Thứ ba, 03/11/2020, 18:31 PM

Bộ Y tế xem xét thử nghiệm vaccine COVID-19 trên người

(CL&CS) - Vaccine COVID-19 do Công ty Cổ phần Công nghệ sinh học dược Nanogen sản xuất là 1 trong 4 vaccine do các công ty Việt Nam phát triển, dự kiến sẽ được triển khai thử nghiệm trong tháng 11.

Theo Cục Khoa học công nghệ và đào tạo (Bộ Y tế), Vaccine COVID-19 do Công ty cổ phần công nghệ sinh học dược Nanogen (Khu công nghệ cao, quận 9, TP.HCM) nghiên cứu phát triển, đang được Bộ Y tế xem xét phê duyệt hồ sơ thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 1 (thử nghiệm trên người).

Bộ Y tế sẽ hỗ trợ tối đa cho nhà sản xuất để triển khai thử nghiệm lâm sàng trên người nhưng cần đảm bảo tính an toàn cho người tình nguyện và các khía cạnh về đạo đức trong nghiên cứu.

Theo đề xuất của đơn vị sản xuất, giai đoạn 1, vaccine sẽ được tiêm thử nghiệm cho 60 người tình nguyện. Trước đó, vaccine này đã được sản xuất trên quy mô phòng thí nghiệm, trải qua nhiều đợt đánh giá. 

Ngoài Công ty cổ phần công nghệ sinh học dược Nanogen, hiện có 3 đơn vị khác cũng nghiên cứu và sản xuất vaccine COVID-19 là: Viện Vaccine và Sinh phẩm Y tế (IVAC), Công ty TNHH MTV Vaccine và sinh phẩm số 1 (VABIOTECH), Trung tâm Nghiên cứu sản xuất vaccine và sinh phẩm y tế (POLYVAC).

Việt Nam đã đăng ký và tham gia nhóm được ưu tiên quyền tiếp cận vaccine khi vaccine COVID-19 có mặt trên thị trường. Riêng với vaccine ngừa COVID-19 của Việt Nam, Bộ Y tế và giới khoa học đang hy vọng có sản phẩm thương mại vào quý IV/2021.

Bài liên quan

Lê Tín

Bình luận

Nổi bật

Tâm thư của thầy Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Hà Nội khiến ai cũng nghẹn lòng

Tâm thư của thầy Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Hà Nội khiến ai cũng nghẹn lòng

sự kiện🞄Thứ năm, 25/04/2024, 15:37

(CL&CS) - Mở đầu thư, GS.TS Nguyễn Văn Minh viết, đây sẽ là những lời dặn dò cuối cùng với các em sinh viên yêu quý trên cương vị là hiệu trưởng trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Đây cũng là dịp để thầy được tri ân các em.

Hiến máu cứu người: Tất cả vì cộng đồng

Hiến máu cứu người: Tất cả vì cộng đồng

sự kiện🞄Thứ năm, 25/04/2024, 15:37

(CL&CS) - Vừa qua, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức chương trình hiến máu với chủ đề: “Hiến giọt máu đào – Trao đời sự sống”.

Nestlé Việt Nam cùng đối tác thúc đẩy sáng kiến giảm phát thải trong chuỗi cung ứng

Nestlé Việt Nam cùng đối tác thúc đẩy sáng kiến giảm phát thải trong chuỗi cung ứng

sự kiện🞄Thứ năm, 25/04/2024, 09:55

(CL&CS) - Tại Việt Nam, Nestlé đi tiên phong với những hành động mạnh mẽ trong việc thúc đẩy thực hiện mô hình kinh tế tuần hoàn, nông nghiệp tái sinh, sáng tạo và chuyển đổi số nhằm nỗ lực hướng đến nền kinh tế xanh, phát triển bền vững.