Cảnh báo viên uống trắng da Nine’s Beauty vi phạm quảng cáo, lừa dối người tiêu dùng?
(CL&CS) - Cục An toàn thực phẩm vừa có thông tin cảnh báo thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên uống trắng da Nine’s Beauty đang được quảng cáo vi phạm quy định của pháp luật.
Theo đó, Cục An toàn thực phẩm cho biết cơ quan này đã nhận được phản ánh và phát hiện website https://www.ninesbeauty.com.vn có nội dung quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe (TPBVSK) viên uống trắng da Nine’s Beauty vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo, gây hiểu lầm như thuốc chữa bệnh.
Cụ thể, theo Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm số 13639/2019/ĐKSP, do Cục ATTP (Bộ Y tế) cấp ngày 18/12/2019, sản phẩm viên uống trắng da Nine’s Beauty được cấp phép với tên gọi “Thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên uống trắng da Nine’s Beauty”. Cấp cho Công ty TNHH xuất nhập khẩu đầu tư Quốc tế Dược Mỹ Phẩm Phan An Green, sản xuất tại Công ty Cổ phần Dược phẩm Oshii (địa chỉ tại Lô CN 3.2 khu công nghiệp Thạch Thất – Quốc Oai, xã Phùng Xá, huyện Thạch Thất, TP.Hà Nội).
Thế nhưng nội dung đăng tải trên website https://ninesbeauty.com.vn/ lại là “sản phẩm trị nám, tàn nhang, trắng da Nine’s Beauty được viện Hàn Lâm khoa học Việt Nam nghiên cứu do Bộ Y tế cấp phép”.
Không những vậy sản phẩm này còn được thổi phồng công dụng như “chống oxy hóa”, “làm mờ vết thâm, đốm da, phục hồi vùng da bị cháy nắng”, “đẩy lùi quá trình lão hóa da”, “chống oxi hóa, thải độc tố kim loại, “giảm chảy xệ”…
Theo Nghị định số 15/2018/NĐ-CP ngày 2/2/2018 hướng dẫn Luật An toàn thực phẩm quy định: “Thực phẩm bảo vệ sức khỏe là sản phẩm được dùng để bổ sung thêm vào chế độ ăn uống hàng ngày nhằm duy trì, tăng cường, cải thiện các chức năng của cơ thể con người, giảm nguy cơ mắc bệnh”.
Ngoài ra, Khoản 9, Điều 8 Luật Quảng cáo năm 2012 đã quy định về những hành vi bị cấm trong hoạt động quảng cáo: Quảng cáo không đúng hoặc gây nhầm lẫn về khả năng kinh doanh, khả năng cung cấp sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của tổ chức, cá nhân kinh doanh sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ; về số lượng, chất lượng, giá, công dụng, kiểu dáng, bao bì, nhãn hiệu, xuất xứ, chủng loại, phương thức phục vụ, thời hạn bảo hành của sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ đã đăng ký hoặc đã được công bố.
Việc quảng cáo “thổi phồng” công dụng, không đúng so với nội dung được cơ quan chức năng xác nhận quảng cáo dễ khiến người tiêu dùng nhầm tưởng viên uống trắng da Nine’s Beauty này có thể giúp phòng bệnh, thậm chí có khả năng điều chỉnh chức năng sinh lý cơ thể người, dù trên thực tế chỉ là sản phẩm hỗ trợ thêm và không thể có những tác dụng đến mức có thể loại sạch nám như đơn vị phân phối phanangreen tung hô trên trang web.
Để đảm bảo an toàn sức khỏe cho người sử dụng, tránh sử dụng sản phẩm quảng cáo không đúng sự thật về công dụng sản phẩm, Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua, không sử dụng TPBVSK viên uống trắng da Nine’s Beauty quảng cáo vi phạm trên website nêu trên. Hiện Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng của Bộ Thông tin và Truyền thông xác minh, xử lý và công khai kết quả xử lý theo quy định.
Quỳnh Anh
- ▪Bản tin Tâm điểm Chất lượng và cuộc sống: TPCN DetoxGreen vi phạm luật quảng cáo, gây hiểu lầm cho người tiêu dùng về công dụng sản phẩm?
- ▪TPCN Phụ Bì Khang quảng cáo như thuốc chữa bệnh?
- ▪Bản tin Tâm điểm tiêu dùng: TPCN Tuệ Linh đăng kí một đằng quảng cáo một nẻo?
- ▪Bản tin Tâm điểm tiêu dùng: TPCN Maxhair được quảng cáo như 'thần dược' trị hói, rụng tóc?
Bình luận
Nổi bật
Sữa, thực phẩm chức năng cho trẻ dưới 6 tuổi phải kê khai giá
sự kiện🞄Thứ hai, 18/11/2024, 15:49
(CL&CS)- Bộ Y tế vừa ban hành Thông tư 33/2024/TT-BYT quy định đặc điểm kinh tế - kỹ thuật đối với sữa và thực phẩm chức năng dành cho trẻ em dưới 6 tuổi thuộc diện bình ổn giá, kê khai giá.
Chuyên gia cảnh báo nguy cơ ngộ độc rượu tăng cao dịp cuối năm
sự kiện🞄Thứ năm, 14/11/2024, 08:10
(CL&CS) - Trong những năm gần đây, tình trạng sử dụng rượu không rõ nguồn gốc, rượu giả, hoặc rượu tự nấu không được kiểm định an toàn đã trở thành một vấn đề đáng lo ngại.
Khơi dậy tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc của người tiêu dùng Việt Nam
sự kiện🞄Thứ tư, 13/11/2024, 21:00
(CL&CS) - Phó Thủ tướng Lê Thành Long cho rằng, Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" là một giải pháp cần thiết, quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, góp phần khơi dậy tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc của người tiêu dùng Việt Nam trong sử dụng hàng Việt Nam, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, bảo đảm ổn định kinh tế vĩ mô và an sinh xã hội.
anh đứcLorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit. Quis cum, ut esse cupiditate autem. Dolor est dolorem sunt, sequi omnis corporis cumque ratione accusamus ex deserunt, molestiae consequuntur natus beatae.