Dữ liệu cũ
Thứ bảy, 21/03/2015, 09:30 AM

"Chặt 6700 cây xanh" : Nhiều câu hỏi còn bỏ ngỏ

(NTD) - Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội thừa nhận rằng, quyết định chưa nhận được người dân ủng hộ là quyết định chưa đúng đắn. Vị lãnh đạo xin nhận thiếu sót và nghiêm túc kiểm điểm.

Dự án thay thế 6.700 cây xanh ở Hà Nội đang thu hút sự quan tâm  đặc biệt của dư luận, nhất là sau bức thư ngỏ của ông Trần Đăng Tuấn - Phó Chủ tịch Hội truyền thông số Việt Nam gửi Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội và bức thư của GS Ngô Bảo Châu.

Trước sự phản ứng gay gắt từ dư luận, 14h ngày 20/3, tại UBND TP Hà Nội đã diễn ra cuộc họp bàn về việc cải tạo, thay thế cây xanh đô thị trên địa bàn thành phố gây tranh cãi dư luận do Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo chủ trì.

Theo ghi nhận của VTC News, tại cuộc họp, sau khi nghe thông báo kết luận của Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Thế Thảo, các phóng viên đã đặt câu hỏi cho ông Nguyễn Quốc Hùng về việc thực hiện đề án cải tạo, thay thế cây xanh. 

Nhiều thắc mắc của phóng viên được đưa ra như: Tại sao Công ty Cây xanh Hà Nội thường xuyên chăm sóc cây mà lại xuất hiện nhiều cây sâu mục cần thay thế như vậy; những cây xanh bị đốn hạ sẽ được sử dụng vào việc gì; tại sao thực hiện cải tạo, thay thế cây xanh lại không tham khảo ý kiến các nhà khoa học; đơn vị nào đã tư vấn cho thành phố về kế hoạch thay thế cây…?

 Mặc dù, ông Nguyễn Quốc Hùng chủ trì cuộc họp thống kê được 21 câu hỏi từ phóng viên các báo đài, nhưng ông cho biết sẽ giao cho các đơn vị liên quan trả lời cụ thể sau. Nhiều phóng viên không khỏi bất ngờ, hụt hẫng khi phiên họp được kết thúc sau 1 giờ đồng hồ mà không có bất cứ một câu hỏi nào được trả lời.

Theo thông tin trên báo Đời sống pháp luật, nói về Dự án thay thế 6.700 cây xanh ở Hà Nội, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết đây là chủ trương đúng đắn của UBND thành phố, tuy nhiên do việc thực hiện nôn nóng, công tác thông tin không kịp thời đầy đủ dẫn đến bức xúc trong dư luận.

11054832_772179612852257_5171949073499980209_n

Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng phát biểu trong cuộc họp báo

Ông Hùng đã nhận thiếu sót trong việc chặt hàng loạt cây xanh và yêu cầu các cơ quan ban ngành liên quan thông tin đầy đủ với các cơ quan báo chí để người dân nắm được.

Về câu hỏi liệu có gì tiêu cực hay tham nhũng ở dự án này không, có lợi ích nhóm không, vị Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội khẳng định không có lợi ích nhóm, tiêu cực, khuất tất trong việc đánh chuyển, chặt hạ cây xanh trên địa bàn thành phố.

Cũng qua cuộc họp, ông Nguyễn Quốc Hùng thay mặt UBND thành phố Hà Nội hứa rằng về sau những chuyện liên quan tới cộng đồng xã hội sẽ tăng cường tiếp thu ý kiến của chuyên gia, ý kiến của người dân… để đi đến quyết định đúng đắn.  

Về việc thông tin bao nhiêu cây xanh bị chặt hạ, số gỗ để đâu, chi phí… ông Hùng đã chỉ đạo các Sở, ban ngành liên quan phải công khai minh bạch, mời các cơ quan thông tấn báo chí… mục sở thị vị trí để cây, nơi đánh vườn ươm để nắm rõ thông tin.

Tin tức mới nhất về xã hội mời bạn đọc xem thêm tại đây.

Thùy Dương

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.