Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 27/07/2018, 18:11 PM

Bị thu hồi sản phẩm, Công ty CP Phát triển công nghệ Đông Nam Dược vẫn tư vấn bán hàng

(NTD) - Mặc dù sản phẩm Chiến mã khang nằm trong danh mục 13 sản phẩm bị Cục An toàn thực phẩm “tuýt còi” ngừng lưu hành và yêu cầu công ty CP Phát triển công nghệ Đông Nam Dược thu hồi, thế nhưng hiện tại, họ vẫn ngang nhiên được rao bán trên thị trường.

Trước đó, ngày 25/6/2018, Cục An toàn thực phẩm – Bộ Y tế đã ban hành Quyết định số 387/QĐ-ATTP thu hồi hiệu lực Giấy xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe của Công ty cổ phần Phát triển công nghệ Đông Nam Dược. Theo đó, công ty này có trách nhiệm phải dừng lưu thông, thu hồi toàn bộ sản phẩm có tên trong danh sách 13 sản phẩm và báo cáo về Cục An toàn thực phẩm trước ngày 29/6/2018.

Tuy nhiên, không lâu sau khi có quyết định này, báo Người tiêu dùng vẫn nhận được phản hồi của khách hàng về việc sản phẩm Chiến mã khang thuộc danh mục 13 sản phẩm bị thu hồi vẫn được bày bán trên thị trường và được tư vấn bán hàng tại nhà thuốc Thiệu Khang Đường (địa chỉ: số 7 ngõ 102 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội).

26219721_315306715625599_69001692655275535_n
Chiến mã khang vẫn ngang nhiên được tư vấn bán hàng bởi nhà thuốc Thiệu Khang Đường. 

Theo đó, dựa vào những thông tin mà bạn đọc đã cung cấp, PV  gọi đến số điện thoại 09718923xx quảng cáo trên trang facebook “Chiến mã khang gia truyền” để thực tế tìm hiểu.

Khá bất ngờ khi có người bắt máy xưng tên hiệu thuốc và như “vớ được vàng” khi có người hỏi mua Chiến mã khang nên nhiệt tình tư vấn.

Thắc mắc về tác dụng của sản phẩm có đúng như những gì quảng cáo, nhân viên tự tin cho biết: “Chắc chắn là lấy lại được phong độ đàn ông anh ạ, bởi vì tác dụng chính của loại thuốc này là để điều trị sinh lý nam. Có nghĩa là tăng số phút, kéo dài thời gian quan hệ cũng như phát triển, phục hồi sinh lý… Tần suất quan hệ của anh không ổn định mà mới bị thì anh nên dùng 2 liệu trình là 2 tháng thì nó sẽ hỗ trợ dứt điểm cho mình. Mỗi tháng tương đương với 1.5 triệu/ liệu trình. Nếu anh lấy luôn 2 liệu trình, bên em sẽ hỗ trợ cho anh một toa Chiến mã khang không tính tiền”.

Tỏ ra bối rối khi nhận được thông tin sản phẩm đã bị cơ quan y tế nào đó ra quyết định thu hồi, yêu cầu ngừng lưu thông, nhân viên này dõng dạc trấn an PV: “Không phải đâu anh ạ, vấn đề do nhiều công ty cạnh tranh nhau người ta viết nên như thế thôi. Còn bên em sản phẩm đã được kiểm duyệt và bán ra thị trường. Sản phẩm này của công ty Đông Nam Dược, anh cứ uống rồi sẽ biết nó tốt như thế nào…?”

26733743_315306678958936_2109129213960940056_n
Chiến mã khang thuộc một trong 13 danh mục sản phẩm bị thu hồi, dừng lưu thông.

 Như vậy, mặc dù đã bị yêu cầu ngừng lưu thông và thu hồi sản phẩm Chiến mã khang nhưng sản phẩm này vẫn được tư vấn rao bán trên thị trường. Giải đáp thắc mắc này, PV đã liên hệ trực tiếp với Công ty cổ phần Phát triển công nghệ Đông Nam Dược để làm rõ.

Tiếp PV, bà Nguyễn Thị Nhung – Đại diện công ty cho biết: “Sau khi Cục An toàn thực phẩm đã ra quyết định dừng lưu hành 13 sản phẩm, công ty tôi đã dừng lưu thông các sản phẩm có trong danh sách, đã niêm phong và bảo quản số hàng tồn kho theo quy định. Công ty cũng đã gửi báo cáo lên cục theo yêu cầu.”

Bà Nhung cũng khẳng định, khi sự việc xảy ra, công ty đã ra thông báo tới các đại lý và cộng tác viên dừng lưu hành và tư vấn bán sản phẩm thuộc danh mục thu hồi.

“Bên chúng tôi có một số cộng tác viên, khi các bạn nhập hàng về bán thì vấp phải việc cục yêu cầu công ty thu hồi, ngừng lưu thông thì có thể các bạn đó bán nốt một số hàng tồn. Hiện tại, công ty cần có thời gian nhất định để thu hồi lại toàn bộ sản phẩm, trong thời gian 10-15 ngày chưa thể hoàn thành được và nó sẽ còn sót lại.

Hiện chúng tôi chưa phát hiện trường hợp nào tiếp tục bán hàng đã bị thu hồi theo danh sách và đang tiếp tục xác minh thông tin PV phản ánh”, bà Nhung thông tin.

Tuy nhiên theo những thông tin PV đã ghi nhận được là thực tế và có đầy đủ chứng cứ, đồng thời, PV cũng đã cung cấp số điện thoại và thông tin nơi bán khá rõ ràng thế nhưng phía công ty vẫn khẳng định không có trường hợp nào tư vấn bán sản phẩm bị ngừng lưu hành và xác minh mà không có thời hạn trả lời. Điều đáng nói ở đây, người dân cần một câu trả lời cụ thể chứ không thể lúc nào hỏi cũng trả lời phiến diện, không rõ ràng như thế này được.

Theo quyết định Cục An toàn thực phẩm đã ban hành trước đó, Công ty cổ phần Phát triển Công nghệ Đông Nam Dược phải có trách nhiệm dừng lưu thông, thu hồi toàn bộ sản phẩm có tên và báo cáo về Cục An toàn thực phẩm. Tuy nhiên, hiện nay tên thị trường vẫn có người tư vấn và bán sản phẩm Chiến mã khang, thậm chí vẫn tung hứng nó là thuốc điều trị triệt để được bệnh lý nam giới. Như vậy, phía công ty không thể đổ lỗi cho việc cộng tác viên muốn bán nốt hàng tồn và chối bỏ trách nhiệm.

Việc thu hồi là trách nhiệm phải thực hiện và buộc công ty phải có các biện pháp để toàn bộ số sản phẩm đó không còn xuất hiện trên thị trường theo quyết định đã ban hành. Nếu không thực hiện hoặc thực hiện nghĩa vụ này không đầy đủ (để hàng vẫn rao bán trên thị trường) thì công ty phải chịu trách nhiệm trước các cơ quan chức năng. Trước sự việc, sản phẩm Chiến mã khang vẫn được rao bán và tư vấn trên thị trường, người dân đã đặt ra nghi ngờ về việc công ty không chịu chấp hành quyết định của Cục An toàn thực phẩm và cho rằng Đông Nam Dược đang cố tuồn tháo hàng để gỡ thất thoát kinh tế?

Mong các cơ quan chức năng sẽ cùng vào cuộc để giải quyết triệt để vấn đề này. Hiện tại, PV đã liên hệ làm việc với Cục An toàn thực phẩm và tiếp tục phản ánh tới bạn đọc trong các kỳ tiếp theo.

                                                                                                     Thanh Bình – Dương Nhung

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.