Thứ tư, 27/09/2023, 08:05 AM

Cần đổi mới trong hoạt động truyền thông, phổ biến kiến thức cho các hội ngành toàn quốc

(CL&CS)- Ngày 26/9, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (Liên hiệp Hội Việt Nam) tổ chức Hội thảo Nâng cao năng lực truyền thông và phố biển kiến thức cho các hội ngành toàn quốc.

Phát biểu khai mạc tại hội thảo, ông Phạm Quang Thao – Phó Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam nhấn mạnh, truyền thông và phổ biến kiến thức KH&CN là sứ mệnh của đội ngũ trí thức, các nhà khoa học thuộc Liên hiệp Hội Việt Nam và các hội thành viên. Chính vì thế, Liên hiệp Hội Việt Nam và các hội thành viên phải là đội ngũ tiên phong trong công cuộc phát triển khoa học, đổi mới sáng tạo và thực hiện tuyên truyền, phổ biến các tri thức, kiến thức, kỹ thuật, công nghệ mới một cách rộng rãi và hiệu quả đến với mọi tầng lớp nhân dân. Phó Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam đề nghị các đại biểu tích cực đóng góp ý kiến để từ đó tìm kiếm những giải pháp phù hợp nhằm nâng cao năng lực truyền thông và phố biển kiến thức cho các hội ngành trong hệ thống Liên hiệp Hội Việt Nam.

Thao

Ông Phạm Quang Thao – Phó Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam.

Theo ông Lê Thanh Tùng, Trưởng ban Truyền thông và Phổ biến kiến thức - Liên hiệp Hội Việt Nam, trong thời gian qua, hoạt động truyền thông và phổ biến kiến thức đã có nhiều bước tiến và đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận.

Trong 5 năm qua, Liên hiệp Hội Việt Nam và các tổ chức thành viên đã tổ chức khoảng 40.000 hội thảo, tọa đàm, tập huấn cho khoảng 13 triệu lượt người tham gia ở khắp các ngành nghề, lĩnh vực, vùng miền trên cả nước.

Tung

Ông Lê Thanh Tùng, Trưởng ban Truyền thông và Phổ biến kiến thức - Liên hiệp Hội Việt Nam.

Thông qua các chương trình này, các nhà khoa học thuộc Liên hiệp Hội Việt Nam đã bền bỉ, thường xuyên, liên tục cung cấp, phổ biến các kiến thức khoa học, kỹ thuật của nhiều ngành nghề, lĩnh vực cho người dân góp phần cải tiến sản xuất, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.

Bên cạnh đó, Liên hiệp Hội Việt Namvà các tổ chức thành viên triển khai các mô hình truyền thông và phổ biến kiến thức thông qua các tổ chức cộng đồng mang lại hiệu quả cao như: Mô hình tuyên truyền và phố biến kiến thức dựa vào cộng đồng-Dự án Quỹ toàn cầu phòng, chống HIV/AIDS; mô hình "Sách hóa nông thôn Việt Nam"…

quang canh

Trong thời gian tới, Liên hiệp Hội Việt Nam tiếp tục thực hiện ổn định và phát triển các cơ quan báo chí sau quy hoạch, tạo các giải pháp đồng bộ về tăng cường hoạt động và quản lý, hỗ trợ để các cơ quan báo, tạp chí phát triển đúng hướng, kết nối và tạo nên sức mạnh tổng hợp của một tổ chức khoa học của đội ngũ trí thức trong tuyên truyền, phổ biến kiến thức khoa học kỹ thuật cho người dân. Phát triển mạnh mẽ loại hình trang tin điện tử và sử dụng mạng xã hội để tăng tính tương tác nhanh chóng, hiệu quả trong công tác tuyên truyền, phổ biến phổ biến cho người dân.

Đồng thời thực hiện đổi mới nội dung và hình thức truyền thông và phổ biến kiến thức theo hướng đa dạng, gần gũi, tạo điển hình và nhân rộng dưới dạng các phong trào trong nhân dân. Đồng thời Vusta cũng cần đẩy mạnh triển khai công tác thi đua, khen thưởng hằng năm để tôn vinh, khen thưởng các hội ngành, thành viên có nhiều hoạt động truyền thông và phổ biến kiến thức khoa học công nghệ tốt, các điển hình tiên tiến.

Trung Kiên

Bình luận

Nổi bật

Những 'quyết định lịch sử' trong những 'chiến dịch lịch sử'

Những 'quyết định lịch sử' trong những 'chiến dịch lịch sử'

sự kiện🞄Chủ nhật, 05/05/2024, 12:25

(CL&CS) - Trong lịch sử quân sự thế giới, phần lớn các cuộc chiến tranh đều được kết thúc bằng những trận quyết chiến, chiến lược.

Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Yên Bái tuyên truyền người dân , doanh nghiệp thực hiện dịch vụ công trực tuyến

Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Yên Bái tuyên truyền người dân , doanh nghiệp thực hiện dịch vụ công trực tuyến

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 10:26

(CL&CS) - Trong quý II năm 2024, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Yên Bái tiếp tục triển khai thực hiện tốt công tác tuyên truyền về hoạt động kiểm soát TTHC, nhằm nâng cao nhận thức và huy động sự tham gia tích cực của cán bộ, công chức, viên chức, các cá nhân, tổ chức vào công tác cải cách TTHC.

Tăng cường bảo vệ thương hiệu chè Tân Cương

Tăng cường bảo vệ thương hiệu chè Tân Cương

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 10:25

(CL&CS) - Mới đây, việc Công ty TNHH Phát triển doanh nghiệp NTD phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Hội nghị lấy ý kiến để chính thức thành lập Hội Chỉ dẫn địa lý Tân Cương cho thấy sự cấp thiết phải tăng cường bảo vệ thương hiệu chè Tân Cương nói riêng, chè Thái Nguyên nói chung. Điều này cũng xuất phát từ thực tế còn nhiều cơ sở sản xuất, kinh doanh chè ngoài tỉnh Thái Nguyên vi phạm việc sử dụng chỉ dẫn địa lý Tân Cương.