Biên bản ghi nhớ giữa SEV với Samsung Skills và MOU

(NTD) - Mới đây, tại Hà Nội, Tổng Cục dạy nghề Việt Nam và Trung tâm Đào tạo kỹ năng Samsung Hàn Quốc (Samsung Skills), Công ty Điện tử Samsung Việt Nam (SEV) ký kết Biên bản ghi nhớ về chương trình huấn luyện kỹ năng, cũng như hỗ trợ 2 đại diện của Việt Nam tham dự Kỳ thi Tay nghề Thế giới (TNTG) lần thứ 44.

Theo biên bản ghi nhớ, Samsung sẽ trực tiếp lựa chọn thí sinh từ Kỳ thi Tay nghề Quốc gia năm 2016 ở hai nghề: thiết kế kỹ thuật cơ khí - CAD và Giải pháp phần mềm công nghệ thông tin, và sau đó đưa đi đào tạo tại Samsung Skills tại Suwon, Hàn Quốc trong vòng 1 năm. Tại đây, hai thí sinh của Việt Nam sẽ được các chuyên gia hàng đầu đầy kinh nghiệm của Hàn Quốc là những người đã từng đạt huy chương trong các kỳ thi tay nghề thế giới trước đó, trực tiếp giảng dạy và huấn luyện về kỹ năng cơ bản của ngành thi, thực hành ứng dụng về kỹ năng và thực tế cũng như làm quen với nội dung của cuộc thi quốc tế. Các thí sinh này sau đó sẽ tham gia tranh tài  Kỳ thi Tay nghề thế giới lần thứ 44 tại Abu Dhabi vào tháng 10/2017.

Ky ket
 

Ngoài thí sinh đại diện cho Việt Nam, Samsung còn hỗ trợ cho chuyên gia của 2 nghề nói trên tham gia khóa huấn luyện tại Hàn Quốc 2 tháng trước khi diễn ra Kỳ thi Tay nghề thế giới. Bên cạnh việc hỗ trợ huấn luyện thí sinh và chuyên gia Việt Nam, Samsung cũng cam kết tài trợ chi phí đi lại và ăn ở cho các đại diện này trong suốt thời gian diễn ra Kỳ thi Tay nghề thế giới lần thứ 44.

Ông Cao Văn Sâm, Phó tổng cục trưởng, Tổng cục Dạy nghề Việt Nam cho biết: “Việc Việt Nam tham dự các cuộc thi tay nghề thế giới đã tạo cơ hội lớn cho các chuyên gia và thí sinh Việt Nam được cùng làm việc với các chuyên gia và thí sinh quốc tế. Qua các cuộc thi này, các đại diện Việt Nam có thể cập nhật công nghệ tiên tiến của thế giới, tạo nền tảng để nâng cao tay nghề cho người lao động. Thông qua việc ký kết biên bản ghi nhớ lần này, Tổng cục Dạy nghề VN sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ và có hiệu quả với SEV và Samsung Skills nhằm hiện thực hóa mục tiêu đạt huy chương tại Kỳ thi tay nghề thế giới lần thứ 44 vào năm 2017, đồng thời khẳng định vị thế của Việt Nam trên bản đồ kỹ năng – công nghệ toàn cầu”.

Ông Bang Hyun Woo, Phó tổng giám đốc Khu Tổ hợp Samsung Việt Nam cho hay: “Tiếp nối thành công của đoàn Việt Nam trong Kỳ thi Tay nghề thế giới lần thứ 43 được tổ chức tại Sao Paulo, Brazil, lễ ký kết biên bản ghi nhớ lần này tái khẳng định cam kết của Samsung trong việc sẵn sàng đồng hành cùng Việt Nam để tạo ra những thành tích vượt trội hơn nữa trong Kỳ thi Tay nghề thế giới lần thứ 44”.

Tại Kỳ thi Tay nghề thế giới lần thứ 43 tại Sao Paulo năm 2015, thí sinh Nguyễn Duy Thanh do Samsung hỗ trợ đào tạo tay nghề Giải pháp phần mềm Công nghệ thông tin đã giành Huy chương đồng với 535/600 điểm, và là thí sinh xuất sắc nhất Quốc gia nhận giải "Best of nation" cùng với đại diện của 59 quốc gia. Đây là lần đầu tiên Việt Nam đạt huy chương tại Kỳ thi tay nghề thế giới.

Samsung bắt đầu tài trợ cho Kỳ thi Tay nghề Thế giới vào năm 2007. Kể từ đó, công ty liên tục hỗ trợ những ước mơ và hy vọng của thế hệ thanh niên bằng cách thúc đẩy các kỹ năng ưu tú và cung cấp thông tin về những cá nhân thành công tiêu biểu và các cơ hội việc làm tốt.

Samsung Điện tử Hàn Quốc bắt đầu triển khai hoạt động sản xuất tại Việt Nam từ tháng 1/1995 với dự án nhà máy SAVINA. Tính đến thời điểm hiện tại Samsung Điện tử là một trong những nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam với hai nhà máy sản xuất tại Bắc Ninh (SEV) và Thái Nguyên (SEVT), tuyển dụng hơn110.000 nhân viên địa phương. Ngoài ra, khu tổ hợp Điện tử gia dụng Samsung tại Tp.Hồ Chí Minh sẽ chính thức đi vào hoạt động từ quý 2/2016, với quy mô tuyển dụng trong năm 2016 là 6.000 nhân viên. Hiện sản lượng điện thoại được sản xuất tại Việt Nam chiếm 33% tổng sản lượng điện thoại toàn cầu của Samsung. Các sản phẩm điện thoại thông minh made-in-Vietnam của Samsung đã được xuất khẩu đến 52 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới. Trong năm 2015 vừa qua, tổng giá trị xuất khẩu của Samsung đạt 32,75 tỷ USD, đóng góp hơn 20% tổng kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam.

Hoàng Mỹ

Bình luận

Nổi bật

Đại diện duy nhất Việt Nam được LĐBĐ Châu Á công nhận là Trung tâm y học thể thao xuất sắc

Đại diện duy nhất Việt Nam được LĐBĐ Châu Á công nhận là Trung tâm y học thể thao xuất sắc

sự kiện🞄Thứ bảy, 11/05/2024, 19:47

(CL&CS) - Với việc đạt chứng nhận cao nhất của AFC dành cho các cơ sở y tế và bệnh viện cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe tối ưu cho các cầu thủ bóng đá Châu Á, Trung tâm chấn thương chỉnh hình và y học thể thao Vinmec được kỳ vọng sẽ là “địa chỉ đỏ” cho các VĐV chuyên nghiệp và những người tham gia thể thao phong trào.

BSR lên kế hoạch niêm yết cổ phiếu tại HOSE

BSR lên kế hoạch niêm yết cổ phiếu tại HOSE

sự kiện🞄Thứ bảy, 11/05/2024, 19:45

(CL&CS) - CTCP Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) sẽ đăng ký thủ tục chuyển sàn niêm yết tại Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) khi đủ điều kiện.

Hoàng Anh Gia Lai đặt kế hoạch lợi nhuận 1.320 tỷ đồng và xóa lỗ lũy kế

Hoàng Anh Gia Lai đặt kế hoạch lợi nhuận 1.320 tỷ đồng và xóa lỗ lũy kế

sự kiện🞄Thứ bảy, 11/05/2024, 12:16

(CL&CS) - CTCP Hoàng Anh Gia Lai của ông Đoàn Nguyên Đức đặt mục tiêu kinh doanh năm 2024 với doanh thu 7.750 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 1.320 tỷ đồng và phấn đấu cuối năm nay sẽ xóa được lỗ lũy kế.