Dữ liệu cũ
Thứ ba, 02/12/2014, 16:45 PM

Cảnh báo và thu hồi trang sức rẻ tiền

(NTD) - Người tiêu dùng nên quan tâm đến các thông tin cảnh báo và thu hồi sản phẩm trang sức rẻ tiền để tự bảo vệ sức khỏe bản thân khỏi các hóa chất độc hại.

nguoitieudung_trang suc

Sản phẩm trang sức có nguồn gốc từ Thái Lan. Ảnh: Europa.

Các cơ quan chức năng bảo vệ người tiêu dùng tại Đức cho biết họ đang tiến hành thu hồi khuyên tai, thuộc danh mục trang sức với tên model là CIV 17 269-344 và mã vạch là 4043977494171.

Sản phẩm thuộc danh mục 64000000 - Phụ kiện cá nhân tròn danh sách của tổ chức Hợp tác và Phát triển kinh tế OECD, tờ Health and Consumer of EU đưa tin.

Theo báo cáo, sản phẩm trang sức này có nguồn gốc từ Thái Lan.

Nguyên nhân thu hồi sản phẩm vì nồng độ Niken lên đén 8,2 mg/cm2/tuần, vượt quá giới hạn là 0,5 mg/cm2/tuần.

Các nhà nghiên cứu cảnh báo người tiêu dùng có thể mẫn cảm hoặc dị ứng với sản phẩm nếu họ tiếp xúc trực tiếp và lâu dài với da. Nhiều nhà khoa học quan ngại, nếu người tiêu dùng sử dụng sản phẩm lâu dài có thể bị nhiễm ung thư do cơ thể bị ảnh hưởng bởi các hóa chất với nồng độ quá cao.

Giới chức khẳng định sản phẩm không tuân thủ các quy định của EU về hoa chất và sử dụng an toàn hóa chất (REACH).

Trước đó, nhiều quốc gia châu Âu đã tiến hành thu hồi nhiều đồ trang sức rẻ tiền có nguồn gốc từ Trung Quốc do nồng độ hóa chất độc hại như chì hoặc cadimi cao. Qua kiểm tra, cơ quan chức năng cho hay các sản phẩm đồ trang sức này có nồng độ hóa chất quá mức độ cho phép và có thể gây nguy hiểm cho con người.

Thị trường trang sức giá rẻ luôn hấp dẫn người tiêu dùng do giá thành và sự đa dạng về mẫu mã. Nhiều nhà nghiên cứu thị trưởng khẳng định, sau khi người tiêu dùng tỏ ra lo sợ với các sản phẩm của Trung Quốc, họ chuyển sang sử dụng đồ Thái Lan để đảm bảo sức khỏe hơn. Tuy nhiên, hiện tại, chưa có nhiều cơ quan kiểm định chất lượng thực sự các sản phẩm của quốc gia này.

Thế giới ngày càng tiến hành cảnh báo người tiêu dùng và thu hồi nhiều sản phẩm gây hại đến sức khỏe người sử dụng. Vì thế, người dân nên cẩn trọng và đọc các thông tin cảnh báo để đảm bảo sức khỏe cho bản thân.

Bạn đọc có thể tham khảo thông tin chi tiết tại mục Cảnh báo

Lý Nam

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.