Bộ Tài chính rà soát chính sách hỗ trợ doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi COVID-19

(CL&CS) - Bộ Tài chính vừa ban hành Thông báo số 448/TB-BTC về ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ đối với các đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ trong việc chủ động rà soát, đánh giá các văn bản quy phạm pháp luật để kịp thời kiến nghị các cấp thẩm quyền sửa đổi hoặc bổ sung phù hợp. Qua đó, tránh trường hợp tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp lợi dụng thủ tục, chính sách để gian lận, trục lợi... ảnh hưởng đến hoạt động

Trong 2 năm vừa qua, tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn ra trên phạm vi rộng, tác động đến mọi mặt đời sống, kinh tế - xã hội. Trong bối cảnh đó, Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo các Bộ, ngành triển khai nhiều giải pháp thuận lợi cho hoạt động sản xuất, kinh doanh, xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp.

ho-tro-doanh-nghiep-bi-anh-huong-covid-19_0307114047

Hình minh họa

Thực hiện sự chỉ đạo của Trung ương, các đơn vị thuộc Bộ Tài chính đã trình Bộ ban hành hoặc trình Bộ trình các cấp có thẩm quyền ban hành nhiều cơ chế, chính sách mới nhằm hỗ trợ, tạo thuận lợi cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong điều kiện tình hình dịch bệnh.

Hiện nay, tình hình dịch bệnh COVID-19 đã cơ bản được kiểm soát, hoạt động sản xuất kinh doanh của người dân, doanh nghiệp đang dần trở lại trạng thái bình thường mới. Do đó, Lãnh đạo Bộ Tài chính yêu cầu Tổng cục Thuế, Tổng cục Hải quan, Vụ Chính sách Thuế, Vụ Pháp chế... chủ động rà soát, tổng kết, đánh giá tác động, tình hình kết quả thực hiện, triển khai các chính sách.

Từ đó, kịp thời báo cáo Bộ Tài chính để báo cáo, kiến nghị các cấp có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung hoặc dừng thực hiện, tránh trường hợp tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp lợi dụng thủ tục, chính sách để gian lận, trục lợi... ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh và ngân sách nhà nước. 

Hồng Liên

Bình luận

Nổi bật

Thị trường bất động sản đang rơi vào cuộc “khủng hoảng phân khúc”

Thị trường bất động sản đang rơi vào cuộc “khủng hoảng phân khúc”

sự kiện🞄Thứ ba, 23/04/2024, 15:34

Theo nhận định của giới chuyên gia, thị trường bất động sản đang đối mặt với cuộc khủng hoảng phân khúc, khi nhu cầu thị trường ngày càng tăng nhưng nguồn cung lại hạn hẹp. Đơn cử như hiện tượng tăng giá chung cư phi mã khiến phân khúc này đứng trước nguy cơ sẽ “vỡ bong bóng” nếu không được kiểm soát kịp thời.

Bất động sản tăng giá “vô căn cứ”, tiềm ẩn nhiều rủi ro?

Bất động sản tăng giá “vô căn cứ”, tiềm ẩn nhiều rủi ro?

sự kiện🞄Thứ ba, 23/04/2024, 10:16

Hiện nay, tại một số khu vực, giá bất động sản ghi nhận tăng chóng mặt, thậm chí có nơi tăng giá một cách vô căn cứ. Việc giá nhà tăng một cách nhanh chóng, không có căn cứ sẽ tạo ra những rủi ro tiềm ẩn cho thị trường.

Tín hiệu khởi sắc của thị trường nhìn từ “động thái” của loạt “ông lớn” bất động sản

Tín hiệu khởi sắc của thị trường nhìn từ “động thái” của loạt “ông lớn” bất động sản

sự kiện🞄Thứ ba, 23/04/2024, 10:07

Lãi suất hạ nhiệt, chủ đầu tư quyết liệt "bung hàng" cùng với đó là kế hoạch tuyển dụng nhân sự sau thời gian dài “im ắng” đều là tín hiệu cho thấy niềm tin của các chủ thể tham gia thị trường bất động sản đã ngày càng được củng cố.