Dữ liệu cũ
Thứ hai, 11/01/2016, 18:17 PM

“Bộ mặt thật” người mang quan tài náo loạn ngân hàng

Người phụ nữ mặc đồ tang, mang quan tài đến đặt trước cửa ngân hàng gây náo loạn, khiến giao thông ách tắc là bà Đào Thị Long, chủ khách sạn Long Thành tọa lạc tại số 3 Ngô Sĩ Liên, P.Phương Sài, TP.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

Ngoài tiếng tăm “ăn vạ” khi vay tiền không trả, người dân sinh sống gần khách sạn này cho biết, gia đình bà Long còn là dân “anh chị” trong vùng.

longthanh
Khách sạn Long Thành tài sản cầm cố tại ngân hàng của bà Đào Thị Long

Ăn vạ và… la làng

Những ngày này con đường Ngô Sĩ Liên, P.Phương Sài, TP.Nha Trang trở nên nhộn nhịp. Bởi nơi đây chính là vị trí tọa lạc của khách sạn Long Thành, tài sản của gia đình bà Long - nhân vật “nổi tiếng nhờ tai tiếng” sau khi mang quan tài tới cổng ngân hàng gây náo loạn, được báo chí phản ánh mấy ngày qua.

Thêm vào đó, trước thông tin Cục Thi hành án dân sự tỉnh Khánh Hòa sẽ tiến hành kê biên “toàn bộ nhà và đất số 3 Ngô Sỹ Liên, P.Phương Sài, TP.Nha Trang (khách sạn Long Thành)” do bà Long đã thế chấp tại ngân hàng để vay 2 lần, với khoản tiền 4,9 tỷ đồng nhưng đã quá hạn bà Long chưa trả hết tiền.

Theo quyết định thi hành án của Cục Thi hành án dân sự tỉnh Khánh Hòa, các khoản phí bắt buộc bà Long phải chi trả cho ngân hàng tính đến thời điểm ngày 5/3/2012 là 6,9 tỷ đồng.

Được biết, số tiền trên đến thời điểm hiện tại bà Long chỉ thanh toán được hơn 1,4 tỷ đồng tiền lãi và gần 200 triệu đồng tiền gốc, số còn lại vẫn chưa trả cho nhân hàng, dù thời hạn của quyết định này đã trôi qua gần 4 năm.

Ngày 7/1/2016 phóng viên có mặt đúng lúc cơ quan liên ngành tỉnh Khánh Hòa đang tiến hành cưỡng chế kê biên, kiểm kê tài sản khách sạn Long Thành, bất chấp việc bà Long mang quan tài “ăn vạ” trước đó. Sự việc này lại khiến người dân sinh sống gần đây tiếp tục bàn tán xôn xao.

Một người dân nhìn nhận: “Đã mang tài sản đi thế chấp ngân hàng để mượn tiền, không trả nổi ngân hàng yêu cầu phát mãi tài sản thế chấp là chuyện đương nhiên”.

Nhiều người khác dân cho rằng: “Dám vay thì dám chịu không thể trách ai được, nếu đã xác định không trả nổi thì ban đầu đừng có vay mượn. Vay ngân hàng có thể mang quan tài ra ăn vạ, chứ vay nợ mấy tay chuyên cho vay nặng lãi ở ngoài, chắc cũng chẳng ai dám khóc lóc gì”.

longthanh2
Ngày 7/1/2016, cơ quan chức năng tiến hành cưỡng chế kê biên tài sản bất chấp việc bà Long “ăn vạ”

Tiểu sử sai phạm

Theo nguồn tin chúng tôi có được, bà Long tung ra nhiều luồng thông tin cho báo chí với một số nội dung cho rằng, đã đồng ý bán khách sạn để trả nợ vào năm 2012, thậm chí có người đã mua nhưng ngân hàng gây khó khăn.

Tuy nhiên, đây chỉ là một nửa sự thật, theo biên bản giải quyết việc thi hành án của Cục Thi hành án dân sự tỉnh Khánh Hòa vào ngày 13/3/2013 thì người mua đã trả lại hồ sơ.

Tìm hiểu thì được biết, trong suốt quá trình 2013 đến nay, lý do Cục Thi hành an dân sự tỉnh Khánh Hòa chưa thể tiến hành kê biên, kiểm kê và phát mãi tài sản thế chấp của bà Long, ngoài việc dành thời gian cho bà Long tìm người mua tài sản, cũng như thương lượng với ngân hàng để trả khoản vay thì còn có một lý do “động trời” khác.

Đó là khu đất số 3 Ngô Sỹ Liên, P.Phương Sài, TP.Nha Trang được UBND TP.Nha Trang cấp phép xây dựng với chiều cao 6 tầng, nhưng bà Long đã “qua mặt” chính quyền để xây lên khách sạn Long Thành 10 tầng nổi và 1 tầng hầm.

Việc làm trái quy định của bà Long được phát hiện khi chính quyền TP.Nha Trang tiến hành kiểm tra và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính hành vi xây dựng sai phép. Bà Long xin phép được nộp phạt để tồn tại toàn bộ công trình khách sạn Long Thành.

Rõ ràng, với cách “qua mặt” chính quyền của bà Long như trên, cộng thêm việc mang quan tài đến ngân hàng “làm loạn”, có thể thấy được đây là nhân vật thích “giỡn mặt” với chính quyền địa phương.

Theo nguồn tin riêng của phóng viên, hiện cơ quan chức năng TP.Nha Trang, đang tiến hành điều tra, xem xét hành vi mang quan tài “làm loạn” trước cửa ngân hàng của bà Long và sẽ có hướng xử lý sớm.

Trao đổi với chúng tôi về sự việc, luật sư Nguyễn Thanh Biên, đoàn luật sư TP.HCM cho rằng: Hành vi mang quan tài đến đặt trước cửa ngân hàng và chửi bới này có dấu hiệu của tội gây rối trật tự công cộng.

Trong trường hợp này, có thể áp dụng điểm a, khoản 4, Điều 5 Nghị định 167/2013 của Chính phủ quy định phạt 3-5 triệu đồng với hành vi trên.

Thậm chí, cơ quan có thẩm quyền có thể xem xét, đánh giá nếu hành vi gây rối trật tự công cộng của bà Long đã đến mức xử lý hình sự thì cần phải điều tra, truy tố để bảo đảm sự nghiêm minh của pháp luật.

 Theo Tầm Nhìn

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.