Dữ liệu cũ
Thứ bảy, 06/01/2018, 21:25 PM

Cần Thơ: Kiến nghị miễn giảm phí cho các phương tiện qua trạm BOT

(NTD) - Liên quan đến việc tài xế phản ứng trạm thu phí BOT ở Cần Thơ gây ách tắc giao thông, một đại diện của Sở Giao thông Vận tải Cần Thơ cho biết UBND TP.Cần Thơ đã có văn bản đề nghị xem xét miễn giảm phí trạm BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp.

BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp vừa được đưa vào sử dụng cuối năm 2016. Tuy nhiên, từ khi trạm hoạt động, người dân và doanh nghiệp liên tục viết đơn xin miễn giảm phí qua trạm. Sở GTVT đã đối thoại với khoảng 50 doanh nghiệp và người dân; đồng thời cũng đã có nhiều văn bản gửi Bộ GTVT đề nghị xem xét yêu cầu của họ.

Bộ GTVT đã thống nhất nguyên tắc giảm giá dịch vụ tại Công văn số 13780/BGTVT-ĐTCT ngày 6/12/2017, Công văn số 14698/BGTVT-ĐTCT ngày 28/12/2017 theo đề nghị của Tổng cục Đường bộ. Trên cơ sở chỉ đạo này, Công ty TNHH BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp đã thông báo và triển khai chính thức giảm giá chung bắt đầu từ 0h ngày 20/12/2017 và giảm giá đối với vùng lân cận từ 0h ngày 1/1/2018.

Tuy nhiên, mấy ngày gần đây nhiều chủ xe và doanh nghiệp treo băng rôn đề nghị miễn phí 100% dân cư trong khu vực 5km, đề nghị BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp thu đúng thu đủ. Nhiều xe khi qua khu vực trạm đã dừng lại bóp còi khiến khu vực này hỗn loạn và gây ách tắc kéo dài.

Trước tình hình đó, Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ Võ Thành Thống đã cùng lãnh đạo các sở ngành làm việc với đại diện doanh nghiệp và người dân để giải quyết các kiến nghị và yêu cầu doanh nghiệp chấp hành các quy định của pháp luật.

Đồng thời, Sở GTVT cũng đã lập biên bản để ra quyết định xử phạt đối với nhà đầu tư BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp vì kẹt xe kéo dài nhưng không xả trạm theo quy định.

Sông Trường

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.