Thứ hai, 05/08/2024, 15:11 PM

Cấp, gia hạn giấy đăng ký lưu hành hơn 700 loại thuốc, vaccine, sinh phẩm y tế

(CL&CS) - Mới đây, Cục Quản lý dược (Bộ Y tế) vừa cấp, gia hạn giấy đăng ký lưu hành cho 762 loại thuốc, vaccine, sinh phẩm y tế để phục vụ nhu cầu sử dụng thuốc, vaccine của người dân và đấu thầu, mua sắm thuốc.

Đơn vị đã gia hạn giấy đăng ký lưu hành 700 loại thuốc sản xuất trong nước; đồng thời, cấp giấy đăng ký lưu hành 41 thuốc; cấp, gia hạn 21 giấy đăng ký lưu hành đối với vaccine, sinh phẩm y tế. Như vậy, tổng số thuốc, vaccine và sinh phẩm y tế được Cục Quản lý dược được cấp, gia hạn giấy đăng ký lưu hành là 762 loại.

Trong số 700 loại thuốc sản xuất trong nước được gia hạn, có 479 loại gia hạn trong 5 năm, 193 loại gia hạn trong 3 năm và 28 loại thuốc được gia hạn sử dụng đến ngày 31-12-2025. Ngoài ra, trong số 41 loại thuốc được cấp giấy đăng ký lưu hành thì có 40 loại cấp giấy trong 5 năm, 1 loại còn lại cấp giấy lưu hành trong 3 năm.

thuốc

Cũng theo bản tin trên, cơ quan này yêu cầu cơ sở sản xuất và cơ sở đăng ký thuốc có trách nhiệm sản xuất thuốc theo đúng các hồ sơ, tài liệu đã đăng ký với Bộ Y tế và phải in số đăng ký được Bộ Y tế cấp lên nhãn thuốc.

Các cơ sở sản xuất chỉ được sản xuất, lưu hành các thuốc kiểm soát đặc biệt khi có giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược, phù hợp với phạm vi hoạt động của cơ sở đáp ứng quy định tại Nghị định số 54 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Dược.

Bộ Y tế cũng yêu cầu cơ sở sản xuất và cơ sở đăng ký thuốc thực hiện việc cập nhật tiêu chuẩn chất lượng của thuốc theo quy định.

Thiện Phúc

Bình luận

Nổi bật

Khuyến cáo đảm bảo an toàn đối với thực phẩm hỗ trợ người dân vùng bão lũ

Khuyến cáo đảm bảo an toàn đối với thực phẩm hỗ trợ người dân vùng bão lũ

sự kiện🞄Thứ ba, 17/09/2024, 14:31

(CL&CS) - Vừa qua, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã có văn bản hướng dẫn về hỗ trợ thực phẩm an toàn cho vùng lũ. Theo đó, các sản phẩm tự sản xuất như bánh chưng, bánh mì, cơm nắm dù hút chân không vẫn có thể gây ngộ độc thực phẩm do việc chế biến chưa an toàn, ô nhiễm vi khuẩn yếm khí gây ngộ độc cho người sử dụng.

Bệnh viện Bạch Mai: Tập trung nguồn lực cứu 2 nạn nhân bị lũ quét tại thôn Làng Nủ

Bệnh viện Bạch Mai: Tập trung nguồn lực cứu 2 nạn nhân bị lũ quét tại thôn Làng Nủ

sự kiện🞄Thứ sáu, 13/09/2024, 10:55

(CL&CS) - Trong trận lũ quét kinh hoàng ở bản Làng Nủ, xã Phúc Khánh, Bảo Yên, Lào Cai, có hai nạn nhân may mắn thoát chết. Tuy nhiên do diễn biến nặng nên hai bệnh nhân đã được chuyển xuống Bệnh viện Bạch Mai.

Hà Nội yêu cầu đảm bảo cấp phát đủ thuốc với các bệnh thường gặp trong mưa lũ

Hà Nội yêu cầu đảm bảo cấp phát đủ thuốc với các bệnh thường gặp trong mưa lũ

sự kiện🞄Thứ tư, 11/09/2024, 13:22

(CL&CS)- Sở Y tế Hà Nội vừa ban hành Văn bản 4300/SYT-NVD chỉ đạo các cơ sở y tế và kinh doanh thuốc trên địa bàn thành phố đảm bảo cung ứng đủ thuốc phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh trong mùa mưa bão và lũ lụt.