Chủ nhật, 27/09/2020, 12:43 PM

C-Sky View Bình Dương bị tố xây dựng chắn lối thoát hiểm nhà dân

(CL&CS) - Không những thi công xây dựng công trình lấn chiếm lối thoát hiểm, mà chủ đầu tư còn để đơn vị thi công đào đất sâu gần chục mét chỉ cách móng ngôi nhà của gia đình bà H khoảng 1 mét gây nguy cơ lún nứt, thậm chí có thể làm sụp đổ ngôi nhà bất cứ lúc nào và tiềm ẩn nhiều mối nguy hiểm ảnh hưởng đến tính mạng của những thành viên trong gia đình.

Mới đây, bà N.T.K.H, ngụ phường Chánh Nghĩa, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương đã có đơn gửi đến cơ quan chức năng của tỉnh Bình Dương tố cáo CTCP C-Holdings (tên cũ CTCP Chánh Nghĩa Quốc Cường) - chủ đầu tư dự án chung cư C-Sky View thi công xây dựng công trình lấn chiếm lối thoát hiểm, ngang nhiên đào đất sát vách nhà bà để trồng cây xanh bít hết lối đi của gia đình.

C- Sky View 2
Dự án C-Sky View đang thi công các tầng hầm bị người dân tố lấn chiếm lối đi, gây sụt lún rất nguy hiểm

Theo bà H, công trình dự án chung cư C-Sky View đã gây ảnh hưởng đến sự an toàn của các hộ dân xung quanh chứ không riêng gì nhà bà. Hiện nay, công trình dự án vẫn đang trong quá trình thi công phần ngầm ngay sát nhà, chỉ cách nhà bà khoảng 1 mét nhưng chỉ rào chắn bằng một số thanh sắt nhỏ trong khi chiều sâu mố hầm khoảng 10 mét, khiến nhà bà nứt lún, mất an toàn và thậm chí có thể đổ sụp bất cứ lúc nào, tiềm ẩn nhiều mối nguy hiểm ảnh hưởng đến tính mạng của những thành viên trong gia đình. Cũng theo bà H, bà đã nhiều lần đề nghị cơ quan chức năng làm rõ việc này, đồng thời đề nghị chủ đầu tư làm cam kết đảm bảo an toàn cho căn nhà của gia đình mình.

Sau khi nhận được đơn tố cáo của bà H, Thanh tra Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương đã kiểm tra hiện trạng, xác minh và khẳng định chủ đầu tư và CTCP Phát triển đầu tư xây dựng HT đặt thùng container làm chắn lối thoát hiểm là đúng như đơn tố cáo của người dân.

Theo đó, Thanh tra xây dựng Bình Dương yêu cầu C-Holdings và đơn vị thi công thực hiện tháo dỡ mặt bằng đặt thùng container lấn lối thoát hiểm 2 mét và trả lại hiện trạng ban đầu như giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để đảm bảo an toàn cho người dân.

Trả lời báo chí, ông Võ Hoàng Ngân, Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương cho biết, sau khi nhận được phản ánh của người dân về công trình xây dựng dự án C-Sky View, Sở đã giao lực lượng thanh tra yêu cầu chủ đầu tư và đơn vị thi công dỡ bỏ các thùng container lấn chiếm hành lang, trả lại hiện trạng ban đầu.

Đối với việc đào hầm sát bên nhà dân, lãnh đạo Sở Xây dựng Bình Dương cho biết, sẽ yêu cầu các cơ quan chuyên môn của Sở phối hợp với các cơ quan có thẩm quyền kiểm tra, thực hiện các biện pháp giám định để đánh giá mức độ ảnh hưởng của dự án đến nhà dân xung quanh.

Được biết, vào đầu năm 2020, dự án C-Sky View bị hàng loạt cơ quan báo chí phản ánh sai phạm liên quan đến việc trước đó, dự án chỉ mới hoàn thành xong việc ép thử cọc và đang trong quá trình đào đất làm hầm nhưng không hiểu vì lý do gì, ngày 23/12/2019, Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương đã có Công văn 5139/SXD/QLN cho phép dự án này được bán nhà ở hình thành trong tương lai.

Dư luận rất bức xúc việc Sở Xây dựng cấp phép “thần tốc” cho Công ty Chánh Nghĩa Quốc Cường. Phải chăng Sở đang coi thường quy định của luật pháp khi tạo ra sự cạnh tranh thiếu lành mạnh giữa các nhà đầu tư? Đến nay, Sở Xây dựng Bình Dương vẫn chưa trả lời được thắc mắc của các cơ quan báo chí.

Bởi, theo Điều 55, Luật Kinh doanh Bất động sản 2014 thì: “Điều kiện của bất động sản hình thành trong tương lai được đưa vào kinh doanh: Dự án phải có giấy tờ về quyền sử dụng đất, hồ sơ dự án, thiết kế bản vẽ thi công đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt, Giấy phép xây dựng đối với trường hợp phải có Giấy phép xây dựng, giấy tờ về nghiệm thu việc hoàn thành cơ sở hạ tầng kỹ thuật tương ứng theo tiến độ dự án; trường hợp là nhà chung cư, tòa nhà hỗn hợp có mục đích để ở hình thành trong tương lai thì phải có biên bản nghiệm thu đã hoàn thành xong phần móng của tòa nhà đó”.

Đồng thời, trước khi bán, cho thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai, chủ đầu tư phải có văn bản thông báo cho cơ quan quản lý nhà ở cấp tỉnh về việc nhà ở đủ điều kiện được bán, cho thuê mua. Trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày nhận được thông báo, cơ quan quản lý nhà ở cấp tỉnh có trách nhiệm trả lời bằng văn bản cho chủ đầu tư về nhà ở đủ điều kiện được bán, cho thuê mua; trường hợp không đủ điều kiện phải nêu rõ lý do.

Dự án Chung cư Chánh Nghĩa Quốc Cường (còn được gọi là dự án C-Sky View) do CTCP Chánh Nghĩa Quốc Cường làm chủ đầu tư (nay đổi tên thành CTCP C-Holdings) có địa chỉ tại đường Trần Phú, phường Chánh Nghĩa, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương. Dự án có tổng diện tích là 8.596 m2 được xây dựng 2 toà tháp cao 36 tầng bao gồm 1.166 căn hộ.

An Nam

Bình luận

Nổi bật

[Infographic] Cảnh báo bảo mật hệ thống giao dịch chứng khoán trực tuyến

[Infographic] Cảnh báo bảo mật hệ thống giao dịch chứng khoán trực tuyến

sự kiện🞄Thứ tư, 27/03/2024, 10:20

(CL&CS) - Ủy ban Chứng khoán Nhà nước yêu cầu các công ty chứng khoán thực hiện ngay các nội dung nhằm đảm bảo hoạt động an toàn, ổn định của thị trường chứng khoán.

Xử phạt 90 triệu đồng đối với 2 cơ sở buôn bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu

Xử phạt 90 triệu đồng đối với 2 cơ sở buôn bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu

sự kiện🞄Thứ hai, 25/03/2024, 08:19

(CL&CS)- UBND tỉnh Khánh Hòa đã ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính 90 triệu đối với 02 cơ sở buôn bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu đã được bảo hộ tại Việt Nam.

Cảnh báo hành vi giả danh cơ quan thuế để lừa đảo trong tháng quyết toán thuế

Cảnh báo hành vi giả danh cơ quan thuế để lừa đảo trong tháng quyết toán thuế

sự kiện🞄Chủ nhật, 24/03/2024, 20:08

(CL&CS) - Trong thời gian vừa qua, ngành Thuế liên tục tuyên truyền và đưa ra những cảnh báo về tình trạng giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế để thực hiện hành vi lừa đảo người nộp thuế, nhưng vẫn có người dân mắc bẫy các đối tượng này, nhất là trong tháng cao điểm quyết toán thuế.