Dữ liệu cũ
Thứ bảy, 12/11/2016, 19:33 PM

Căn hộ giá rẻ lên ngôi dịp cuối năm

(NTD) - Không còn quá nhiều dự án cao cấp được giới thiệu ra thị trường như hồi đầu năm, thị trường bất động sản TP.HCM càng về cuối năm càng trở nên sôi động với các dự án “nhà vừa túi tiền”.

1
CTCP Him Lam giữ đúng lời hứa của mình khi tung ra thị trường 1.000 căn hộ dành cho giới trẻ có giá trung bình 1,5 tỷ đồng/căn.

Chào bán hàng ngàn căn hộ giá rẻ

Được đánh giá là phân khúc có nhiều tiềm năng, nhu cầu lớn nên các doanh nghiệp địa ốc đang chuẩn bị kế hoạch tung ra thị trường nhiều dự án thuộc dòng sản phẩm nhà vừa túi tiền.

Mở màn cho chiến dịch “bung hàng” vào dịp cuối năm, CTCP Địa ốc Him Lam đã giữ đúng với những gì mình khẳng định trước đó. Trong tháng 11 này, Him Lam Land giới thiệu ra thị trường dự án Him Lam Phú An với 1.000 căn hộ dành cho giới trẻ với giá trung bình 1,5 tỷ đồng/căn. Đây chính là dự án nằm trong kế hoạch mở bán ra thị trường gần 2.000 căn hộ thuộc phân khúc 1-1,5 tỷ đồng trong năm 2016 của Him Lam Land.

Bên cạnh đó, theo thông tin phóng viên có được, CTCP Đầu tư Kinh doanh BĐS L&L (L&L Group), một đơn vị uy tín trong lĩnh vực tiếp thị các dự án căn hộ phân khúc trung bình, cũng dự kiến trong 2 năm (2016-2017) sẽ cung cấp hơn 3.000 căn hộ có giá bán trên dưới 1 tỷ đồng, phục vụ cho nhu cầu ở thực của người dân từ các dự án Asa Light (1.149 căn), Âu Dương Lân Tower (1.600 căn)… Chiến lược này nhằm hướng tới những người có thu nhập trung bình đồng thời bổ sung thêm nguồn cung căn hộ trung cấp cho thị trường.

Công ty Đất Xanh Miền Nam cũng “rục rịch” phát triển một dự án trên đường Phan Văn Hớn, Q.12 (cạnh trạm metro Bến Thành - Tham Lương), với mức giá chỉ từ 868 triệu đồng mỗi căn. Hay như việc Tập đoàn The Global (Nhật Bản) mới đây đã rót vốn hợp tác với CTCP Nhà Mơ để cùng phát triển dự án Dream Home Palace (Q.8) có mức giá trên dưới 1 tỷ đồng/căn.

Công ty Vietcomreal cũng đầu tư dự án trên đường Võ Văn Kiệt (Q.6) với 567 căn hộ có mức giá khoảng từ hơn 1 tỷ đồng, diện tích căn hộ khoảng từ 50 m2.

2
Dù mức giá trên dưới 1 tỷ đồng nhưng các chủ đầu tư vẫn kiến tạo không gian sống với nhiều tiện ích đẳng cấp.

Chia sẻ lợi nhuận

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM, cho rằng khi thị trường tốt nhiều doanh nghiệp cũng muốn tranh thủ bán nhà giá cao để tối ưu hóa lợi nhuận đó là việc bình thường. “Tuy nhiên, khi tình hình thị trường có sự lệch pha cung cầu lớn, các căn hộ cao cấp không còn thanh khoản tốt, việc các chủ đầu tư chuyển hướng qua xây dựng nhà vừa túi tiền là điều dễ hiểu. Điều này giúp thị trường phát triển bền vững và ổn định”, ông Châu nhận định.

Trên thực tế, dù nhu cầu ở phân khúc căn hộ trên dưới 1 tỷ đồng rất lớn, nhưng đòi hỏi chủ đầu tư phải có những lợi thế nhất định về quỹ đất, kinh nghiệm phát triển dự án, mới có thể mang lại lợi nhuận. Do đó, việc đầu tư nhà vừa túi tiền chưa bao giờ là điều dễ dàng với các doanh nghiệp địa ốc.

Ông Ngô Quang Phúc, Phó Tổng giám đốc CTCP Kinh doanh Địa ốc Him Lam, phân tích giá thành của một căn hộ bất động sản phụ thuộc vào 3 yếu tố chính đó là giá trị khu đất của dự án, chất lượng xây dựng và kỳ vọng lợi nhuận của chủ đầu tư. Về giá trị khu đất của dự án và chất lượng xây dựng thì phải tuân theo thị trường khu vực, còn kỳ vọng lợi nhuận, nếu chủ đầu tư tính toán, chấp nhận lợi nhuận thấp, cùng chia sẻ khó khăn với khách hàng, cùng hướng tới mục đích cuối cùng là “an cư” cho họ thì giá căn hộ đưa ra chắc chắn sẽ hợp lý.

Trong khi đó, trao đổi với phóng viên Báo Người Tiêu Dùng, ông Nguyễn Tri Nhân, Chủ tịch Hội đồng Quản trị CTCP Nhà Mơ, đánh giá thị trường căn hộ giá thấp và trung bình là một thị trường rất tiềm năng. Do vậy, chúng tôi luôn trung thành với phân khúc này, đáp ứng nhu cầu ở thật của các gia đình trẻ. Ông Nhân thừa nhận, để đưa ra mức giá trên dưới 1 tỷ đồng, ban lãnh đạo đã phải nghiên cứu rất kỹ, chấp nhận cắt giảm lợi nhuận để mong muốn “an cư” cho khách hàng.

Hiện chưa có một thống kê cụ thể nào về tổng thể bức tranh cơ cấu sản phẩm hàng hóa bất động sản. Song những gì đang diễn ra cho thấy, các chủ đầu tư đã bắt đầu dành nhiều tâm huyết cho người thu nhập thấp, nhà ở vừa túi tiền càng về cuối năm càng cho thấy sức nóng. Với kịch bản này, hiện tượng thừa nguồn cung cao cấp mà thiếu những sản phẩm bình dân sẽ không còn trong thời gian tới và giấc mơ an cư của người trẻ sẽ dễ dàng trở thành hiện thực hơn bao giờ hết.

Nguyên Vũ

NTD So 74 (278)_Page_15
 

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.