Thứ năm, 18/04/2024, 12:53 PM

Biển bị 'rớt top' du lịch 30/4, điểm đến vùng cao hơn 130 năm tuổi bất ngờ 'giật spotlight' 82% lượt tìm kiếm

75% du khách Việt đang tìm kiếm những điểm đến mát mẻ nhằm thoát khỏi cơn nóng khi mùa hè tiến đến cận kề.

Mới đây, Booking.com - một trong những công ty dẫn đầu lĩnh vực du lịch kỹ thuật số, đã tiết lộ những điểm đến trong nước và quốc tế được khách du lịch Việt tìm kiếm nhiều nhất trong dịp lễ 30/4-1/5.

Cụ thể, 75% du khách Việt đang tìm kiếm những điểm đến mát mẻ nhằm thoát khỏi cơn nóng khi nhiệt độ trung bình ngày một tăng.

Tỉ lệ tìm kiếm thời gian gần đây gia tăng đột biến với điểm đến Đà Lạt, chiếm tới 82%. Chính vì vậy, Đà Lạt cũng là địa điểm đứng đầu danh sách những điểm đến trong nước được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất kỳ nghỉ lễ này.

du khách muốn đi du lịch ở đâu

Top 10 điểm đến nội địa được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất từ ngày 26 tháng 4 đến ngày 1 tháng 5 năm 2024.

Có vẻ, đến mùa hè, du khách ưu ái những địa điểm cận thuỷ. Địa điểm 'mát mẻ" đứng thứ 2 trong danh sách là Đà Nẵng - thành phố nổi tiếng với những bãi biển quyến rũ và đời sống về đêm nhộn nhịp, theo sau là Nha Trang, Vũng Tàu, Hội An, Phan Thiết và Mũi Né.

Với du lịch nước ngoài, Bangkok dẫn đầu danh sách các điểm đến quốc tế được khách du lịch Việt Nam tìm kiếm nhiều nhất. Tiếp theo là Singapore, Seoul, Kuala Lumpur và Tokyo. Thái Lan vẫn tiếp tục là sự lựa chọn phổ biến với du khách Việt Nam khi có đến 3 trong số 10 điểm đến trong danh sách được tìm kiếm nhiều nhất là các thành phố thuộc xứ sở Chùa Vàng.

Đà Lạt được ghi nhận hình thành từ năm 1893, nằm trên cao nguyên Lâm Viên, ở độ cao 1.500 m so với mặt nước biển. Với nhiều cảnh quan đẹp, Đà Lạt là một trong những thành phố du lịch nổi tiếng nhất của Việt Nam. Do ảnh hưởng của độ cao và rừng thông bao bọc, Đà Lạt mang nhiều đặc tính của miền ôn đới. Nhiệt độ trung bình 18–21°C, nhiệt độ cao nhất chưa bao giờ quá 30°C và thấp nhất không dưới 5°C.

Là thành phố du lịch nổi tiếng nhờ khí hậu mát mẻ quanh năm, cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, môi trường sinh thái trong lành, con người hiền hòa, thanh lịch, mến khách. Tất cả sự hòa quyện ấy đã tạo cho thành phố Đà Lạt có nhiều tính độc đáo. Đà Lạt đã trở thành một địa danh rất quen thuộc với mọi người Việt Nam và du khách quốc tế.

Ngọc Trà

Bình luận

Nổi bật

“Ngôi sao hy vọng” cho doanh nghiệp trên chặng đường mới

“Ngôi sao hy vọng” cho doanh nghiệp trên chặng đường mới

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 20:45

(CL&CS) – Các thị trường xuất khẩu lớn đều đang có những thay đổi mạnh mẽ, đặt ra bài toán hóc búa đối với cộng đồng doanh nghiệp. Nhiều “ngôi sao hy vọng” đã được các doanh nghiệp lựa chọn với mong muốn tạo ra bước ngoặt mới trong kinh doanh và vươn lên tầm cao mới.

Tìm hướng đi bền vững cho sản phẩm tái chế

Tìm hướng đi bền vững cho sản phẩm tái chế

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 20:45

(CL&CS) - Cùng với những bước chuyển mình của nền kinh tế Việt Nam, ngành nhựa Việt Nam đã có những bước tiến liên tục để theo kịp và hỗ trợ hiệu quả hơn cho cộng đồng doanh nghiệp, nhất là chuyển đổi sản xuất xanh.

Ninh Thuận – Miền đất hội tụ những giá trị khác biệt

Ninh Thuận – Miền đất hội tụ những giá trị khác biệt

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 20:45

(CL&CS) - Ngày 28/4, tại thành phố Phan Rang - Tháp Chàm, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và xúc tiến đầu tư tỉnh Ninh Thuận với chủ đề "Ninh Thuận – Miền đất hội tụ những giá trị khác biệt".