Cận cảnh công trình cầu Bồ Sơn gần 130 tỷ đồng ở tỉnh có diện tích nhỏ nhất Việt Nam
Kể từ khi đi vào sử dụng cây cầu đã đạt được nhiều kỳ vọng tháo “nút thắt” hạ tầng giao thông để phát triển đô thị và kinh tế xã hội.
Dự án mở rộng cầu Bồ Sơn qua nút giao cao tốc Hà Nội - Bắc Giang với quốc lộ 38, TP Bắc Ninh, là một công trình quan trọng đã chính thức khánh thành và mở rộng cuối năm 2020. Với tổng mức đầu tư gần 130 tỷ đồng, dự án được Ban Quản lý dự án Xây dựng Giao thông Bắc Ninh làm chủ đầu tư, đánh dấu một bước tiến lớn trong việc cải thiện hệ thống giao thông ở địa phương.

Cầu Bồ Sơn được thiết kế với công nghệ hiện đại, sử dụng vật liệu chất lượng cao bao gồm bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực, tạo nên một công trình vững chắc. Tổng chiều dài của cầu gần 200m, với mặt cắt ngang được mở rộng sang mỗi bên 5m, làm tăng tính linh hoạt và sức chứa của cầu. Mặt cắt ngang cầu sau khi mở rộng là 22m, giúp nâng cao khả năng thông thoáng và an toàn giao thông.

Cầu Bồ Sơn đáp ứng các tiêu chuẩn thiết kế cao cấp, với tải trọng thiết kế HL93 và tĩnh không vượt đường cao tốc ít nhất 5m. Để tăng thêm tính thẩm mỹ, trên cầu được bổ sung trụ tháp cao 45m với tính chất trang trí, không chịu lực. Điều này không chỉ làm cho cầu trở thành một công trình giao thông mà còn là một điểm nhấn kiến trúc trong khu vực.

Đường đầu cầu mở rộng được xây dựng theo tiêu chuẩn đường đô thị rộng 23m, với mặt đường thảm bê tông nhựa. Hệ thống chiếu sáng sử dụng đèn LED, mang lại ánh sáng tự nhiên và hiệu quả năng lượng. Bên cạnh đó, hệ thống thoát nước và an toàn giao thông (ATGT) cũng được đầu tư hoàn chỉnh, đồng bộ, tạo ra một môi trường giao thông an toàn và hiện đại.


Quan sát từ trên cao, cầu Bồ Sơn với các làn xe đan xen, dày đặc, tạo nên bức tranh động năng, thể hiện sự hiện đại. Mô hình giao thông này gợi nhớ đến các hạ tầng đô thị tại các quốc gia phát triển. Cầu Bồ Sơn không chỉ là một công trình giao thông quan trọng mà còn là biểu tượng của sự phồn thịnh và phát triển kinh tế xã hội của TP Bắc Ninh.


Kể từ khi đi vào hoạt động, cầu Bồ Sơn không chỉ đơn thuần là một dự án giao thông, mà còn là tuyến huyết mạch đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối các khu công nghiệp với trung tâm thành phố, mở ra nhiều cơ hội phát triển đô thị, kinh tế xã hội và du lịch cho Bắc Ninh trong tương lai.
Hoàng Giang
- ▪Cầu dây văng một mặt phẳng đầu tiên của Việt Nam từng đạt kỷ lục thế giới, dài hơn 2.000m, chi phí nghìn tỷ
- ▪Cây cầu 500 tỷ bắc qua đảo Kim Cương ở Sài Gòn, được bao quanh bởi 2 dòng sông lớn mang vẻ đẹp tráng lệ, xa hoa
- ▪Chiêm ngưỡng siêu cầu hơn 4 tỷ đô dài nhất thế giới, dài gấp 30 cầu dài nhất Việt Nam
- ▪Thành phố phía Bắc Việt Nam phá kỷ lục xây gần 20 cây cầu trong 5 năm, được gọi là “thành phố của những cây cầu nghìn tỷ”, kết nối kinh tế và du lịch nội vùng
Bình luận
Nổi bật
Quảng Ninh đặt mục tiêu thu hơn 14.700 tỷ mùa du lịch hè năm 2025
sự kiện🞄Thứ năm, 03/04/2025, 10:26
(CL&CS) - Quảng Ninh đặt mục tiêu đón 5,3 triệu lượt khách, doanh thu ước đạt 14.720 tỉ đồng trong mùa du lịch hè năm 2025.
Nam Định: Đón khoảng 768 nghìn lượt khách tới tham quan các điểm du lịch trong Quý I năm 2025
sự kiện🞄Thứ hai, 31/03/2025, 10:36
(CL&CS) - Theo thống kê của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nam Định, ước tính trong quý I có khoảng 768 nghìn lượt khách tới các điểm tham quan du lịch, tăng 7,4% so với cùng kỳ năm 2024. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 182 tỷ đồng, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm 2024.
Cát Bà: Học cách kể chuyện cho thế giới nghe
sự kiện🞄Thứ sáu, 28/03/2025, 15:55
(CL&CS) - Du lịch thế giới đang bước vào một chu kỳ mới – nơi những điểm đến “mới mà quen”, giàu bản sắc và độc đáo về trải nghiệm ngày càng được chú ý. Cát Bà – hòn đảo có 6 danh hiệu quốc gia và quốc tế – đang bước vào danh sách những điểm đến được thế giới khao khát khám phá.
anh đứcLorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit. Quis cum, ut esse cupiditate autem. Dolor est dolorem sunt, sequi omnis corporis cumque ratione accusamus ex deserunt, molestiae consequuntur natus beatae.