Thứ ba, 24/10/2023, 17:11 PM

Cháu trai gia tộc giàu có nhất Việt Nam không kế nghiệp bất động sản của gia đình nhưng vẫn có cuộc sống vương giả triệu người mơ ước

Giới kinh doanh, không còn xa lạ với cái tên “Gia tộc Lý Quí”, gia tộc nắm giữ chuỗi nhà hàng xa hoa, biệt thự và khối tài sản khổng lồ. Song ít ai biết, cháu trai của gia tộc này lại rẽ ngang sang con đường nghệ thuật và cũng rất thành công.

Empty

Gia tộc Lý Quí

Những người quan tâm đến thời trang chắc hẳn không xa lạ gì với cái tên NTK Lý Quí Khánh, người có cuộc sống thượng lưu, sang chảnh và là bạn thân của những ca sĩ, người mẫu nổi tiếng như Hà Hồ, Đàm Vĩnh Hưng, Minh Tú… Nhưng ít ai biết được rằng Lý Quí Khánh chính là cậu út xuất thân từ gia tộc Lý Quí lâu đời và giàu có bậc nhất Việt Nam. 

Người gây dựng sự nghiệp cho gia tộc này là nhà báo Chánh Trinh và bà Nguyễn Thị Quỳnh Nga. Tuy nhiên, phải đến đời doanh nhân Lý Quí Trung (thế hệ thứ 2), cơ ngơi nhà Lý Quí mới thực sự bành trướng rộng rãi. Lý Quí là một gia tộc giàu có nổi tiếng ở Sài Gòn. Thành công của họ được ghi dấu trong lĩnh vực nhà hàng và đồ nội thất với số lượng các cơ sở vượt ra ngoài lãnh thổ Việt Nam. 

Trong đó, phải kể đến chuỗi cửa hàng "ông Hoàng Phở", cái tên góp phần đưa món ăn đặc trưng của Việt Nam quảng bá rộng rãi hơn ở nhiều quốc gia trên thế giới. Từ đó đến nay, gia tộc Lý Quí liên tiếp xây dựng nhiều thương hiệu khác nhau, giá trị lên đến hàng tỷ USD.

Empty

Lý Quí Trung - người được mệnh danh là “Ông hoàng Phở”

Hiện gia tộc này đang sở hữu chuỗi cà phê, nhà hàng, khách sạn lâu năm như  Ciao, Terrace, Ibox, Goody, Paris Deli, Fly Cupcake Garden, Maxim's Nam An, An, An Viên, Thanh Niên, Gloria Jean's, Breadtalk, Runam hay đại trung tâm nội thất Nhà Xinh.

Empty

Ciao SaiGon Hotel & Spa tại trung tâm quậnTân Bình

Ông Lý Quí Trung cũng là chủ hệ thống RuNam cà phê và hệ thống nội thất Nhà Xinh một thời làm mưa làm gió ở các thành phố lớn.

Empty

Một góc của Runam cà phê

Cuộc sống vương giả trong căn penhouse triệu đô của cậu út Lý Quí Khánh

Empty

Cậu út Lý Quí Khánh - con trai Lý Quí Trung 

Xuất thân từ gia tộc giàu có trong ngành bất động sản nhà hàng nhưng cậu út của gia tộc Lý Quí không theo nghiệp kinh doanh của gia đình. Anh từng tâm sự "Những gì mọi người nhìn thấy chỉ là bề nổi, còn những khó khăn, thách thức, cả những sự cố gắng của tôi thì không ai nhìn nhận. Mọi người không biết rằng vì gia đình tôi kinh doanh nên họ không muốn con mình đi theo con đường nghệ thuật" - Lý Quí Khánh chia sẻ - "Tôi phải luôn luôn cố gắng không chỉ chứng mình cho bản thân mình mà còn để thuyết phục cho gia đình thấy con đường tôi đi là đúng đắn".

Anh rẽ ngang vào con đường làm nghệ thuật và cũng rất thành danh. Hiện Lý Quí Khánh là nhà thiết kế quyền lực đứng sau những chiếc váy lộng lẫy của Hồ Ngọc Hà, Tóc Tiên, Lan Khuê… Anh đạt được nhiều thành tựu ở làng thời trang trong nước.

Hiện, Lý Quí Khánh đang làm chủ showroom thời trang lớn ở Sài Gòn. Mới đây anh cũng tiết lộ đã tự mở một nhà hàng riêng  để theo nghiệp kinh doanh của gia đình.

Anh sở hữu không ít bất động sản đắt đỏ và có cuộc sống nhung lụa thượng lưu khiến bao người phải ghen tỵ. Một trong số đó là căn penthouse 2 tầng có giá trị lên tới hàng triệu đô, tọa lạc ngay giữa lòng Sài Gòn đang được sử dụng làm nơi ở.

NTK nhiều lần khéo léo khoe nơi ở của mình trên MXH khiến người xem phải trầm trồ khen ngợi. Bằng óc thẩm mỹ tinh tế của mình, Lý Quí Khánh đã tạo nên một vẻ đẹp rất riêng, rất ấn tượng dành cho không gian sống của bản thân. 

Empty
Empty

Tổ ấm xa hoa này của Lý Quí Khánh được thiết kế theo phong cách tân cổ điển rất nghệ thuật. Anh cho biết phong cách này mang đến cho không gian sống sự tinh tế, sang trọng và khác biệt. 

Empty

NTK chia sẻ thêm, anh là một người yêu hoa và cái đẹp, cho nên mọi góc căn nhà đều có sự xuất hiện của hoa tươi được bày trí rất tỉ mỉ khiến căn nhà trở nên ngập tràn sức sống. 

Empty

Mỗi tuần, NTK Lý Quí Khánh kỳ công thay đổi không gian sống. Đôi khi, anh sắp xếp lại vị trí đồ vật trong nhà. Lúc khác anh lại thay đổi toàn bộ hoa tươi theo một chủ đề nhất định. Đó chính là sở thích của Lý Quí Khánh với phong cách thẩm mỹ tối đa và sự tinh tế, chỉn chu đến từng chi tiết. Đây vốn là cá tính mà công chúng có thể nhận ra trong các thiết kế thời trang của Lý Quí Khánh.

Bình luận

Nổi bật

Chính phủ đề xuất tiếp tục giảm 2% thuế VAT trong 6 tháng cuối năm 2024

Chính phủ đề xuất tiếp tục giảm 2% thuế VAT trong 6 tháng cuối năm 2024

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 15:11

(CL&CS)- Chính phủ vừa có Tờ trình trình Quốc hội xem xét, cho phép tiếp tục thực hiện chính sách giảm 2% thuế suất thuế giá trị gia tăng (GTGT) đối với một số nhóm hàng hóa, dịch vụ đang áp dụng thuế suất thuế GTGT 10% trong 6 tháng cuối năm 2024.

Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ ngành công nghiệp bán dẫn

Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ ngành công nghiệp bán dẫn

sự kiện🞄Thứ năm, 25/04/2024, 15:37

(CL&CS) - Chiều 24/4 tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp bán dẫn. Hội nghị do Văn phòng Chính phủ phối hợp cùng Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức.

Trông giữ xe không dùng tiền mặt

Trông giữ xe không dùng tiền mặt

sự kiện🞄Thứ ba, 23/04/2024, 09:28

(CL&CS) - Hà Nội vừa chính thức triển khai thí điểm thu phí không dùng tiền mặt tại 7 điểm trông giữ xe ở quận Hoàn Kiếm. Đây là một nội dung nhằm triển khai Đề án 06 của Chính phủ và Nghị quyết số 18-NQ/TU của Thành ủy Hà Nội về chuyển đổi số, xây dựng Thành phố thông minh.