Bí quyết chốt hợp đồng – con đường của những người thành công

Bán hàng chắn chắn là một trong những ngành nghề khó khăn nhất. Nó cũng có thể là một trong những lĩnh vực mà nhiều doanh nhân phải “sống chết” nhất. Doanh số bán hàng, đặc biệt hơn nữa là biết cách chốt hợp đồng, là cả một môn nghệ thuật và khoa học.

 

Dưới đây là những bài học lớn trong suốt cuộc đời kinh doanh của doanh nhân Matt Trainer. Nó đã giúp ông rất nhiều để trở thành doanh nhân thành đạt:

1. Đặt mục tiêu cao

Nếu bạn muốn doanh nghiệp trở thành một trong những nhà sản xuất hàng đầu, bạn cần phải đặt mục tiêu cao cho bản thân. Bạn phải có sự cam kết mục tiêu trên mức trung bình và tuyệt vời.

Bạn không nên cố gắng làm việc hay chỉ hoàn thành mục tiêu giống như những nhân viên kinh doanh khác trong nhóm của bạn. Bạn phải biết đặt mục tiêu cao hơn. Nó sẽ thành kim chỉ nam, giúp bạn tránh xa những công việc nhỏ nhặt và tăng thêm động lực để chốt doanh số bán hàng.

2. Dự trữ nhiều chiến lược khác nhau

Một trong những sai lầm lớn nhất các nhân viên kinh doanh là họ chỉ có một chiến lược để phát triển doanh số bán hàng. Bạn phải có sự khác biệt – dự trữ nhiều chiến lược kinh doanh khác nhau. Nếu bạn có nhiều, bạn có thể sử dụng chúng trong mọi trường hợp. Áp dụng nhiều cách tiếp cận khác nhau luôn thành công hơn với việc áp dụng cách duy nhất.

3. Hiểu tầm quan trọng của giá cả

Người tiêu dùng luôn phải có sự cân nhắc về giá cả trong việc lựa chọn những sản phẩm, dịch vụ. Vì thế, bạn phải biết cách giải quyết vấn đề này hoặc đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Nếu đó là một mức giá phù hợp, mọi người đều sẵn sàng trả tiền cho nó.

Tuy nhiên, bạn cũng đừng nhầm lẫn giữa giá cả giá trị. Khi tiến tới chốt hợp đồng, bạn phải luôn biết cách trình bày về giá trị, khiến người tiêu dùng tin tưởng vào giá trị sản phẩm mà họ sẽ mua. Bạn chỉ cần phải chắc chắn rằng giá cả và giá trị sao cho phù hợp với khách hàng.

4. Đừng ngại việc gây áp lực cho khách hàng

Nhiều chiến thuật bán hàng ngày nay thường nhấn mạnh, người bán hàng không nên gây bất kỳ áp lực nào cho người mua vì đây là hành động thô lỗ và thiếu chuyên nghiệp. Tuy nhiên, bạn cần biết, áp lực là điều cần thiết để chốt hợp đồng. Bạn vẫn có thể áp dụng chúng nếu chúng không gây “tác dụng phụ” nào. Nếu bạn không gây áp lực, bạn không thể chốt hợp đồng.

5. Bạn thực sự tin tưởng vào những thứ bạn đang bán

Khi bạn đang cố gắng bán một sản phẩm hay dịch vụ nào đó, sự trung thực và niềm đam mê là đồng minh duy nhất giúp bạn thuyết phục người mua. Bạn phải thực sự tin vào những điều bạn đang bán để có thể đi đến chốt hợp đồng. Một người mua có thể nhận ra sự hoài nghi trong lời nói và cách ứng xử của bạn.

6. Thực hành

Nhiều chuyên gia cho biết, bạn phải mất 10.000 giờ để trở thành một bậc thầy của bất kỳ kỹ năng gì. Kỹ năng chốt hợp đồng cũng không phải là ngoại lệ. Bạn nên có sự thực hành với khách hàng, bạn bè, gia đình và đồng nghiệp. Làm việc, đọc nhiều hơn, nghiên cứu chiến thuật và thực hành là những thứ bạn cần.

7. Chốt hợp đồng khi bạn chắc chắn

Chốt hợp đồng giống như bạn lựa chọn người phối ngẫu. Nếu bạn còn đang lo lắng về câu trả lời, như vậy thời điểm thích hợp chưa đến.

Bạn hãy giữ triết lý này trong tâm lý. Nếu bạn không chắc chắn khách hàng sẽ mua, bạn không nên vội vàng, cố gắng chốt hợp đồng.

Bạn đọc có thể tham khảo thông tin chi tiết tại mục Kinh doanh

Theo MyLink.vn

Bình luận

Nổi bật

Doanh thu 9 tháng đầu năm 2024 của FPT Retail tăng trưởng 24%

Doanh thu 9 tháng đầu năm 2024 của FPT Retail tăng trưởng 24%

sự kiện🞄Thứ sáu, 01/11/2024, 07:49

(CL&CS) - Kết thúc 9 tháng đầu năm 2024, FPT Retail ghi nhận doanh thu hợp nhất đạt 28.657 tỷ đồng, tăng 24% so với cùng kỳ, hoàn thành 77% kế hoạch. Trong đó, doanh thu online toàn công ty đạt 5.041 tỷ đồng, tăng 19% so với cùng kỳ.

Phát triển thị trường tài chính xanh là xu hướng tất yếu

Phát triển thị trường tài chính xanh là xu hướng tất yếu

sự kiện🞄Thứ sáu, 01/11/2024, 07:49

(CL&CS)- Ngày 31/10, Viện Kinh tế Việt Nam (Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam) tổ chức Hội thảo “Phát triển thị trường tài chính xanh ở Việt Nam: Những rào cản, vấn đề cấp bách và giải pháp đột phá”.

Eximrs khởi động chiến dịch bán hàng dự án Conic Boulevard

Eximrs khởi động chiến dịch bán hàng dự án Conic Boulevard

sự kiện🞄Thứ sáu, 01/11/2024, 07:49

(CL&CS) - Sáng 30/10/2024, đơn vị phát triển Công ty CP Xây dựng Đầu tư và Phát triển Lĩnh Phong Conic cùng đơn vị phân phối Công ty CP Bất động sản Eximrs đã bắt tay hợp tác, khởi động chương trình bán hàng tại dự án Conic Boulevard.