, phòng khách tầng 4 và cả sân vườn trên tầng 5.

ngo-ngang-nha-pho-nhu-lau-dai-xanh-giua-long-ha-noi-hinh-12

Với thiết kế thông minh, vừa chống nắng hiệu quả vừa tạo nên một không gian xanh tươi, căn nhà này trở thành một điểm sáng giữa lòng đô thị sôi động. Không chỉ đáp ứng được các yêu cầu về tiện nghi và thẩm mỹ, mà còn là nơi lý tưởng để gia đình thư giãn và tận hưởng cuộc sống trong một môi trường xanh mát.

Nguyên Bùi

Bình luận

Nổi bật

Khu dân cư nghìn tỷ tại tỉnh rộng nhất miền Bắc kêu gọi đầu tư nhưng không ai ‘dòm ngó’

Khu dân cư nghìn tỷ tại tỉnh rộng nhất miền Bắc kêu gọi đầu tư nhưng không ai ‘dòm ngó’

sự kiện🞄Thứ sáu, 13/09/2024, 16:01

Mục tiêu của dự án là hình thành một khu dân cư hiện đại tại bản Muống, xã Phiêng Luông, cung cấp dịch vụ thương mại và nhà ở đồng bộ, tạo môi trường sống chất lượng cao cho người dân.

Đô thị đặc biệt nhất Việt Nam sẽ xây dựng 15 tuyến đường sắt đô thị

Đô thị đặc biệt nhất Việt Nam sẽ xây dựng 15 tuyến đường sắt đô thị

sự kiện🞄Thứ sáu, 13/09/2024, 15:52

Theo quy hoạch, địa phương này sẽ có thêm 15 tuyến đường sắt đô thị tỷ USD.

Huy động 1.500 kỹ sư, công nhân cùng 1.000 thiết bị, máy móc, tuyến cao tốc đi qua tỉnh có đường bờ biển đẹp nhất Việt Nam đã tạo nên kỳ tích

Huy động 1.500 kỹ sư, công nhân cùng 1.000 thiết bị, máy móc, tuyến cao tốc đi qua tỉnh có đường bờ biển đẹp nhất Việt Nam đã tạo nên kỳ tích

sự kiện🞄Thứ sáu, 13/09/2024, 15:51

Để hỗ trợ các nhà thầu trong việc đẩy nhanh tiến độ, UBND tỉnh này đã tích cực tháo gỡ các khó khăn liên quan đến giải phóng mặt bằng, di dời hạ tầng kỹ thuật và cung ứng vật liệu xây dựng.