Dữ liệu cũ
Chủ nhật, 05/03/2017, 11:40 AM

Cảnh sát Malaysia bác cáo buộc dọa giết gia đình Jong-chol

(NTD) - Ngày 5/3 (giờ VN), Tổng thanh tra cảnh sát Malaysia Khalid Abu Bakar đã lên tiếng bác bỏ cáo buộc của Ri Jong-chol rằng, cảnh sát Malaysia đã dọa giết gia đình ông ta nếu không thú nhận dính líu vào vụ đầu độc chết ông Kim Jong-nam mang hộ chiếu tên Kim Chol ở sân bay Kuala Lumpur.

Được biết, ông Ri Jong-chol là người CHDCND Triều Tiên, nghi phạm vừa được thả và bị trục xuất về nước tối 4/3, theo cảnh sát Malaysia, là không đủ bằng cớ để buộc tội. Cho rằng cáo buộc của ông Jong-chol là vô lý, ông Khalid Abu Bakar nói rằng ông ta sẽ không bị tạm giữ nếu không phải là đối tượng đáng chú ý trong vụ này.

Ông Khalid cũng phủ nhận phát biểu của ông Jong-chol rằng cuộc điều tra của cảnh sát Malaysia là một âm mưu chống lại Triều Tiên và là “mưu đồ gây tổn hại danh dự đối với Bình Nhưỡng". Ông nhấn mạnh: “Chúng tôi bám sát quy trình, hành động với tiêu chuẩn hết sức nghiêm ngặt trong cuộc điều tra vụ giết người. Nghi phạm đã được đối xử tốt".

Ông Jong-chol là nghi phạm Triều Tiên duy nhất bị cảnh sát Malaysia bắt giữ trong vụ án mạng, sau khi được trả tự do, đã nói với chính quyền Bình Nhưỡng rằng, ông ta đã bị cảnh sát điều tra Malaysia ép cung. Trước đó, khi quá cảnh ở Bắc Kinh ngày 4/3, ông khẳng định mình không có mặt ở sân bay Kuala Lumpur vào ngày 13/2 xảy ra vụ giết Kim Chol, nhưng cảnh sát Malaysia đã cáo buộc ông là chủ mưu và trưng ra “bằng chứng giả mạo”.

JongRi
Cảnh sát Malaysia đưa ông Ri Jong-chol (đang mặc áo chống đạn) ra sân bay Kuala Lumpur để trục xuất về Bình Nhưỡng (Ảnh: AP)

Ông Jong-chol còn cáo buộc cảnh sát Malaysia đã đưa ảnh chụp vợ con, vốn đang ở cùng ông tại Kuala Lumpur, cho ông xem, đe dọa sẽ giết họ. Theo phóng viên AP, ông Jong-chol đã tiết lộ với giới báo chí rằng: “Những người này cứ ép tôi nhận tội, bằng không cả gia đình tôi sẽ bị giết và bản thân tôi cũng sẽ không an toàn. Nếu nhận hết, tôi có thể sống tốt ở Malaysia. Đó là lúc tôi nhận ra rằng đây là một cái bẫy, họ đang có mưu đồ làm xấu danh tiếng của nước tôi”.

Cũng theo AP, cảnh sát Malaysia tin rằng người bị đầu độc là ông Kim Jong-nam, anh trai của Chủ tịch Kim Jong-un, nhưng phía Bình Nhưỡng khẳng định đó là công dân Kim Chol. Malaysia cho rằng nạn nhân chết do trúng chất độc thần kinh VX, trong khi phái đoàn Triều Tiên tới Malaysia đã bác bỏ kết quả khám nghiệm tử thi của Malaysia, cho rằng công dân Kim Chol chết vì đau tim. Bình Nhưỡng còn cáo buộc Malaysia “câu kết với các thế lực thù địch khác" trong vụ này để bôi nhọ Triều Tiên.

                                                                                                                  Thủy Tiên (Theo AP, 3/2017)

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.