Dữ liệu cũ
Thứ hai, 24/03/2014, 21:05 PM

Bộ Công an điều tra nghi án hối lộ 16 tỷ

Bộ Công an sẽ vào cuộc điều tra nghi án Chủ tịch Công ty Tư vấn JTC Nhật Bản hối lộ một số quan chức trong ngành đường sắt Việt Nam khoảng 16 tỷ.

Thông trên được công bố trên cổng thông tin điện tử Bộ Công an vào chiều tối 24/3.

Theo đó, Trung tướng Triệu Văn Đạt, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát  phòng chống tội phạm, Phó Thủ trưởng Thường trực Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã chủ động giao cho các đơn vị chức năng thuộc Cơ quan Cảnh sát điều tra phối hợp với Cơ quan thanh tra của Bộ GTVT tiến hành xem xét lại toàn bộ các dự án xây dựng đường sắt đô thị Hà Nội, nhất là các dự án mà Công ty tư vấn JTC Nhật Bản đã trúng thầu để xác định trong quá trình thực hiện dự án có những sai sót, vi phạm gì không?

Mặt khác, căn cứ vào kết quả giải quyết sự việc của các cơ quan Tư pháp Nhật Bản, trên cơ sở đó Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an sẽ thực hiện việc xác minh tin báo, tố giác về tội phạm cũng như thực hiện các yêu cầu tương trợ tư pháp theo qui định của pháp luật.

Khi có đủ căn cứ pháp lý, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an sẽ quyết định xử lý vụ việc trên theo đúng qui định của pháp luật Việt Nam và thông lệ quốc tế.

Liên quan đến vụ việc, trên báo GTVT cho hay, tại cuộc họp chiều nay 24/3 về xử lý thông tin vụ việc, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông đồng tình với đề xuất của Thanh tra Bộ, yêu cầu nhà thầu Nhật cung cấp danh sách cán bộ nhận tiền. Đồng thời, đồng ý thành lập tổ điều tra độc lập.

Ông Nguyễn Văn Huyện – Chánh Thanh tra Bộ GTVT cũng cho biết, trong ngày mai sẽ có quyết định thành lập đoàn thanh tra theo chỉ đạo của Bộ GTVT.

Hằng Sa

Nguồn: vietnamnet.net

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.