Chanh xanh (lime) Bến Lức được Nhật Bản và quốc tế đánh giá cao

(NTD) - Rất nhiều sản phẩm chế biến sâu từ trái chanh xanh (lime) vùng Bến Lức (T.Long An, Việt Nam) đã khiến phía Nhật Bản và nhiều đơn vị tham gia hội chợ quốc tế Foodex Japan 2018 diễn ra tại Nhật Bản đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.

IMG_9486

 Ông Nguyễn Văn Hiển đang giới thiệu sản phẩm từ trái chanh xanh (lime) Việt Nam cho các đối tác quốc tế tại Nhật Bản

Hội chợ Foodex Japan 2018 vừa diễn ra tại Nhật Bản vào đầu tháng 3 vừa qua, đây là hội chợ quốc tế truyền thống, có tầm ảnh hưởng quan trọng để các doanh nghiệp có sản phẩm chất lượng cao trên thế giới tham gia giới thiệu và giao thương.

Tại hội chợ lần này, các sản phẩm đặc biệt từ phía Việt Nam như bột chanh uống hòa tan chứa tinh dầu, bột chanh gia vị, nước chanh đóng lon, muối ớt đỏ chanh xanh, muối ớt xanh chanh xanh, tinh dầu chanh, vỏ chanh sấy, chanh xắt lát sấy… của công ty Chanh Việt đã khiến nhiều đối tác doanh nghiệp phía Nhật Bản và quốc tế đánh giá cao, đặc biệt phía Nhật Bản.

IMG_9475
 
IMG_9492

Các sản phẩm từ trái chanh xanh Việt Nam khiến phía Nhật Bản và nhiều đơn vị quốc tế đánh giá cao

“Các đối tác Nhật và quốc tế rất thích, đánh giá cao về các sản phẩm chế biến sâu từ trái chanh xanh (lime) vùng Bến Lức của Việt Nam chúng ta. Dù là quốc gia có nền nông nghiệp công nghệ cao nhưng Nhật Bản tỏ ra rất ngạc nhiên về khả năng trồng và thu hoạch quanh năm của trái chanh xanh Việt Nam. Điều họ rất bất ngờ là dù cây chanh xanh trồng tại Việt Nam, tại tranh trại Chanh Việt có thể cho trái quanh năm mà chất lượng dinh dưỡng vẫn luôn ổn định, mùa nào thu hoạch thì chất lượng vẫn đảm bảo. Đó cũng là do thuận lợi về khí hậu thổ nhưỡng của Việt Nam ta so với Nhật. Vì thế phía Nhật Bản rất muốn hợp tác thu mua sản phẩm chế biến sâu từ chanh xanh (lime) của Việt Nam.”, ông Nguyễn Văn Hiển (Chủ tịch HĐQT công ty Chanh Việt, công ty có trang trại Chanh xanh (lime) lớn nhất Việt Nam hiện nay) – người trực tiếp tham gia giới thiệu về chanh xanh Việt Nam, về các sản phẩm nghiên cứu sâu từ chanh xanh Việt Nam tại hội chợ quốc tế chia sẻ.

Ngoài việc giao thương, phía Nhật Bản còn muốn hợp tác với Việt Nam đào tạo nhân lực kĩ thuật cao, hỗ trợ thêm kĩ thuật và máy móc chế biến chuyên sâu hiện đại với công ty Chanh Việt.

“Hiện nay, trang trại Chanh Việt của công ty Chanh Việt đã đạt tiêu chuẩn Global Gap, có nhà máy chế biến sâu với đội ngũ cố vấn là các nhà khoa học, thầy cô Đại học Nông Lâm TP.HCM… nên đáp ứng được rất nhiều tiêu chí khó khăn để đưa sản phẩm vào thị trường Nhật. Phía Nhật cũng nhìn thấy những giá trị lớn của chanh xanh (lime) Việt Nam nên bày tỏ mong muốn hợp tác lâu dài, cùng phát triển nên sẽ hỗ trợ chia sẻ nhiều kinh nghiệm với công ty Chanh Việt. Đó là điều rất quý bên cạnh việc đưa được sản phẩm vào thị trường Nhật, bởi Nhật là quốc gia có trình độ nông nghiệp chất lượng cao với rất nhiều điều cho chúng ta học hỏi lâu dài. Trong năm 2018, ngoài việc xuất khẩu, công ty Chanh Việt cũng chú trọng phát triển thị trường nội địa, sản phẩm của người Việt chúng ta được thị trường nước ngoài khó tính chấp nhận thì tại sao mình không phục vụ cho chính người Việt của mình”, ông Nguyễn Văn Hiển bày tỏ.

PV

 

 

Bình luận

Nổi bật

Phạm Hồng Hải, cựu CEO HSBC Việt Nam giữ chức Quyền Tổng Giám đốc OCB từ 6/5/2024

Phạm Hồng Hải, cựu CEO HSBC Việt Nam giữ chức Quyền Tổng Giám đốc OCB từ 6/5/2024

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 20:23

(CL&CS) - HĐQT của Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) vừa bổ nhiệm ông Phạm Hồng Hải (sinh 1974) giữ chức Quyền Tổng Giám đốc OCB với thời hạn 12 tháng kể từ 6/5/2024.

Hàng nghìn doanh nghiệp bất động sản tham gia “đường đua”, thị trường đang thực sự sôi động trở lại?

Hàng nghìn doanh nghiệp bất động sản tham gia “đường đua”, thị trường đang thực sự sôi động trở lại?

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 15:16

Thị trường bất động sản đang có nhiều dấu hiệu tích cực khi làn sóng môi giới, doanh nghiệp thành lập mới đều tăng rõ rệt trong thời gian gần đây. Đây được coi là những tín hiệu cho thấy thị trường bất động sản đang trên con đường sôi động trở lại.

Chính phủ đề xuất đưa Luật Kinh doanh bất động sản và Luật Nhà ở có hiệu lực trước 6 tháng

Chính phủ đề xuất đưa Luật Kinh doanh bất động sản và Luật Nhà ở có hiệu lực trước 6 tháng

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 15:15

Mặc dù Quốc hội thông qua Luật Kinh doanh bất động sản và Luật Nhà ở từ cuối năm ngoái và sẽ có hiệu lực vào 1/1/2025, tuy nhiên Chính phủ đang đề xuất đưa hai luật này vào thực tế từ 1/7 tới, nghĩa là sớm hơn 6 tháng.