Dữ liệu cũ
Thứ tư, 15/04/2015, 11:45 AM

Canada tuyên bố gửi binh lính đến Ukraine

(NTD) - Trong bối cảnh tình hình Ukraine đang gây lo ngại trở lại Canada tuyên bố sẽ tiếp bước Anh và Mỹ, gửi 200 quân đến Ukraine để huấn luyện cho binh lính đang chiến đấu chống lại lực lượng ly khai do Nga hậu thuẫn.

Chính quyền theo đường lối bạo thủ Canada nhấn mạnh, đội quân này sẽ lập căn cứ cách xa chiến trường miền Đông Ukraine và nước này sẽ không viện trợ vũ khí cho Ukraine trừ khi các đồng minh lớn khác thỏa thuận về hành động này, Reuter đưa tin

ltzlcanada
Binh lính Canada sẽ sang Ukraine để thực hiện nhiệm vụ huấn luyện. Ảnh: Reuter

 Chính phủ Canada cho biết binh lính huấn luyện sẽ đến Ukraine trong vài tháng tới. Hầu hết trong số họ đều làm việc tại trung tâm huấn luyện quân đội Yavoriv gần biên giới với Ba Lan. Đội quân này sẽ đóng căn cứ tại miền Tây Ukraine cho đến ngày 31/3/2017.

“Đội quân này sẽ thực hiện các nhiệm vụ như  huấn luyện xử lý bom và các thiết bị nổ trong trường hợp khẩn cấp, huấn luyện kiểm soát quân sự, y tế, huấn luyện an toàn cho các phi đội  tác chiến trên không và đào tạo hiện đại hóa hệ thống hậu cần quân sự”, ông Stephen Harper, thủ tướng Canada cho biết.

Mỹ và Anh cũng đã gửi binh lính hỗ trợ tới chiến trường Ukriane. Thủ tướng Harper công khai đưa ra một đường lối cứng rắn đối với Tổng thống Nga Vladimir Putin cho những hành động can thiệp trắng trợn của nước này ở Ukraine. Canada cũng công bố một số biện pháp trừng phạt mới nhắm vào các  cá nhân và tổ chức của Nga, cũng như các nhân vật ở miền Đông Ukraine thân chính quyền Moskva. .

Phát biểu tại căn cứ quân sự Yvoriv cách chiến trường Ukraine 1300 km, ông Jason Kenney, Bộ trưởng Quốc phòng Canada liên tục nhấn mạnh về những rủi ro có thể đối với nhiệm vụ khó khăn này. Ông cũng cho biết, binh lính Canada sẽ không được đóng quân gần khu vực chiến sự ở miền đông Ukraine.

Được biết, hồi tháng 8 năm ngoái, Canada đã hỗ trợ thiết bị quân sự không gây sát thương cho Ukraine, bao gồm thiết bị y tế và hậu cần như: mũ bảo hiểm, kính nhìn đêm, áo khoác bảo vệ, dụng cụ sơ cứu, lều bạt ..., nhằm giúp đỡ đảm bảo ổn định khu vực miền đông Ukraine.  Theo đó, tháng 2/2015, ông  Petro Poroshenko, tổng thống Ukraine kêu gọi các nước thành viên trong tổ chức  Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) viện trợ vũ khí cho nước này.

Ông Kenny cho biết, Canada đã thảo luận đề xuất này với các nước Mỹ, Anh và Đức: “Theo quan điểm của chính phủ, để thể hiện sự tôn trọng với các đồng minh khác, Canada không thể hành động một mình. Tuy nhiên, hiện tại chúng tôi đang đưa ra nhiều lựa chọn để thảo luận. Chi phí huấn luyện trong năm đầu tiên có thể lên đến hơn 10 triệu USD”

 Bạn đọc có thể xem các tin liên quan tại Thế giới

Lương Nguyệt

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.