Cây cầu dài 1,7km dốc đứng như đường tàu lượn siêu tốc
Nhìn từ xa, cây cầu này có thể khiến mọi tài xế thót tim vì độ dốc của nó.
Eshima Ohashi là cây cầu bê tông nổi tiếng tại Nhật Bản, là một kiệt tác kỹ thuật nối liền hai thành phố quan trọng là Matsue thuộc quận Shimane và Sakaiminato thuộc quận Tottori, vượt qua hồ Nakaumi. Quá trình xây dựng cầu kéo dài trong khoảng 7 năm, từ năm 1997 đến năm 2004, đánh dấu sự kết hợp của kỹ thuật đỉnh cao và sự sáng tạo trong ngành xây dựng của người Nhật.

Với chiều dài lên đến 1.700 mét và chiều rộng 11,3 mét, cầu Eshima Ohashi không chỉ là cầu bê tông dài nhất tại Nhật Bản mà còn đứng thứ ba trên thế giới về chiều dài. Điểm đặc biệt của cầu này không chỉ là kiến trúc vững chắc mà còn ở độ dốc đặc biệt ấn tượng khi nhìn từ xa.

Trong nhiều hình ảnh về cầu Eshima Ohashi, đa số du khách đều bị ấn tượng bởi độ dốc gần như thẳng đứng của nó. Có những người du khách đã thừa nhận rằng đối diện với cảnh xe ô tô leo lên độ dốc, họ đã cảm thấy ngỡ ngàng và thậm chí mồ hôi tay đã rơi xuống vì lo sợ.

Dù có vẻ như cầu có độ dốc như đường tàu lượn siêu tốc mạo hiểm trong các khu vui chơi giải trí nhưng thực tế lại là không như vậy. Độ dốc của cầu chỉ là 6,1% hướng về phía Shimane và 5,1% hướng về phía Tottori, tất cả đều nằm dưới ngưỡng cho phép là 10%. Điều này chứng tỏ rằng cây cầu “đáng sợ nhất thế giới” chỉ và hiện tượng quang học do góc chụp ảnh. Nên trên thực tế, lái xe qua cầu không quá khó và đáng sợ...


Một điểm độc đáo khác của cầu Eshima Ohashi là độ cao so với mặt biển, đạt 45 mét bởi Chính phủ Nhật Bản muốn đảm bảo các tàu có trọng lượng lớn hơn 500 tấn vẫn có thể dễ dàng di chuyển dưới cầu.
Hàng ngày có khoảng hơn 14.000 lượt xe đi qua đi qua cầu, trong khi giới hạn tốc độ tối đa được đặt là 40 km/h.

Nhờ cấu trúc độc đáo, cây cầu nhanh chóng trở thành một biểu tượng quan trọng của thành phố và trở thành điểm đến không thể bỏ qua cho du khách, là nơi lý tưởng để ghi lại những bức ảnh đặc sắc. Nhiều người thậm chí chọn đứng ở vị trí cao nhất của cây cầu để ngắm nhìn toàn bộ thành phố từ trên cao.
Hoàng Giang
- ▪Cây cầu gỗ lim bạc tỷ, “dát” 7 tấn đồng độc nhất Việt Nam: Diện tích hơn 2.400m2, ghép từ 16.000 thanh gỗ
- ▪Chiêm ngưỡng cây cầu đá cổ trăm năm tuổi “độc nhất vô nhị” đẹp nhất Bắc Bộ
- ▪Cây cầu 1.500 tỷ “chặt đôi” đường cao tốc, xe vẫn băng băng chạy qua
- ▪Vùng đất “Bảo tàng cầu của thế giới” toàn cây cầu “khổng lồ”, chiếm phân nửa trong số 100 cây cầu cao nhất thế giới
Bình luận
Nổi bật
Kinh tế đêm Đà Nẵng: “Cú hích” Da Nang Downtown và tham vọng vươn tầm châu lục
sự kiện🞄Chủ nhật, 16/11/2025, 12:00
(CL&CS) - Dù tiên phong đầu tư mạnh tay phát triển kinh tế đêm, song Đà Nẵng dường như vẫn thiếu một ‘thỏi nam châm” xứng tầm để du khách sẵn sàng “móc hầu bao” vui chơi thâu đêm.
Đà Nẵng xây dựng hệ thống tham quan thông minh tại ma nhai Ngũ Hành Sơn
sự kiện🞄Thứ sáu, 14/11/2025, 10:52
(CL&CS) - Đà Nẵng sẽ xây dựng hệ thống thuyết minh thông minh và mã QR cung cấp thông tin phục vụ du khách tại các điểm di tích ma nhai Ngũ Hành Sơn.
Công bố những khám phá khảo cổ từ di tích Vườn Chuối
sự kiện🞄Thứ hai, 10/11/2025, 11:25
(CL&CS)- Ngày 9/11, tại Bảo tàng Hà Nội, đã khai mạc hoạt động trưng bày chuyên đề “Những khám phá khảo cổ từ Vườn Chuối” và công bố kết quả nghiên cứu khoa học ở Di tích khảo cổ học Vườn Chuối năm 2025.








anh đứcLorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit. Quis cum, ut esse cupiditate autem. Dolor est dolorem sunt, sequi omnis corporis cumque ratione accusamus ex deserunt, molestiae consequuntur natus beatae.