Cây cầu dài 1,7km dốc đứng như đường tàu lượn siêu tốc
Nhìn từ xa, cây cầu này có thể khiến mọi tài xế thót tim vì độ dốc của nó.
Eshima Ohashi là cây cầu bê tông nổi tiếng tại Nhật Bản, là một kiệt tác kỹ thuật nối liền hai thành phố quan trọng là Matsue thuộc quận Shimane và Sakaiminato thuộc quận Tottori, vượt qua hồ Nakaumi. Quá trình xây dựng cầu kéo dài trong khoảng 7 năm, từ năm 1997 đến năm 2004, đánh dấu sự kết hợp của kỹ thuật đỉnh cao và sự sáng tạo trong ngành xây dựng của người Nhật.

Với chiều dài lên đến 1.700 mét và chiều rộng 11,3 mét, cầu Eshima Ohashi không chỉ là cầu bê tông dài nhất tại Nhật Bản mà còn đứng thứ ba trên thế giới về chiều dài. Điểm đặc biệt của cầu này không chỉ là kiến trúc vững chắc mà còn ở độ dốc đặc biệt ấn tượng khi nhìn từ xa.

Trong nhiều hình ảnh về cầu Eshima Ohashi, đa số du khách đều bị ấn tượng bởi độ dốc gần như thẳng đứng của nó. Có những người du khách đã thừa nhận rằng đối diện với cảnh xe ô tô leo lên độ dốc, họ đã cảm thấy ngỡ ngàng và thậm chí mồ hôi tay đã rơi xuống vì lo sợ.

Dù có vẻ như cầu có độ dốc như đường tàu lượn siêu tốc mạo hiểm trong các khu vui chơi giải trí nhưng thực tế lại là không như vậy. Độ dốc của cầu chỉ là 6,1% hướng về phía Shimane và 5,1% hướng về phía Tottori, tất cả đều nằm dưới ngưỡng cho phép là 10%. Điều này chứng tỏ rằng cây cầu “đáng sợ nhất thế giới” chỉ và hiện tượng quang học do góc chụp ảnh. Nên trên thực tế, lái xe qua cầu không quá khó và đáng sợ...


Một điểm độc đáo khác của cầu Eshima Ohashi là độ cao so với mặt biển, đạt 45 mét bởi Chính phủ Nhật Bản muốn đảm bảo các tàu có trọng lượng lớn hơn 500 tấn vẫn có thể dễ dàng di chuyển dưới cầu.
Hàng ngày có khoảng hơn 14.000 lượt xe đi qua đi qua cầu, trong khi giới hạn tốc độ tối đa được đặt là 40 km/h.

Nhờ cấu trúc độc đáo, cây cầu nhanh chóng trở thành một biểu tượng quan trọng của thành phố và trở thành điểm đến không thể bỏ qua cho du khách, là nơi lý tưởng để ghi lại những bức ảnh đặc sắc. Nhiều người thậm chí chọn đứng ở vị trí cao nhất của cây cầu để ngắm nhìn toàn bộ thành phố từ trên cao.
Hoàng Giang
- ▪Cây cầu gỗ lim bạc tỷ, “dát” 7 tấn đồng độc nhất Việt Nam: Diện tích hơn 2.400m2, ghép từ 16.000 thanh gỗ
- ▪Chiêm ngưỡng cây cầu đá cổ trăm năm tuổi “độc nhất vô nhị” đẹp nhất Bắc Bộ
- ▪Cây cầu 1.500 tỷ “chặt đôi” đường cao tốc, xe vẫn băng băng chạy qua
- ▪Vùng đất “Bảo tàng cầu của thế giới” toàn cây cầu “khổng lồ”, chiếm phân nửa trong số 100 cây cầu cao nhất thế giới
Bình luận
Nổi bật
Việt Nam đón gần 10,7 triệu lượt khách quốc tế trong 6 tháng đầu năm 2025
sự kiện🞄Thứ hai, 07/07/2025, 13:46
(CL&CS) - Nhờ việc nới lỏng chính sách thị thực cùng các hoạt động xúc tiến, quảng bá và kích cầu du lịch được triển khai hiệu quả, ngành du lịch Việt Nam đã thu hút gần 10,7 triệu lượt khách quốc tế trong 6 tháng đầu năm 2025, đạt khoảng 50% mục tiêu đề ra cho cả năm.
Phát triển du lịch hồ Ba Bể gồm vùng hạt nhân và 4 không gian chức năng
sự kiện🞄Thứ năm, 03/07/2025, 09:30
(CL&CS) - Chính phủ quy hoạch phát triển du lịch hồ Ba Bể gồm vùng hạt nhân và 4 không gian chức năng chính.
Lần đầu tiên Hãng hàng không Quốc gia Philippine Airlines mở đường bay đến Đà Nẵng
sự kiện🞄Thứ tư, 02/07/2025, 14:42
(CL&CS) - Trưa ngày 1/7, chuyến bay mang số hiệu PR585 của Hãng hàng không Philippine Airlines đã chính thức hạ cánh tại Sân bay Quốc tế Đà Nẵng, với 193 hành khách, đánh dấu chuyến bay đầu tiên kết nối trực tiếp giữa Manila (Philippines) và Đà Nẵng (Việt Nam).
anh đứcLorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit. Quis cum, ut esse cupiditate autem. Dolor est dolorem sunt, sequi omnis corporis cumque ratione accusamus ex deserunt, molestiae consequuntur natus beatae.