Thứ tư, 06/01/2021, 08:04 AM

Bồ Đào Nha: Nữ trợ lý phẫu thuật chết sau khi tiêm vaccine chống virus SARS CoV-2

(CL&CS) - Bà Sonia Azevedo, 41 tuổi, chết đột ngột sau 48 giờ tiêm vaccine phòng COVID-19 của hãng Pfizer/BioNTech.

Bà là trợ lý phẫu thuật nhi khoa tại Instituto Português de Oncologia (IPO), một bệnh viện ung thư ở thành phố Porto của Bồ Đào Nha, có tình trạng sức khỏe rất tốt trước khi được tiêm vaccine.

Bà là mẹ của hai con, thuộc danh sách 538 nhân viên chăm sóc sức khỏe đầu tiên tại IPO được tiêm vaccine vào ngày 30/12/2020. Được biết, Azevedo vẫn ăn tối cùng gia đình vào đêm Giao thừa và được phát hiện đã chết trên giường vào sáng 31/12. 

Bà là một người tốt, không bao giờ uống rượu, không ăn bất kỳ đồ ăn nào đặc biệt hay khác thường, không đi chơi khuya và sống với gia đình rất hạnh phúc. Bà rất tự hào khi là một trong những người đầu tiên được tiêm vaccine ngừa COVID-19, đã thay đổi ảnh đại diện Facebook của mình để khoe điều đó với mọi người.

Con gái của bà là Vania Figueosystemo, nói - “Tôi không nhận thấy bất cứ điều gì khác lạ ở mẹ. Bà ấy ổn. Bà chỉ nói rằng vùng cơ thể được tiêm phòng bị đau, nhưng đó là điều bình thường”.

SKQT3a

Bà Sonia Acevedo đã chết sau khi tiêm vaccine của Pfizer BioNTech được 48 giờ (Ảnh: Getty)

Bệnh viện IPO đã xác nhận cái chết của bà Azevedo, chân thành bày tỏ lời chia buồn gửi đến gia đình, bạn bè và người thân của bà. Việc khám nghiệm tử thi của bà đã được tiến hành ngày 4/1. Sau làn sóng bùng phát dịch COVID-19 đầu tiên tương đối nhẹ, các ca nhiễm tại Bồ Đào Nha đã tăng mạnh trong làn sóng dịch bệnh thứ hai, tăng vọt kể từ Giáng sinh 2020.

Cho đến thời điểm 6/1, vaccine chống virus SARS CoV-2 của Pfizer/BioNTech duy nhất được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cấp phép sử dụng khẩn cấp, mở đường cho việc sử dụng rộng rãi trên toàn cầu.

Hôm 3/2, Mexico cũng ghi nhận một trường hợp nữ bác sĩ 32 tuổi phải nhập viện sau khi tiêm vaccine ngừa virus SARS CoV-2 của Pfizer/BioNTech, được chuyển đến khu vực chăm sóc đặc biệt khi xuất hiện các triệu chứng co giật, khó thở và phát ban trên da, nữ bác sĩ bị viêm não tuỷ.

Hiện hãng Pfizer/BioNTech và WHO cũng chưa đưa ra bình luận gì trước thông tin này, còn các cơ quan y tế và cảnh sát Bồ Đào Nha đang điều tra cái chết đột ngột của bà Azevedo.

Thủy Tiên

Bình luận

Nổi bật

Gia Lai: Tổ chức lại Trung tâm Ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ

Gia Lai: Tổ chức lại Trung tâm Ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ

sự kiện🞄Thứ ba, 07/05/2024, 20:44

(CL&CS) - Vừa qua, UBND tỉnh Gia Lai có Quyết định số 204/QĐ-UBND về việc tổ chức lại Trung tâm Ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ (KH-CN) tỉnh.

Bộ trưởng Giao thông vận tải yêu cầu rà soát, kiểm tra giá vé máy bay

Bộ trưởng Giao thông vận tải yêu cầu rà soát, kiểm tra giá vé máy bay

sự kiện🞄Thứ ba, 07/05/2024, 13:57

(CL&CS) - Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng vừa ký công văn gửi Cục Hàng không Việt Nam, Vụ Vận tải về việc rà soát, kiểm tra giá vé máy bay.

Hơn 1.200 ca nhập viện do thuốc lá điện tử trong một năm

Hơn 1.200 ca nhập viện do thuốc lá điện tử trong một năm

sự kiện🞄Thứ ba, 07/05/2024, 13:55

(CL&CS) - Bộ Y tế cho biết trong thời gian qua đã có hơn 1.200 ca nhập viện do sử dụng thuốc lá điện tử. Số lượng các quốc gia và vùng lãnh thố áp dụng chính sách cấm sản phẩm thuốc lá điện tử đang tăng lên.