Dữ liệu cũ
Thứ năm, 04/06/2015, 06:44 AM

Chị Hồng "ve chai" đi làm từ thiện sau khi nhận được 5 triệu yen

(NTD) - Sau khi được ngân hàng trao số tiền 5 triệu yen, trưa ngày 3/6 “tỷ phú ve chai” Huỳnh Thị Ánh Hồng đã đến Hội người mù quận Tân Bình, TP.HCM trao quà từ thiện.

Chiều 2/6, chị Hồng đã chính thức nhận đủ 5 triệu yen Nhật từ ngân hàng. Đã trở thành "tỷ phú ve chai", thế nhưng chị Hồng vẫn gần gũi, giản dị. Vì lo sợ nhiều người lạ đến nhà xin tiền nên đêm qua chị phải ngủ nhờ nhà người quen.

Đến trưa hôm nay, ngày 3/6, chị quyết định mua gạo và quà tặng cho Hội người mù quận Tân Bình. Trước đó, từ sáng sớm, chị đã đi mua 700kg gạo còn chồng chị thì chọn mua dàn âmli và micro.

chi_hong_ve_chaiplovn_ozfm

Chị Hồng trao quà cho Hội người mù quận Tân Bình

Chị cho biết vì ngày trước chị đi nhặt ve chai, hay đi ngang hội người mù, thấy thương hoàn cảnh của các cô các bác đã mù lại già cả nên cứ ước rằng nếu có nhiều tiền sẽ ủng hộ hội. Giờ có chút tiền nên chị thực hiện ước muốn của mình. Chị chỉ hơi tiếc là chị muốn tặng cái micro không dây nhưng chồng lại lại lỡ mua micro có dây. "Trời phật cho tôi được chút ít thì tôi cũng sẵn sàng chia sẻ với những người còn khó khăn hơn mình, mặc dù số tiền ủng hộ không bao nhiêu nhưng chủ yếu là tình cảm, trợ giúp lẫn nhau những lúc khó khăn, hoạn nạn. Trước đây tôi cũng nghèo khổ, đi mua ve chai được những người trong hội người mù để dành giúp đỡ nên trước khi nhận được số tiền tôi đã tự hứa trong lòng sẽ làm công việc ý nghĩa này”. Chị Hồng xúc động.

Bà Lê Thị Kim Chi (50 tuổi, chủ tịch hội người mù quận Tân Bình) cho biết, bà rất vui và xúc động trước tấm lòng của chị Hồng. “Hồng là người biết nghĩ đến người khác, khi Hồng gặp may mắn, với tấm lòng của mình Hồng đã chia sẻ với những người khuyết tật. Tôi rất cảm động và rất cảm ơn Hồng” – chị Chi chia sẻ.

img3793_nkvp

Hội người mù quận Tân Bình xúc động trước tấm lòng của chị Hồng

Bà Kim Chi tỏ ra phấn khởi: “Những phần quà rất ý nghĩa và thiết thực, Hội người mù đa phần là những người có hoàn cảnh khó khăn sau khi nhận được phần quà này chúng tôi rất vui mừng, 700 ký gạo này chúng tôi sẽ phân phát cho 50 thành viên trong hội, còn bộ âm li và micro giúp ích rất nhiều để hội sinh hoạt cùng nhau".

Chiều nay, sau khi thực hiện chương trình từ thiện ở Hội người mù, chị Hồng sẽ đến một số trung tâm bảo trợ xã hội để trao thêm nhiều phần quà khác cho trẻ em và người khuyết tật.

Mọi thông tin liên quan đến Xã hội, bạn đọc có thể theo dõi thêm tại đây

Huyền Thương

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.