Dữ liệu cũ
Thứ bảy, 03/01/2015, 12:47 PM

Bí quyết ngăn rụng tóc trong mùa hanh khô

(NTD) – Vào mùa hanh khô, ngoài mối lo làn da thâm sạm, thì mái tóc kém sức sống kèm nạn rụng tóc cũng là vấn đề khiến nhiều chị em đau đầu.

Mùa đông là thủ phạm gây ra nhiều căn bệnh, trong đó những bệnh về da đầu và tóc khá phổ biến như: gàu, tóc rụng, tóc khô, xơ, hư hỏng, thậm chí bị nấm da dầu. Khi vào mùa thu, đông, các tuyến dầu giảm hoạt động, không khí khô hanh, độ ẩm thấp. Việc bạn liên tục di chuyển từ môi trường lạnh, không khí ẩm ướt hoặc khô hanh bên ngoài vào môi trường trong nhà được sưởi ấm khiến da và tóc khô, làm cho sợi tóc không có độ mềm mại, bị khô và xơ, dễ gãy rụng.

bi quyet ngan rung toc (Copy)

Vào mùa hanh khô, tóc thường dễ bị gãy rụng. Ảnh minh họa

Rụng tóc có thể chia thành nhiều cấp độ khác nhau. Dù vậy, cứ là rụng tóc thì chắc chắn bạn gái nào cũng không thể bỏ qua hay lơ là với "tình trạng nhan sắc" đang có nguy cơ xuống cấp của mình.

Để có thể giảm thiểu tình trạng rụng tóc, bạn nên lưu ý đến chế độ dinh dưỡng hàng ngày, thường xuyên ăn các loại quả chín, rau xanh và bổ sung kịp thời các vitamin cần thiết và đảm bảo lượng nước đủ 2 lít mỗi ngày.

Thực tế có thể thấy, cấu tạo của tóc có đến 97% protein loại keratin. Vì vậy, khi thiếu hụt protein khiến cho tóc mới mọc không chắc và ít đi. Bạn cần bổ sung nhóm thức ăn có hàm lượng protein cao như: cá hồi, các loại thịt bò, gà, lợn, hải sản, nhất là con hàu, đậu nành, chế phẩm từ sữa…

Bổ sung các loại vitamin nhóm A, B, C, E... là nguồn gốc cho lớp dầu tự nhiên bảo vệ da đầu. Vitamin A có nhiều trong các loại rau quả có màu đỏ như gấc, cà chua, cà rốt, đu đủ... Vitamin C: đóng vai trò quan trọng để giữ tóc và da đầu khỏe. Nếu thiếu vitamin C khiến tóc rất yếu và dễ gãy rụng, thậm chí thiếu vitamin C trầm trọng có thể khiến tóc bị rụng thành từng mảng. Bổ sung vitamin C bằng nhiều loại trái cây đa dạng như dâu, cam chanh, kiwi... Vitamin E: có tác dụng chống ôxy hóa mạnh, giúp kéo dài tuổi thọ nang tóc, cung cấp độ ẩm đầy đủ cho da đầu. Các loại thực phẩm chứa nhiều vitamin E là trái bơ, các loại dầu hạt cải, dầu olive, dầu hướng dương...

Nên lựa chọn một số loại dầu gội không chứa các chất gây kích ứng da đầu, loại này thường là chiết xuất thảo dược. Một số thảo dược hay được dùng như: hương nhu, mần trầu, núc nác, bồ kết, tang bạch bì… phối hợp với nhau sẽ tăng tuần hoàn dưới da đầu, làm da đầu khỏe, chân tóc chắc và nuôi dưỡng sợi tóc. Tóc nhờ đó sẽ giảm hiện tượng rụng nhanh chóng và không bị gầu.

 Tăng cường dùng kem ủ và kem dưỡng tóc để cung cấp đủ các chất cần thiết giúp tóc chắc khoẻ từ gốc tới ngọn.

Bên cạnh việc sử dụng kem dưỡng tóc chuyên nghiệp, bạn có thể sử dụng kem dưỡng tóc handmade tự chế biến từ những loại quả tự nhiên đem lại hiệu quả cao như trà xanh, ô liu, sữa chua, trứng gà, hay hành tây với các cách chế biến đơn giản giúp tóc dưỡng ẩm tốt hơn.

Cuối cùng, bạn nên bổ sung các khoáng chất sắt, selen, sulfur, kẽm. Thực phẩm chứa nhiều sắt gồm: thịt bò, hàu, rau bina... Selen có nhiều trong cá hồi, cá ngừ, hải sản... Bổ sung sulfur từ trứng, sữa, hành và tỏi... Kẽm có nhiều trong các loại hải sản, thịt bò...

Mọi thông tin liên quan đến Văn hóa - đời sống, bạn đọc có thể theo dõi thêm tại đây

Huyền Cao (TH)

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.